Không trả lời điện thoại Kim Jong-un, một quan chức bị xử tử

Giúp NTDVN sửa lỗi

Đời tư của nhà lãnh đạo Triều Tiên luôn là điều khá bí ẩn. Dong-a Ilbo, một trong ba tờ báo chính tại Hàn Quốc đưa tin rằng, năm 2014, Kim Jong-un đã rất tức giận và cho hành quyết người đứng đầu Bộ 38 thuộc Tổng cục Chính trị Quân đội Triều Tiên vì không trả lời điện thoại của ông.

Bộ 38 thuộc Tổng cục Chính trị Quân đội Triều Tiên là một cơ quan bí mật của quân đội Triều Tiên có từ thời Kim Jong-il. Bộ này chịu trách nhiệm quản lý dinh thự của gia tộc họ Kim và phụ trách tổ chức các bữa tiệc ăn chơi hưởng lạc cho các nhà lãnh đạo, v.v.

Theo tờ Dong-A Ilbo đưa tin, gia tộc họ Kim có ít nhất 30 biệt thự ở Triều Tiên. Mặc dù một số được ngoại giới biết đến, nhưng hầu hết chúng đều là những cơ sở bí mật, ngay cả người Triều Tiên cũng không được biết.

Các nhiệm vụ do Bộ 38 thuộc Tổng cục Chính trị Quân đội Triều Tiên thực hiện tương đương với các nhiệm vụ của quan thái giám trong các triều đại trước đây. Cấp hàm của người đứng đầu tổng cục này là trung tướng, nếu Kim Jong-un muốn tổ chức bữa tiệc chiêu đãi nào thì người đứng đầu Bộ 38 sẽ chịu trách nhiệm chỉ đạo tất cả các vấn đề liên quan. Tuy nhiên, đến tháng 4/2014, người đứng đầu Bộ này bất ngờ bị xử tử.

Tờ Dong-a Ilbo dẫn lời khai của một người đào tẩu Triều Tiên thạo tin cho biết, vào một đêm tháng 4/2014, Kim Jong-un và vợ là Ri Sol-ju đến nơi tổ chức tiệc để thư giãn, uống rượu và rời khỏi đó trong khoảng từ 22h30 đến 23h.

Ngay sau khi Kim Jong-un rời đi, các nhân viên phục vụ đã tập trung trong sảnh tiệc và ăn thức ăn thừa.

Người đứng đầu Bộ 38 phụ trách tiệc cũng khích lệ các nhân viên rằng: "Sự kiện lần này tiến triển rất tốt, hoặc nếu có chỗ sơ xuất thì cùng xem lại 1 chút". Tối hôm đó, người đứng đầu Bộ này rất vui vẻ nên đã uống nhiều rượu với cấp dưới. Sáng hôm sau, các nhân viên của trung tâm tổ chức tiệc này nhận được tin rằng người đứng đầu Bộ 38 đã bị bắt đi xử tử.

Hóa ra vào rạng sáng ngày hôm đó, Kim Jong-un đã gọi điện cho người đứng đầu Bộ 38 nhưng ông này không trả lời, Kim Jong-un cảm thấy mình bị coi thường nên đã rất tức giận và cử người đến đưa ông này đi hành quyết.

Rất ít người Triều Tiên biết về cái chết của người đứng đầu Bộ 38. Rốt cuộc có bao nhiêu người “đột ngột biến mất” giống như người phụ trách này ở Triều Tiên? Không ai ở quốc gia độc tài này có thể đếm được con số cụ thể.

Mai Hạ

Theo Epoch Times tiếng Trung



BÀI CHỌN LỌC

Không trả lời điện thoại Kim Jong-un, một quan chức bị xử tử