Không nghe lời khuyên của con trai, ông bố 53 tuổi chết sau khi tiêm vaccine Johnson & Johnson

Giúp NTDVN sửa lỗi

Bất chấp những lời cảnh báo của cậu con trai đang ở tuổi mẫu giáo về vaccine COVID-19 Johnson & Johnson (J&J), một nhạc sĩ 53 tuổi người Mỹ vẫn quyết định tiêm vaccine và cuối cùng đã tử vong.

Người nhạc sĩ này là ông Jeff Kimpland. Trong một bài đăng trên Facebook, ông Kimpland cho biết ông đã tiêm vaccine thử nghiệm Johnson & Johnson trong khoảng thời gian gần ngày 13/4. Ông Kimpland cũng đề cập trong bài đăng của mình rằng, Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Hoa Kỳ (CDC) và Cơ quan Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm (FDA) đã tạm thời ngừng tiêm vaccine Johnson & Johnson do các báo cáo về việc xuất hiện triệu chứng máu đông.

Ông Kimpland kết thúc bài đăng của mình bằng cách nhắc lại lời của cậu con trai 6 tuổi đã nói với ông: “Đừng tiêm vaccine J&J bố nhé”.

Đến ngày 6/6, ông Kimpland đặt một biểu ngữ có tiêu đề: “Tôi đã tiêm vaccine COVID-19” vào ảnh đại diện trên Facebook của mình. Nhưng 9 ngày sau đó - tức vào ngày 15/6, cũng là lần cuối cùng ông đăng bài trên Facebook.

Trước đó, một người bạn của ông Kimpland đã khuyên rằng, vì ông từng mắc COVID-19 và đã khỏi nên không cần tiêm thêm vaccine thử nghiệm. Nhưng ông Kimpland khẳng định, khả năng miễn dịch tự nhiên của cơ thể chỉ duy trì trong vòng 90 ngày. Thật không may cho ông Kimpland, một số nghiên cứu đã chứng minh khả năng miễn dịch tự nhiên của cơ thể trên thực tế có hiệu quả và có thời gian bảo vệ lâu hơn rất nhiều.

Ông Kimpland đã thiệt mạng chỉ vì tin vào những thông tin sai lệch mà các kênh truyền lớn tuyên bố, rằng chỉ có “6 người trong số 7 triệu người” xuất hiện các cục máu đông sau khi tiêm vaccine Johnson & Johnson. Tất cả kiến ​​thức của ông Kimpland về COVID-19 cũng như vaccine đều đến từ truyền hình và Tiến sĩ Fauci. Ông Kimpland đã không tìm hiểu thêm thông tin ở những nơi khác.

Vào ngày 19/6, ông Kimpland đã qua đời tại nhà riêng ở thị trấn Dewitt, thuộc New York) và để lại 2 cậu con trai nhỏ tuổi.

Trước đó vào ngày 13/4, các quan chức y tế Hoa Kỳ đã khuyến nghị tạm dừng tiêm vaccine của hãng dược Johnson & Johnson, sau khi 6 trường hợp xuất hiện một dạng máu đông hiếm gặp và nghiêm trọng, gọi là huyết khối xoang tĩnh mạch não (CVST), kết hợp với lượng tiểu cầu trong máu thấp sau khi tiêm vaccine. FDA Hoa Kỳ cũng cho biết, các bệnh nhân trong độ tuổi từ 18 đến 48 đã xuất hiện một số triệu chứng trong khoảng từ 6 đến 13 ngày sau khi tiêm vaccine Johnson & Johnson. Theo thông tin, 7,2 triệu liều vaccine Johnson & Johnson đã được sử dụng trên khắp Hoa Kỳ.

Thế giới Mỹ


BÀI CHỌN LỌC

Không nghe lời khuyên của con trai, ông bố 53 tuổi chết sau khi tiêm vaccine Johnson & Johnson