Khu cách ly ở Thái Lan khiến cư dân mạng ‘chết lặng’ khi chỉ sử dụng ‘màn chống muỗi’ để... phân lập virus

Giúp NTDVN sửa lỗi

Mới đây, một loạt ảnh được chia sẻ rộng trên Internet Thái Lan, cho thấy khu cách ly tạm thời ở Khon Kaen, Thái Lan hóa ra chỉ có một tấm nệm đơn giản và màn chụp chống muỗi, hình ảnh trên khiến cư dân mạng “chết lặng”.

Với sự lây lan của dịch viêm phổi Vũ Hán (Covid-19), nhiều quốc gia đã thiết lập các khu cách ly để ngăn chặn dịch bệnh xâm nhập. Đây được xem là những nơi tiếp nhận công dân trở về hoặc khách du lịch nước ngoài từ các khu vực có nguy cơ lây nhiễm bệnh cao.

Theo báo cáo toàn diện của Thái Lan, để ngăn chặn sự lây lan của dịch Covid-19 do 5.000 công nhân bất hợp pháp người Thái trở về từ Hàn Quốc, Thái Lan đang thiết lập nhiều khu cách ly tạm thời cho những người hồi hương từ các nước có nguy cơ cao. Trong số đó, khu cách ly ở tỉnh Khon Kaen đã thu hút nhiều sự chú ý nhất.

Báo cáo cho biết khu cách ly này có 40 tấm nệm bên trong, và mỗi tấm nệm được chụp lên bởi một màn chống muỗi. Mỗi tấm nệm được đặt cách nhau khoảng 2 mét, và khu cách ly được trang bị các nhu yếu phẩm đơn giản dùng cho sinh hoạt hàng ngày cùng các vòi tắm hoa sen.

Ngoài ra, khu vực này còn có WiFi, thiết bị âm thanh, TV, nhà vệ sinh chuyên dụng và các bác sĩ trong khu cách ly. Được biết, mỗi sáng và tối, các nhà sư sẽ hướng dẫn mọi người trong khu trại đọc kinh cầu nguyện.

Sự lan truyền những bức ảnh trên đã làm dấy lên cuộc thảo luận sôi nổi của cư dân mạng Thái Lan, khi ví von khu vực này là "trường mẫu giáo". Những bình luận gây chú ý trên mạng như sau:

"Không có gì ngạc nhiên khi ‘trẻ em’ chạy trốn khỏi ‘trường mẫu giáo’ ".

"Lưới chống muỗi ‘tuyệt vời’ này có thể ngăn chặn virus không? Xin vui lòng đầu tư thêm!"

"Tôi có thể bị bệnh vì ở đây".

Một số cư dân mạng cho rằng mặc dù nơi này có tổ chức đơn giản, nhưng ít nhất cũng có nơi để cách ly.

Được biết, tổ chức hành chính tỉnh Khon Kaen đã lắp đặt camera quan sát và có nhân viên để chăm sóc cho người được cách ly. Nếu những người ở đây xuất hiện triệu chứng bệnh, họ sẽ phải nhập viện ngay lập tức; nhưng nếu họ không có triệu chứng, họ sẽ được cách ly ở một nơi tạm thời trong 14 ngày, được chăm sóc và kiểm tra thể chất thường xuyên.

Ngoài ra, theo báo cáo từ truyền thông Thái Lan, Bộ Y tế Thái Lan đã ra công bố vào ngày 10/3 rằng có 3 trường hợp mới mắc Covid-19 đã được xác nhận tại Thái Lan, trong đó có một cặp vợ chồng người Thái Lan. Người vợ 46 tuổi, người chồng 47 tuổi, cả hai cảm thấy không khỏe sau khi trở về từ Ý, tuy nhiên họ đã không đến bệnh viện để điều trị. Theo chẩn đoán, cả hai được xác định là nhiễm Covid-19.

Một trường hợp khác là một phụ nữ Thái Lan 40 tuổi, không có tiền sử ra nước ngoài, nhưng đã có tiếp xúc gần với một người đàn ông Thái Lan được chẩn đoán mắc bệnh trước khi ông này trở về từ Ý.

Đến nay, 53 trường hợp đã được xác nhận nhiễm bệnh tại Thái Lan, 33 trường hợp đã được chữa khỏi, 19 trường hợp phải nhập viện và 1 trường hợp đã tử vong.

Do ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, chính quyền thành phố Bangkok cũng tuyên bố hủy bỏ tất cả các lễ hội té nước do chính quyền thành phố tài trợ. Đây cũng là lần thứ hai sau 10 năm, chính quyền thành phố Bangkok đã hủy bỏ hoàn toàn Lễ hội té nước này.

Bên cạnh đó, vào ngày 8 tháng 3, Cơ quan Hàng không Dân dụng Thái Lan tuyên bố rằng những hành khách đến từ Trung Quốc, Hong Kong, Ma Cao, Hàn Quốc, Ý và Iran cần phải được yêu cầu xuất trình giấy chứng nhận sức khỏe.

Ngoài ra, thẻ lên máy bay chỉ có thể được cấp cho hành khách đã qua khâu kiểm tra giấy chứng nhận sức khỏe. Nếu hành khách được phát hiện bị nhiễm virus trên máy bay, chi phí cách ly, điều trị và nhập viện sẽ do hãng hàng không chi trả.

Liên Hương
Theo Vision Times



BÀI CHỌN LỌC

Khu cách ly ở Thái Lan khiến cư dân mạng ‘chết lặng’ khi chỉ sử dụng ‘màn chống muỗi’ để... phân lập virus