Không biểu lộ triệu chứng - Virus Corona nhẹ nhàng đặt chân tới nước Pháp

Giúp NTDVN sửa lỗi

PARIS—Thứ Bảy (25/01) tại bệnh viện ở Paris, các bác sĩ cho biết: trong số 03 công dân Trung Quốc đến Pháp được chẩn đoán nhiễm 2019-nCoV, 02 người không hề có biểu hiện triệu chứng...

Thứ Sáu (24/01 - 30 Tết), Pháp đã xác nhận 03 ca nhiễm virus đầu tiên ở Châu u, 02 bệnh nhân nhập viện tại Paris và người còn lại ở Bordeaux. Theo Bộ Y tế tại đây hôm thứ Bảy (25/01 - Mùng 01 Tết), không có thêm trường hợp mới nào được chẩn đoán, nhưng có một số người đã đang được theo dõi.

Tính đến thời điểm hiện tại, Trung Quốc đã có 56 ca tử vong và hơn 2000 trường hợp mắc trên toàn cầu, bao gồm 04 người tại Úc và 03 người tại Mã Lai - theo South China Morning Post.

Các quan chức địa phương cho biết 02 bệnh nhân ở Paris là một cặp vợ chồng người Trung Quốc. Họ đến Pháp vào ngày 18/01 nhưng không có bất kỳ triệu chứng nào cho đến ngày 19/01 và 23/01.

Ông Yazdan Yazdanpanah, trưởng Khoa Các bệnh truyền nhiễm tại Bệnh viện Bichat (Paris) trả lời các phóng viên: “Họ không biểu lộ triệu chứng nào khi lên máy bay”.

Theo thông tin từ cơ sở y tế SOS Medecins ở Bordeaux, bệnh nhân thứ ba ở đây là một người đàn ông Trung Quốc 48 tuổi. Ông làm việc trong ngành rượu vang Pháp và đã đi máy bay từ Vũ Hán đến Hà Lan và sau đó tới Pháp.

Bộ trưởng Y tế Pháp Agnes Buzyn trả lời các phóng viên rằng: bệnh nhân này đã tới Pháp vào ngày 22/01. Do phát hiện các triệu chứng bệnh, ông đã đến bác sĩ khám bệnh lần đầu tiên vào ngày 23/01 và được chẩn đoán nhiễm virus vào ngày 24/01.

Biểu hiện chậm của các triệu chứng bệnh và việc nhập cảnh khi đã tới một nước thứ ba đã lộ rõ những hạn chế của việc sàng lọc hành khách đến từ Trung Quốc tại các sân bay.

Dân chúng đeo khẩu trang trong khi đang đợi ở Nhà ga Xe lửa Hán Khẩu, Thành phố Vũ Hán, Trung Quốc, ngày 22/1/2020. Các chuyên gia đã phát hiện ra một loại Coronavirus mới tại Vũ Hán và đặt tên là "2019-nCoV" vào tuần trước. (Xiaolu Chu/Getty Images)

Tại một số quốc gia, các sân bay đã sử dụng camera tầm nhiệt để quét thân nhiệt du khách Trung Quốc, nhưng cho đến nay Pháp vẫn chưa thực hiện điều này. Hành khách đến từ các chuyến bay Trung Quốc đã trả lời BFMTV* rằng họ đã “không chịu sự kiểm soát” nào khi nhập cảnh tại Pháp.

Tại thủ đô Paris, dân chúng đã đổ xô đi mua khẩu trang và một số hiệu thuốc đã bán hết sạch.

Một dược sĩ ở “kinh đô ánh sáng” cho biết: “tình trạng như vậy đã bắt đầu từ sáng nay do một số người đã hoảng loạn”.

Thứ Bảy (25/01), Bộ Ngoại giao Pháp cho biết đang xem xét các phương án giúp công dân Pháp rời khỏi thành phố Vũ Hán - nơi đã bị phong tỏa từ thứ Năm (23/01), gần như tất cả các chuyến bay đã bị hủy và các trạm kiểm soát đang ngăn chặn các tuyến đường chính.

Vào thứ Sáu (24/01), Bộ Ngoại giao Pháp thông báo đã lên kế hoạch tổ chức xe buýt để giúp công dân họ rời đi.

Tập đoàn ô tô Pháp PSA, nhà sản xuất các thương hiệu Peugeot và Citroen sẽ đưa tổng cộng 38 nhân viên của công ty và gia đình của họ từ Vũ Hán về Pháp.

*BFMTV: kênh thời sự của Pháp

Tịnh Liên (biên dịch)
- Theo The Epoch Times.



BÀI CHỌN LỌC

Không biểu lộ triệu chứng - Virus Corona nhẹ nhàng đặt chân tới nước Pháp