Khảo sát: Trump sẽ thắng Biden trong cuộc tái tranh cử tổng thống

Giúp NTDVN sửa lỗi

Một cuộc thăm dò mới của Đại học Emerson cho thấy, cựu Tổng thống Donald Trump sẽ chiến thắng Tổng thống Joe Biden trong cuộc tái tranh cử tổng thống.

Cuộc thăm dò của Đại học Emerson được thực hiện từ ngày 30/8 đến ngày 1/9 trên quy mô quốc gia, với sự tham gia của 1.200 người Mỹ.

Có 47% người được hỏi ủng hộ cựu Tổng thống Trump, so với 46% sự ủng hộ dành cho Tổng thống đương nhiệm Biden trong cuộc tái tranh cử.

Khảo sát cho thấy, tỷ lệ ủng hộ các ứng cử viên tổng thống 2024 hàng đầu khác của Đảng Cộng hòa thấp hơn nhiều so với cựu Tổng thống Trump. Trong cuộc đua giả định giữa Tổng thống Biden và Thống đốc bang Florida Ron DeSantis, Tổng thống đương nhiệm nhận được 48% phiếu bầu so với 36% số phiếu dành cho vị Thống đốc thuộc Đảng Cộng hòa. Tương tự, Thượng nghị sĩ Mitt Romney sẽ bị ông Biden đè bẹp trong cuộc đua với 23% người ủng hộ so với 42% dành cho ông Biden.

Spencer Kimball, giám đốc Emerson College Polling, cho biết. "Dữ liệu này cho thấy rằng Đảng Cộng hòa muốn đề cử Trump hoặc một ứng cử viên của cựu Tổng thống Trump, hoặc một nửa trong số họ có thể tách khỏi đảng".

Trong số các thành viên Đảng Cộng hòa, 67% tuyên bố rằng họ muốn Trump trở thành ứng cử viên Đảng Cộng hòa vào năm 2024. Ứng cử viên khác duy nhất nhận được sự ủng hộ hai con số là Thống đốc DeSantis, với 10%. Ông DeSantis sẽ được ủng hộ ở mức 32% nếu ông Trump không tranh cử vào năm 2024.

Có 60% người được hỏi thuộc Đảng Dân chủ muốn ông Biden 78 tuổi trở thành ứng cử viên tổng thống của Đảng Dân chủ năm 2024, trong khi 39% số người được hỏi nói rằng, họ muốn có một ứng cử viên khác.

Kết quả cuộc thăm dò của Đại học Emerson cho thấy, 47% người được hỏi không tán thành hiệu quả công việc của Tổng thống Biden so với 46% trong số họ tán thành. Trong một cuộc thăm dò ý kiến ​​do Emerson thực hiện vào tháng Hai, tỷ lệ ủng hộ Tổng thống Biden khi đó là 49% và tỷ lệ không ủng hộ là 39%.

Theo dữ liệu mới nhất từ ​​RealClearPolitics, Tổng thống Biden có 49,3% đánh giá tiêu cực trong khi chỉ 45,2% số người được hỏi tán thành công việc của ông.

Xếp hạng chấp thuận dành cho Tổng thống giảm mạnh trong những tuần gần đây, phần lớn là do cuộc rút quân hỗn loạn của Hoa Kỳ khỏi Afghanistan, nơi 13 quân nhân Hoa Kỳ đã thiệt mạng trong đánh bom liều chết tại sân bay Kabul.

Một cuộc thăm dò khác gần đây của NPR / PBS NewsHour / Marist cho thấy 51% không tán thành hiệu suất công việc của Biden.

Một cuộc thăm dò của Rasmussen từ tuần trước cho thấy có khả năng 52% cử tri Hoa Kỳ muốn Tổng thống Biden từ chức.

Một cuộc khảo sát mới của Morning Consult / Politico đối với các cử tri đã đăng ký cho thấy 61% người Mỹ tin rằng Mỹ đã "đi sai hướng khá nghiêm trọng".

Các cuộc thăm dò gần đây được thực hiện trước khi báo cáo công việc tháng Tám cực kỳ tồi tệ được công bố vào thứ Sáu ngày 3/9, điều này có thể làm hỏng xếp hạng chấp thuận của Biden hơn nữa.

Cuộc khảo sát cũng hỏi tổng thống nào phải chịu trách nhiệm lớn nhất về cuộc chiến ở Afghanistan. Theo các cử tri, có 49% người Mỹ đổ lỗi cho cựu Tổng thống George W. Bush, 24% cho rằng Biden là người chịu trách nhiệm cao nhất, 18% cho rằng cựu Tổng thống Barack Obama và 10% cho rằng Trump ít chịu trách nhiệm nhất.

Nguyên Hương

Theo The Blaze



BÀI CHỌN LỌC

Khảo sát: Trump sẽ thắng Biden trong cuộc tái tranh cử tổng thống