Khảo sát: Đảng Cộng hòa sẽ ​​giành lại Hạ viện, bà Pelosi là chính trị gia không được yêu thích nhất

Giúp NTDVN sửa lỗi

Một cuộc khảo sát nội bộ tại các bang chiến địa từ Ủy ban Quốc hội Đảng Cộng hòa Quốc gia (NRCC) cho thấy, các thành viên Đảng Cộng hòa đang sẵn sàng giành lại Hạ viện trong cuộc bầu cử giữa kỳ sắp tới.

Cuộc khảo sát tại các bang chiến địa hồi tháng Tư cũng cho thấy Chủ tịch Hạ viện Nancy Pelosi tiếp tục là chính trị gia không được lòng dân nhất trên cả nước. Trước đó, cuộc thăm dò tháng Hai của NRCC cho thấy bà Pelosi là chính trị gia không được yêu thích nhất với 41% đánh giá ủng hộ và 52% không ủng hộ. Tháng này, hình ảnh của Pelosi giảm xuống còn 38% ủng hộ và 56% không ủng hộ. Punchbowl News đưa tin, điều này một phần là do các thành viên Đảng Cộng hòa “đã chi hàng chục triệu đô la để nói xấu Pelosi trong suốt hai thập kỷ qua”.

Ngoài ra, cuộc khảo sát cũng cho thấy bà Pelosi đạt 60 điểm hoàn toàn không ủng hộ ở “các quận của Đảng Dân chủ ủng hộ Trump”. Theo thông cáo báo chí của NRCC, "Các thành viên Đảng Dân chủ ở các quận này sẽ có một cuộc chiến gay go để bảo vệ quyết định bỏ phiếu của họ trong bước ngoặt với chương trình xã hội chủ nghĩa của Pelosi."

Cuộc khảo sát được thực hiện trong khoảng thời gian từ ngày 18-21/4 với 1.000 người tham gia trên 85 Khu vực Quốc hội của các bang Chiến địa, bao gồm một mẫu lớn ở 16 quận ủng hộ cả hai Đảng. Cuộc thăm dò được thực hiện 65% qua điện thoại di động, 15% từ điện thoại cố định và 20% trực tuyến.

Đảng Cộng hòa tiếp tục cho thấy họ đang ở vị trí thuận lợi để giành lại thế đa số tại Hạ viện trong cuộc bầu cử giữa nhiệm kỳ. Tại các khu vực bầu cho cả hai Đảng, cuộc khảo sát cho thấy 54% muốn “thành viên Đảng Cộng hòa sẽ là người cân bằng cho bà Nancy Pelosi và chương trình nghị sự của Đảng Dân chủ tại Quốc hội”. Chỉ 41% muốn "một thành viên Đảng Dân chủ sẽ giúp Nancy Pelosi và Đảng Dân chủ thông qua chương trình nghị sự của họ tại Quốc hội."

Hơn nữa, cuộc thăm dò của NRCC cho thấy Đảng Dân chủ đã đặt niềm tin sai lầm vào nền kinh tế đang được cải thiện để duy trì đa số Hạ viện và nhiệm kỳ tổng thống. Trong số người tham gia khảo sát, đa số đặt niềm tin vào "Đảng Cộng hòa hơn là Đảng Dân chủ trong Quốc hội về vấn đề việc làm và kinh tế". Nhìn chung, họ cho biết, họ ủng hộ Đảng Cộng hòa với 5 điểm bổ xung. 46% số người được hỏi ủng hộ Đảng Cộng hòa, trong khi chỉ 41% người được hỏi ủng hộ Đảng Dân chủ. Khi các thành viên không đảng phái được hỏi, 42% trong số họ đặt niềm tin vào Đảng Cộng hòa, trong khi có 31% chọn Đảng Dân chủ.

Bản ghi nhớ của NRCC cho biết, "Dự luật COVID-19 lưỡng đảng" đã được Đảng Dân chủ thông qua, sắp ra mắt. Đa số (57%) người được hỏi tin rằng, biện pháp kích thích COVID-19 của Tổng thống Biden không giúp họ và gia đình họ”.

Hơn nữa, khi được hỏi về biên giới phía Nam, 75% số người được hỏi coi tình hình biên giới “là một cuộc khủng hoảng hoặc một vấn đề lớn” và chỉ 23% nói rằng “vấn đề biên giới là một vấn đề nhỏ hoặc hoàn toàn không phải là một vấn đề”. Theo cuộc khảo sát, vấn đề nhập cư và an ninh biên giới là một trong những vấn đề cấp bách nhất của ông Biden và Quốc hội. Kể từ cuộc khảo sát tháng Hai của NRCC, những lo ngại về biên giới đã tăng hơn gấp đôi từ 11% lên 28%:

Bản ghi nhớ được công bố nêu chi tiết sự ủng hộ ngày càng tăng đối với Đảng Cộng hòa khi ngày càng có nhiều cử tri biết về việc chi tiêu lãng phí của Đảng Dân chủ. NRCC cũng trích dẫn tỷ lệ đa số áp đảo của cử tri không đảng phái rằng họ sẽ ít có khả năng bỏ phiếu cho Đảng Dân chủ hơn nếu đảng này tiếp tục đơn phương quyết định về các vấn đề lớn.

Đại đa số (72%) thành viên không đảng phái sẽ không bỏ phiếu cho “một thành viên Đảng Dân chủ ủng hộ gói hai nghìn tỷ đô la chi tiêu lãng phí để tài trợ cho các dự án thú cưng của Đảng Dân chủ mà không có bất kỳ trách nhiệm giải trình hoặc minh bạch nào về cách chi tiêu”. Ngoài ra, đáng chú ý là 71% thành viên không đảng phái ít có khả năng bỏ phiếu cho “một thành viên Đảng Dân chủ đã bỏ phiếu cho kế hoạch cơ sở hạ tầng trị giá 2,3 nghìn tỷ đô la, chi tiêu 93% cho những thứ KHÁC hơn là cải thiện cầu đường của quốc gia”.

Hơn nữa, có 69% thành viên không đảng phái ít có khả năng bỏ phiếu cho “một thành viên Đảng Dân chủ ủng hộ hai nghìn tỷ đô la chi tiêu lãng phí khiến mức lương giờ sẽ giảm trong vòng mười năm tới”. Có 68% các thành viên không đảng phái ít có khả năng bỏ phiếu cho “một thành viên Đảng Dân chủ đã bỏ phiếu cho dự luật cơ sở hạ tầng cồng kềnh và đắt đỏ có thể khiến Hoa Kỳ mất một triệu việc làm trong hai năm đầu tiên”.

Ông Mike Berg, người phát ngôn của NRCC, nhận xét trong một tuyên bố, "Chương trình nghị sự xã hội chủ nghĩa nguy hiểm của Đảng Dân chủ đang thúc đẩy một lộ trình hoàn hảo để Đảng Cộng hòa giành lại đa số ghế trong Quốc hội"

Nguyên Hương

Theo Breibart News

Thế giới Mỹ


BÀI CHỌN LỌC

Khảo sát: Đảng Cộng hòa sẽ ​​giành lại Hạ viện, bà Pelosi là chính trị gia không được yêu thích nhất