Khảo sát trực tuyến: đa số nhất trí với cách dùng ‘virus ĐCS Trung Quốc’ là tên gọi phù hợp nhất của virus Corona Vũ Hán

Giúp NTDVN sửa lỗi

Trong cuộc khảo sát thăm dò ý kiến ​​của ông Paul Gosar, thành viên của Đảng Cộng hòa Mỹ trên Twitter, về việc nên gọi tên của virus corona mới là gì, hơn 52% số người tham gia khảo sát đã ủng hộ cách gọi “virus Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ)”, cụm từ mà The Epoch Times đưa ra một vài tuần trước.

“Hãy cùng phân tích nhé, tên nào là phù hợp nhất cho loại virus này?” Ông Gosar đã hỏi trong một tweet vào ngày 30/3. Bốn lựa chọn mà ông đưa ra để mọi người lựa chọn gồm virus Vũ Hán, virus ĐCSTQ, virus Trung Quốc, virus đỏ chết người SARS COVID-19.


Tổng cộng, đã có 17.812 người (tương đương 52,4%) trong số 34.253 người tham gia cuộc thăm dò ý kiến này đã chọn cách gọi “virus ĐCSTQ”.

ĐCSTQ kiểm soát Trung Quốc đại lục, và ngày càng có nhiều người cho rằng họ phải chịu trách nhiệm về loại virus chết người xuất hiện lần đầu tiên ở Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc, và sau đó lan sang các quốc gia khác trên thế giới.

The Epoch Times tuyên bố trong một bài xã luận ngày 18/3 rằng virus này cần được gọi là virus ĐCSTQ, bởi vì tên gọi này sẽ “buộc ĐCSTQ phải chịu trách nhiệm vì đã coi thường mạng sống nhân loại và từ đó gây ra đại dịch, khiến số người nhiễm và tử vong cao chưa từng thấy (đặc biệt ở các quốc gia có nguy cơ lây nhiễm cao) trên toàn thế giới. Đồng thời, bệnh dịch cũng khiến nỗi sợ hãi lan rộng khắp thế giới và phá hủy nền kinh tế của rất nhiều quốc gia đang phải đối phó với bệnh dịch”.

Cũng theo khảo sát trên, 23,7% số người được hỏi đã trả lời rằng nên gọi virus này là “virus Vũ Hán”, họ muốn đề cập đến nguồn gốc của loại virus này. 19,3% số người chọn cách gọi là “virus Trung Quốc”, và cuối cùng là SARS COVID-19 chết người với 4,7% số người đồng ý.

“Cảm ơn hàng ngàn người Trung Quốc đã bình chọn, hoặc bình luận về lý do tại sao cách gọi ‘virus ĐCSTQ’ là một cái tên phù hợp”, ông Gosar đã bình luận trong một tweet vào thứ Hai, ngày 30/3.

Hầu hết các cơ quan truyền thông đều gọi virus này là virus Vũ Hán hay virus Trung Quốc trong giai đoạn đầu của đại dịch, nhưng gần đây họ lại chỉ trích mạnh mẽ Tổng thống Donald Trump vì đã gọi như vậy.

Thùy Minh

Theo The Epoch Times



BÀI CHỌN LỌC

Khảo sát trực tuyến: đa số nhất trí với cách dùng ‘virus ĐCS Trung Quốc’ là tên gọi phù hợp nhất của virus Corona Vũ Hán