Khởi kiện một hạt tại Ohio vì hợp đồng thiết bị bỏ phiếu với Dominion Voting Systems

Giúp NTDVN sửa lỗi

Một nhóm do các cựu quan chức thuộc chiến dịch của Tổng thống Trump điều hành đã khởi kiện một hạt ở Ohio với cáo buộc, hạt này đã vi phạm luật tiểu bang khi họ cân nhắc mua thiết bị bỏ phiếu vào năm ngoái.

Nhóm Look Ahead America khẳng định, Hội đồng Bầu cử hạt Stark thuộc Ohio đã “không minh bạch” trong quyết định mua máy bỏ phiếu do Dominion Voting Systems sản xuất. Đồng thời, nhóm này nói thêm rằng, hạt này đã không "công khai" quy trình đưa ra quyết định của mình.

Trong một thông cáo báo chí hôm 18/5, thành viên Matt Braynard của Look Ahead America cho biết: “Ngay trước khi bỏ phiếu về hợp đồng với Dominion, hội đồng đã loại trừ công chúng trong 18 phút khỏi cuộc thảo luận và cân nhắc của họ. Không việc gì mà lại phải loại bỏ công chúng [trong việc này]".

Ông Braynard tuyên bố, hạt Stark đã “tiếp tục loại bỏ công chúng khi thảo luận về hợp đồng” với nhà sản xuất máy bỏ phiếu có trụ sở tại Denver.

Kết quả là, theo ông, Hội đồng bầu cử của hạt Stark đã vi phạm Đạo luật về cuộc họp mở của Ohio, khi không cho phép công chúng tham gia cuộc họp này.

Vào tháng 12/2020, hội đồng đã bỏ phiếu để tiến tới với việc mua các máy mới trị giá 1,5 triệu USD do Dominion Voting Systems sản xuất. Các quan chức thuộc hội đồng tuyên bố đã xem xét và phản đối những cáo buộc bầu cử sau ngày 3/11 chống lại máy móc của công ty này. Các thành viên của hội đồng bầu cử lập luận rằng, họ đã tuân theo luật của tiểu bang Ohio trong việc bỏ phiếu xét duyệt và cho thông qua các máy móc của Dominion.

Tuy nhiên, ông Braynard cho rằng, trong nhiều tháng sau quyết định này, hạt Stark “tiếp tục loại trừ công chúng khi thảo luận về hợp đồng với Dominion”.

Ông Braynard khẳng định: “Điều đó không phù hợp với cả nội dung và tinh thần của Đạo luật Họp Mở của Ohio và chúng tôi sẽ đòi công lý cho các cư dân của hạt Stark ở Ohio. Hơn nữa, chúng tôi quyết tâm đảm bảo rằng, bất kỳ thiết bị bỏ phiếu nào được mua đều dựa trên phần mềm và phần cứng có mã nguồn mở. Điều này sẽ khôi phục lòng tin, giảm chi phí bầu cử, và tạo công ăn việc làm ngay tại tiểu bang quê hương cho các cuộc bầu cử của hạt Clark".

Đầu tháng này, hội đồng bầu cử hạt Stark đã kiện bang Ohio vì ép buộc hạt này phải mua máy dựa trên đề nghị của hội đồng bầu cử. Nếu không có hành động như vậy, hội đồng tuyên bố, các máy móc sẽ không có sẵn kịp thời cho cuộc tổng tuyển cử vào tháng 11.

Nếu không có máy bỏ phiếu mới, đơn kiện cho biết, “Hội đồng bầu cử sẽ phải tiếp tục sử dụng các máy cũ hỏng thường xuyên hơn và ngày càng trở nên đắt đỏ để sửa chữa vì các bộ phận thay thế khó có được; điều này sẽ làm tốn nhiều USD của người đóng thuế tại hạt Stark hơn”.

Người phát ngôn của công ty Dominion nói với The Epoch Times rằng, họ không có bình luận gì về vụ kiện hôm 18/5. Tuy nhiên, người này cho biết thêm rằng, một số diễn biến gần đây ở hạt Stark là "kết quả trực tiếp của những lời nói dối về gian lận máy bỏ phiếu trong cuộc bầu cử tổng thống [Mỹ] năm 2020".

Phía Dominion cho biết: “Chúng tôi tiếp tục bảo vệ công ty của mình và danh tiếng tốt của công ty sau chiến dịch thông tin sai lệch chống lại Dominion, và chúng tôi tiếp tục biết ơn Hội đồng bầu cử đã ủng hộ vững chắc cho mối quan hệ đối tác thành công và lâu dài của chúng tôi".

The Epoch Times đã liên hệ với hạt Stark để đưa ra bình luận.

Theo trang web của Look Ahead America, nhóm này do “hơn 30 cựu thành viên thuộc chiến dịch tranh cử tổng thống của ông Trump tạo ra". Trong số này, ông Braynard là cựu giám đốc Dữ liệu và Chiến lược cho chiến dịch thành công năm 2016 của cựu Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump.

Theo Epoch Times tiếng Anh

Thế giới Mỹ


BÀI CHỌN LỌC

Khởi kiện một hạt tại Ohio vì hợp đồng thiết bị bỏ phiếu với Dominion Voting Systems