Không bỗng dưng người Quản lý chiến dịch của Joe Biden lo lắng: Cuộc đua chức Tổng thống đã "sát nút”

Giúp NTDVN sửa lỗi

Mặc dù nhiều người thăm dò ý kiến ​​và tin tức giả mạo đang tuyên bố cựu phó Tổng thống Joe Biden là người được yêu thích nhất để đánh bại Tổng thống Trump trong cuộc bầu cử vào ngày 3/11. Tuy nhiên, không dưng mà người quản lý chiến dịch tranh cử của Joe Biden lại cảnh báo: Cuộc đua sát nút giữa hai người đàn ông.

Theo Thehill.com, người quản lý chiến dịch tranh cử của Biden, Jen O'Malley Dillon đang cảnh báo các cử tri Đảng Dân chủ không nên kiêu ngạo, mất cảnh giác, và nói với họ rằng họ cần phải làm việc chăm chỉ để Biden được bầu. Cô ấy đã viết trong một bài đăng trên Twitter vào ngày 14/10 rằng, cuộc đua "gần hơn rất nhiều" so với hầu hết các chuyên gia đang nói.

“Bỏ phiếu sớm đã được tiến hành ở nhiều tiểu bang. Hàng triệu cử tri đã bỏ phiếu. Nhưng vẫn còn một chặng đường dài phía trước trong chiến dịch này, và chúng tôi nghĩ rằng cuộc đua này còn gần hơn nhiều so với những gì mọi người trên trang web này [Twitter] nghĩ. Giống như gần hơn rất nhiều”.

Bình luận của người quản lý chiến dịch tranh cử của Joe Biden cho thấy, các thành viên Đảng Dân chủ đã học được từ những sai lầm của họ vào năm 2016, khi họ chủ quan nghĩ rằng Hillary Clinton là người bất bại.

Cảnh báo của cô Dillon cho thấy, người thuộc phe Dân chủ nếu không giành chiến thắng trong khoảng thời gian này, thì có nghĩa sẽ “nhường sân” cho những người ủng hộ Tổng thống Trump đang nhiệt tình ủng hộ để ứng cử viên của họ giành chiến thắng.

Hẳn nhiên trên “giấy tờ” thì ứng viên Joe Biden có tỷ lệ ủng hộ vượt trội so với đương kim Tổng thống Trump, nhưng chính những thành viên Đảng Dân chủ đều hiểu một lẽ là do truyền thông cánh tả “đánh bóng” con số. Còn tình hình thực tế mới đáng sợ đối với họ, trong các cuộc thăm dò độc lập gần đây cho thấy số lượng kỷ lục ở nhóm cử tri thiểu số đã lên chung “boong tàu” với thuyền trưởng Donald Trump:

Những con số gây sốc trên cho thấy 28% người da đen và 41% người gốc Tây Ban Nha ủng hộ Tổng thống Trump, cho thấy kế hoạch tiếp cận cộng đồng thiểu số của ông có thể thành công.

Cuộc thăm dò do Atlas Intel thực hiện trong khoảng thời gian từ ngày 24 đến 30/8, cũng cho thấy Tổng thống Trump dẫn trước Joe Biden 4 điểm trong số các cử tri da trắng. Mặc dù vậy, ông vẫn kém Biden 3 điểm trong tổng số các cuộc thăm dò ở thời điểm hiện tại.

Tổng thống Trump đã lưu ý rằng, các kết quả thăm dò quốc gia này có thể bị sai lệch do hiện tượng được ghi nhận rõ ràng là những người ủng hộ Tổng thống Trump không sẵn sàng tuyên bố công khai ủng hộ ông, do lo ngại hậu quả trong thời đại khủng bố cánh tả lan rộng.

Các con số bỏ phiếu cho thấy Tổng thống Trump tăng 20 điểm trong số cử tri da đen và tăng 13 điểm trong số cử tri gốc Tây Ban Nha so với năm 2016. Các con số cũng cho thấy Joe Biden giảm 23 điểm gây sốc đối với cử tri da đen và giảm 10 điểm với người gốc Tây Ban Nha so với năm 2016.

Các cuộc thăm dò khác cho thấy Tổng thống Trump đang đạt được tiến bộ lớn ở các bang chiến trường có khả năng quyết định cuộc bầu cử năm nay.

Động lực rõ ràng đang đứng về phía Tổng thống Trump, đó là lý do tại sao các đảng viên Dân chủ đang lo lắng khi họ cảm thấy cơ hội giành lại quyền kiểm soát đất nước của họ đang tuột mất.

Đông Bắc



BÀI CHỌN LỌC

Không bỗng dưng người Quản lý chiến dịch của Joe Biden lo lắng: Cuộc đua chức Tổng thống đã "sát nút”