Khảo sát: Đa số người Mỹ tin Tổng thống Trump sẽ tái đắc cử vào năm sau

Giúp NTDVN sửa lỗi

Mặc dù hiện đang phải đối mặt với cuộc điều tra phế truất do Đảng Dân chủ tại Hạ viện tiến hành, một cuộc thăm dò dư luận được công bố vào sáng thứ Tư, 06/11/2019 đã chỉ rằng đa số người Mỹ cho rằng Tổng thống Donald Trump sẽ giành chiến thắng trong cuộc bầu cử năm 2020.

Cuộc thăm dò dư luận được thực hiện bởi Morning Consulting và Politico cho thấy 56% người Mỹ tin ông Trump sẽ tái đắc cử vào năm tới. Trong đó gồm có 85% người của đảng Cộng hòa và 51% cử tri độc lập. Khoảng 35% người thuộc đảng Dân chủ trong cuộc khảo sát có cùng quan điểm.

Triển vọng tái tranh cử của Tổng thống Trump dường như đang tiếp thêm sức mạnh cho sự hăng hái [đi bầu cử] của cử tri, phó chủ tịch Morning Consult, ông Tyler Sinclair cho biết. “Các điểm dữ liệu của chúng tôi cho thấy rằng cử tri đảng Cộng hòa và Dân chủ đều có động lực giống nhau và khả năng cao là sẽ đi bỏ phiếu trong cuộc bầu cử năm tới".

Cuộc khảo sát của Morning Consult được thực hiện trực tuyến trong khoảng thời gian từ 01/11 đến ngày 03/11 với mẫu chọn gồm 1.983 cử tri đã đăng ký với sai số 2%.

Hơn tám trong số 10 cử tri nói với người thăm dò ý kiến ​​rằng họ có động lực để bỏ phiếu vào tháng 11 năm 2020. Khoảng 69 phần trăm cho biết họ là những người rất có động lực, họ đã tìm thấy.

Embed from Getty Images

Cuộc bầu cử diễn ra vào tháng 11/2020 hứa hẹn sẽ rất gay cấn.

Kết quả thăm dò dư luận trên ​​được đưa ra sau cuộc bầu cử tiểu bang vào hôm thứ Ba, 5/11, khi đảng Cộng hòa tiếp tục nắm giữ cơ quan lập pháp bang Kentucky nhưng lại thất cử chức thống đốc tiểu bang. Đảng Dân chủ đã thắng cử cả hai nhánh cơ quan lập pháp tiểu bang Virginia lần đầu tiên sau nhiều thập kỷ. Theo tin đã đưa, Thống đốc Cộng hòa Kentucky Matt Bevin đã chịu thua sít sao mặc dù có sự hỗ trợ từ Tổng thống Trump và Phó Tổng thống Mike Pence.

Quản lý chiến dịch tranh cử cho Tổng thống Trump, Brad Parscale, cho biết Tổng thống Trump suýt giúp ông Matt Bevin tái đắc cử.

“Cuộc vận động tranh cử từ Tổng thống Trump đã giúp năm trong số sáu người của đảng Cộng hòa ở tiểu bang Kentucky giành được những chiến thắng rõ ràng trên toàn tiểu bang", theo trang tin Bloomberg. “Tổng thống đã giúp đẩy Thống đốc Matt Bevin gần đến vạch đích, đã giúp ông ấy nhiều hơn như kỳ vọng ​​trong một cuộc đua xem ra rất sít sao”.

Một số chuyên gia đã nói rằng kết quả bầu cử vào hôm thứ Ba vừa qua không phải là tín hiệu những gì sẽ xảy đến vào năm 2020.

Embed from Getty Images

Mặc dù nhận được sự hỗ trợ từ Tổng thống Donald Trump, nhưng Thống đốc bang Kentucky Matt Kevin vẫn chấp nhận thua sát nút ứng viên của đảng Dân chủ.

Theo ông Kyle Kondik thuộc Trung tâm [nghiên cứu] Chính trị thuộc Đại học Virginia, cho biết “nó còn quá xa [với thời gian bỏ phiếu tháng 11/2020], và chúng tôi không biết tình hình sẽ ra sao trong năm tới”, theo tin từ Bloomberg.

Ông Kondik cho biết mẫu quá nhỏ để đưa ra dự đoán chính xác.

“Những cuộc chạy đua này có xu hướng được chú ý rất nhiều, nhưng tôi không nghĩ rằng bất kỳ tiểu bang nào mà chúng ta đang quan sát tối nay sẽ là một trong những tiểu bang có cạnh tranh gắt gao nhất trong việc quyết định cho chức tổng thống [năm sau]”, ông Kondik cho biết.

Tổng thống Trump cũng vận động cho Phó Thống đốc Mississippi, Tate Reeves, người theo đảng Cộng hòa. Ông Reeves trúng chức Thống đốc bang vào hôm thứ ba.

Cũng vào hôm thứ thứ ba, 5/11, ông Trump đã chúc mừng ứng cử viên Tổng chưởng lý bang Kentucky, Daniel Cameron trên Twitter: “Daniel làm tốt lắm, [tôi] tự hào về anh”!

Minh Dũng (biên dịch)

Tác giả: Jack Phillips

Theo Epoch Times

Thế giới Mỹ


BÀI CHỌN LỌC

Khảo sát: Đa số người Mỹ tin Tổng thống Trump sẽ tái đắc cử vào năm sau