Khảo sát: Hầu hết cử tri đảng Cộng hòa đều 'tâm phục khẩu phục' các chính sách của cựu Tổng thống Donald Trump

Giúp NTDVN sửa lỗi

Theo một cuộc thăm dò được CBS News / YouGov tiến hành gần đây với sự tham gia của 951 thành viên Đảng Cộng hòa ở Hoa Kỳ, gần 90% người được hỏi tin rằng, cựu Tổng thống Trump là tấm gương của Đảng Cộng hòa trong một loạt các vấn đề.

Cuộc khảo sát cho biết, 89%người được hỏi tin tưởng và tuân thủ các chính sách kinh tế của ông Trump và 80% trong số họ "tâm phục khẩu phục' cách lãnh đạo của cựu Tổng thống.

Hơn nữa, 88% cử tri nói rằng, họ cần tuân thủ lập trường của ông Trump về vấn đề nhập cư và 73% người được hỏi đánh giá cao chính sách chủng tộc của cựu Tổng thống.

Tuy nhiên, khi nói đến cánh tả và giới truyền thông, 69% cho biết cựu Tổng thống Trump là tấm gương về cách đối xử với cánh tả và 77% đồng ý với cách Trump đối xử với giới truyền thông.

Ngoài ra, đa số (67%) cử tri Đảng Cộng hòa tin rằng Tổng thống Joe Biden không phải là người chiến thắng hợp pháp trong cuộc bầu cử tổng thống vừa qua. 34% người được hỏi tin rằng, nên trừng phạt những thành viên Đảng Cộng hòa không trung thành với căn cứ đảng.

Cuộc khảo sát cũng hỏi về chiến lược của Đảng Cộng hòa để giành chiến thắng trong cuộc tái đắc cử vào năm 2022 và 2024. 53% thành viên cho biết, Đảng Cộng hòa cần tập trung quảng bá “thông điệp” để tìm thêm người bỏ phiếu cho Đảng Cộng hòa. Cuộc thăm dò cho biết thêm, Đảng Cộng hòa “nên chia sẻ với công chúng về các chính sách và ý tưởng phổ biến, và theo đó sẽ giành chiến thắng nếu thu hút được nhiều người nghe”.

Cuộc khảo sát của CBS News / YouGov được thực hiện từ ngày 12/5 đến ngày 14/5, cới sự tham gia của 951 thành viên Đảng Cộng hòa vốn trước đó đã tham gia một cuộc thăm dò khác với CBS News. Mẫu khảo sát được cân nhắc để đại diện cho các thành viên Đảng Cộng hòa trong các cuộc thăm dò quốc gia trước đó, theo giới tính, tuổi, chủng tộc, nền tảng giáo dục, khu vực địa lý, cuộc bỏ phiếu tổng thống năm 2020, hệ tư tưởng chính trị và mức độ xác định đảng phái. Biên độ sai số là +/- 3,5 điểm phần trăm.

Nguyên Hương

Theo Breibart News

Thế giới Mỹ


BÀI CHỌN LỌC

Khảo sát: Hầu hết cử tri đảng Cộng hòa đều 'tâm phục khẩu phục' các chính sách của cựu Tổng thống Donald Trump