Khảo sát: Đa số Đảng Dân chủ nói rằng Hoa Kỳ không phải là quốc gia có 'Tự do và Công lý'

Giúp NTDVN sửa lỗi

Một cuộc khảo sát của Rasmussen Reports công bố hôm thứ Năm ngày 1/7 cho thấy, đa số thành viên Đảng Dân chủ không tin rằng Mỹ là một quốc gia có “tự do và công lý cho tất cả mọi người”.

Cuộc khảo sát, được thực hiện trước ngày 4/7, đã đưa ra câu hỏi liệu người tham gia khảo sát có đồng ý với Lời Cam kết Trung thành rằng Hoa Kỳ là một "quốc gia có quyền tự do và công lý cho tất cả mọi người hay không".

Cuộc khảo sát hỏi: “Nói chung, bạn có tin đây là sự thật không? Hoa Kỳ có phải là một quốc gia có tự do và công lý cho tất cả mọi người không”?

50% người được hỏi cho biết “có”, Hoa Kỳ là một quốc gia có quyền tự do và công lý cho tất cả mọi người. 38% trong số họ 'không đồng ý" và 10% còn lại "không chắc chắn".

Trong khi những người theo Đảng Cộng hòa áp đảo nói rằng đất nước là nơi mang lại tự do và công lý cho tất cả mọi người, 74%, thành viên Đảng Dân chủ không cảm thấy như vậy. 51% không đồng ý với Đảng Cộng hòa. Chỉ một phần ba thành viên Đảng Dân chủ (33%) nói, “có”, Hoa Kỳ là một quốc gia có quyền tự do và công lý cho tất cả mọi người, và 49% người được hỏi là thành viên không đảng phái chia sẻ đánh giá đó.

Đáng chú ý, đa số người Mỹ da đen, 47%, đồng ý với đa số thành viên Đảng Dân chủ rằng đất nước không phải là chốn tự do và công lý cho tất cả mọi người, nhưng 54% số người được hỏi là người da màu khác không đồng ý và nói rằng đất nước là chốn tự do và công lý cho tất cả mọi người.

Bất chấp những ý kiến trên, 64% thành viên Đảng Dân chủ và 64% người Mỹ da đen nói “có”, họ sẽ tiếp tục sống ở Hoa Kỳ, ngay cả khi được lựa chọn sống ở bất kỳ đâu trên thế giới.

Rasmussen nhận thấy: “Ngay cả trong số những người Mỹ không tin rằng Hoa Kỳ đem lại tự do và công lý cho tất cả mọi người, 51% vẫn muốn sống ở đây hơn bất kỳ nơi nào khác trên thế giới.

Cuộc khảo sát, được thực hiện từ ngày 28-29/6/2021 với sự tham gia của 1.000 người trưởng thành ở Hoa Kỳ, có biên độ sai số là +/- 3%.

Nguyên Hương

Theo Breibart

Thế giới Mỹ


BÀI CHỌN LỌC

Khảo sát: Đa số Đảng Dân chủ nói rằng Hoa Kỳ không phải là quốc gia có 'Tự do và Công lý'