Khảo sát: Hơn 50% số người được hỏi nghi ngờ về khả năng xử lý khủng bố của ông Biden

Giúp NTDVN sửa lỗi

Một cuộc thăm dò mới của Rasmussen trong tuần này đưa ra hai kết luận về Tổng thống Joe Biden và chủ nghĩa khủng bố, theo tin từ Newsmax ngày 4/5.

Cuộc thăm dò cho thấy, hầu hết người được hỏi đều coi các mối đe dọa khủng bố trong nước lớn hơn so với các mối đe dọa từ nước ngoài. Tuy vây, hầu hết họ đều không tin tưởng vào khả năng đối phó của Tổng thống Biden với các mối đe dọa này.

Cuộc khảo sát mới nhất của Rasmussen, được tiến hành trên toàn quốc qua điện thoại với 1.000 người tham gia là những người có năng lực, đã hỏi về mức độ tin cậy vào khả năng xử lý các mối đe dọa khủng bố của Tổng thống Biden ở Hoa Kỳ.

Tổng cộng 52% số người được hỏi cho biết họ “không tự tin lắm” hoặc “không hề tự tin chút nào”.

Trong khi đó, chỉ có 30% cho biết họ “rất tin tưởng” vào khả năng của Tổng thống trong việc xử lý cuộc khủng hoảng như vậy, và 16% nói rằng họ chỉ tự tin “một chút”, cuộc khảo sát báo cáo.

Không có gì đáng ngạc nhiên, cuộc thăm dò cho thấy rõ ràng sụ khác biệt đảng phái với 54% thành viên Đảng Dân chủ ủng hộ khả năng của Tổng thống Biden trong khi chỉ 10% thành viên Đảng Cộng hòa và 29% thành viên không đảng phái tin tưởng vào Tổng thống.

Khoảng 65% thành viên Đảng Cộng hòa cho biết, họ hoàn toàn không tin tưởng vào ông Biden. Con số này ở thành viên Đảng Dân chủ là 15% và 42% ở thành viên không đảng phái, theo cuộc khảo sát.

Cuộc thăm dò diễn ra trong hai ngày 29/4 và 2/5 do công ty trách nhiệm hữu hạn nghiên cứu thực địa Pulse Opinion tiến hành.

Rasmussen cho biết cuộc khảo sát có sai số cộng hoặc trừ ba điểm và “mức độ tin cậy” là 95%.

Đa số những người được hỏi (58%) cho biết họ cảm thấy chủ nghĩa khủng bố trong nước là mối đe dọa quốc gia lớn hơn so với khủng bố nước ngoài (32%).

10% còn lại không chắc với câu trả lời.

Có 70% thành viên Đảng Dân chủ kết luận, khủng bố trong nước là mối đe dọa lớn nhất trong khi con số này ở Đảng Cộng hòa là 42%, và 61% cử tri không đảng phái.

Khoảng 48% người được hỏi nói rằng, mối đe dọa khủng bố đã tăng lên kể từ khi ông Biden nhậm chức vào ngày 20/1, với 29% người được hỏi tin rằng tình hình không thay đổi và chỉ 14% nói rằng, khủng bố giảm kể từ khi ông Biden nhậm chức.

Theo cuộc khảo sát, số thành viên Đảng Cộng hòa cho rằng mối đe dọa khủng bố tăng lên sau khi ông Biden nhậm chức, cao gấp hơn hai lần con số này trong Đảng Dân chủ (68-29%). Con số này trong các thành viên không đảng phái là hơn 47%.

Theo cuộc khảo sát, những người được hỏi nhìn nhận khác nhau về việc cuộc xâm phạm Điện Capitol ngày 6/1 có phải là khủng bố hay không.

46% trong số họ nói rằng, đó là hành động khủng bố và 45% phản đối.

Trong số người được hỏi không theo đảng phái, 47% nói rằng đó là khủng bố và 45% không đồng tình, cuộc khảo sát báo cáo.

Sau 100 ngày tại vị, Tổng thống Biden đã bị chỉ trích gay gắt về 'những thành quả' gặt hái được trong việc làm suy giảm nền kinh tế Mỹ, suy yếu vị thế của Mỹ trên trường quốc tế cũng như đặt cuộc sống của Mỹ và thế giới vào đầy rẫy mối nguy hiểm, theo các nguồn tin.

Các cuộc khảo sát gần đây cũng cho thấy, Tổng thống Biden được giới chính trị gia, bình luận và truyền thông đánh giá là vị Tổng thống yếu kém và có chính sách đối ngoại nguy hiểm cho nước Mỹ và thế giới. Một nhà lập pháp Texas đang thách thức Tổng thống Biden phải kiểm tra nhận thức để chứng minh ông có đủ năng lực đảm đương chức vụ Tổng thống. Đồng thời, 95% độc giả của National Pulse cho biết, ông Biden không thích hợp với cương vị này, theo BL đưa tin.

Nguyên Hương

 

Thế giới Mỹ


BÀI CHỌN LỌC

Khảo sát: Hơn 50% số người được hỏi nghi ngờ về khả năng xử lý khủng bố của ông Biden