Khảo sát: Đa số xem Biden là Tổng tư lệnh ‘yếu hơn’ các tổng thống trước ông

Giúp NTDVN sửa lỗi

Một cuộc khảo sát của Rasmussen Reports công bố hôm thứ Hai ngày 31/5 cho biết, đa số người được hỏi coi Tổng thống Biden là tổng tư lệnh quân đội Mỹ “yếu hơn” so với các tổng thống gần đây.

Câu hỏi khảo sát là: So với hầu hết các tổng thống gần đây, Tổng thống Biden là tổng tư lệnh quân đội mạnh hơn hay yếu hơn?

Đa số, với 43% cho biết “yếu hơn”, 32% nói “mạnh hơn”, 18% nói “tương tự” và 7% không chắc chắn.

55% thành viên Đảng Dân chủ coi Biden là tổng tư lệnh "mạnh hơn" hơn, trong khi con số này của Đảng Cộng hòa là 12% và của người không đảng phái là 44%.

Cuộc khảo sát cũng hỏi những người tham gia liệu họ có tin rằng Biden hiếu chiến hơn hoặc ít hung hăng hơn so với hầu hết các tổng thống gần đây trong việc thúc đẩy "điều tốt nhất cho nước Mỹ" khi giao dịch với các nhà lãnh đạo thế giới khác hay không.

Đa số người được hỏi (54%) nói “ít hung hăng hơn”, so với 24% nói “hung hăng hơn” và 16% nói “tương tự các tổng thống trước đó”. Hơn 3/4 thành viên Đảng Cộng hòa (78%) cho biết “ít hung hăng hơn”. 54% người trung lập và 31% thành viên Đảng Dân chủ đồng ý với Đảng Cộng hòa.

Biên độ sai sót của cuộc khảo sát là +/- 3 %.

Cuộc khảo sát được thực hiện ngày 27 và 30/5/2021 với sự tham gia của 1.000 người Mỹ, yêu cầu những người được hỏi bày tỏ quan điểm của họ về sức mạnh của Biden với tư cách là tổng tư lệnh.

Tổng thống Biden đã tham gia một buổi lễ đặt vòng hoa tại Lăng mộ của Người lính Vô danh tại Nghĩa trang Quốc gia Arlington vào thứ Hai ngày 31/5, nơi ông cảnh báo rằng nền dân chủ vẫn còn trong “hiểm họa”.

Ngày 31/5, Cựu Tổng thống Trump đã đưa ra một tuyên bố để vinh danh Ngày Tưởng niệm, gọi các chiến binh của Mỹ là “lực lượng vĩ đại nhất vì công lý, hòa bình, tự do và an ninh trong số tất cả các quốc gia từng tồn tại trên trái đất”.

“Xin Chúa phù hộ cho những người lính, thủy thủ, lính tuần duyên, lính không quân và thủy quân lục chiến đã ngã xuống của chúng ta”, cựu Tổng thống Trump viết.

Nguyên Hương

Theo Breibart News

 

Thế giới Mỹ


BÀI CHỌN LỌC

Khảo sát: Đa số xem Biden là Tổng tư lệnh ‘yếu hơn’ các tổng thống trước ông