Khảo sát: Chỉ 1/5 người Mỹ tin rằng ông Biden có thể hàn gắn nước Mỹ

Giúp NTDVN sửa lỗi

Tuy chính quyền mới chưa được một tuần tuổi, nhưng khảo sát này cho thấy, đã có nhiều người nghi ngại về lời hứa hàn gắn và kết nối nước Mỹ của ông Biden. 

Trong một khảo sát mới đây do ABC NewsIpsos thực hiện, chỉ có 22% số người Mỹ tham gia "cực kỳ tự tin" vào năng lực của tân Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden trong việc kết nối và hàn gắn quốc gia, trong khi 24% số người hoàn toàn không có chút tin tưởng nào vào triển vọng thống nhất mà ông Biden đề ra, báo Breitbart đưa tin.

Theo báo New York Post, những người tham gia cuộc khảo sát được cho xem video lễ nhậm chức của ông Biden, trong đó ông kêu gọi người dân Mỹ "đừng nhìn nhau như là đối thủ, mà như là hàng xóm". Khi video kết thúc, những người này sẽ trả lời các câu hỏi đánh giá về vị tân Tổng thống đầy tranh cãi của nước Mỹ.

Phần lớn những người tham gia khảo sát không đưa ra một câu trả lời dứt khoát về chủ đề này, với 35% số người "có tương đối" niềm tin vào ông Biden, còn 19% còn lại thì "không có nhiều" niềm tin đối với ông.

Cuộc khảo sát này được thực hiện với 504 người ngẫu nhiên trên toàn nước Mỹ, trong khoảng thời gian từ ngày 22/1 đến ngày 23/1.

Hãng tin Breitbart cho biết, đây là một trong những khảo sát đầu tiên được thực hiện kể từ khi tân chính quyền của ông Biden chính thức vận hành. Tuy chính quyền mới chưa được một tuần tuổi, nhưng khảo sát này cho thấy, đã có nhiều người nghi ngại về lời hứa hàn gắn và kết nối nước Mỹ của ông Biden.

Vào ngày 20/1, trước thềm tòa nhà Quốc hội Hoa Kỳ, ông Biden đã tuyên thệ trước toàn dân Mỹ với tư cách là Tổng thống thứ 46 của Hoa Kỳ.

Thông điệp từ ông gửi tới người dân xứ cờ hoa là: "Đây là thời khắc lịch sử đầy khủng hoảng và thử thách của chúng ta. Và, chúng ta cần đối diện với thời khắc này như một Hợp chủng quốc Hoa Kỳ thực sự. Nếu chúng ta làm được, tôi đảm bảo với các bạn, chúng ta sẽ bất bại".

Tuy nhiên, nhiều chính khách cánh hữu nhận định, những động thái đầu tiên của ông Biden tại Nhà Trắng không hề truyền tải thông điệp kết nối mà ông liên tục đưa ra kể từ khi tranh cử, mà nhiều sắc lệnh ông đưa ra thậm chí chỉ càng khiến sự chia rẽ quốc gia thêm trầm trọng. Trong đó, những quyết định gây tranh cãi nhiều nhất của ông Biden gồm có việc hủy bỏ dự án đường ống dầu khí Keystone XL, và việc từ chối đẩy lùi kế hoạch luận tội cựu Tổng thống Donald Trump, cùng nhiều sắc lệnh khác càng gây thêm nhiều chia rẽ thay vì hàn gắn đất nước.

Trong một cuộc phỏng vấn gần đây với Fox Business, Phó Thủ lĩnh phe Thiểu số Hạ viện là ông Steve Scalise thuộc đảng Cộng hòa kêu gọi: "Chúng ta cần sang trang và bắt đầu tập trung vào việc giúp đỡ những gia đình cần mẫn. Người dân đang vật lộn. Chúng ta cần giúp nền kinh tế mở cửa trở lại một cách an toàn... Điều này yêu cầu tất cả cùng hợp tác với nhau", báo Breitbart dẫn lời.

Du Miên

Thế giới Mỹ


BÀI CHỌN LỌC

Khảo sát: Chỉ 1/5 người Mỹ tin rằng ông Biden có thể hàn gắn nước Mỹ