Kết quả xét nghiệm virus corona của Tổng thống Trump

Giúp NTDVN sửa lỗi

Kết quả xét nghiệm cho thấy Tổng thống Trump không nhiễm corona Vũ Hán (Covid-19) mặc dù từng tiếp xúc với một số người dương tính với virus.

"Tôi nhận được xác nhận rằng ông ấy âm tính với Covid-19", bác sĩ của tổng thống Sean Conley thông báo tối 14/3. "Một tuần sau khi ăn tối với phái đoàn Brazil tại Mar-a-Lago, Tổng thống vẫn không có triệu chứng".

Hôm 14/3, Tổng thống Trump đã nói với các phóng viên: "Tôi đã quyết định mình nên cân nhắc tới nội dung buổi họp báo ngày hôm qua. Mọi người băn khoăn không biết liệu tôi đã xét nghiệm chưa?"

Ba quan chức gần đây ở khu nghỉ dưỡng của ông Trump tại Florida đã có xét nghiệm dương tính với Covid-19.

Hai trong số họ là thành viên của phái đoàn Brazil sang Hoa Kỳ, và đã tiếp xúc với ông Trump. Bác sĩ Sean Conley cho biết Tổng thống chỉ tiếp xúc ngắn với một quan chức và tiếp xúc lâu hơn với quan chức còn lại, nhưng "tất cả những lần tiếp xúc này đều diễn ra trước khi họ có bất kỳ triệu chứng nào".

Hôm 13/3, Tổng thống Trump nói với các phóng viên rằng mọi người nên nghe theo lời khuyên từ bác sĩ của mình và không cần xét nghiệm trừ trường hợp cần thiết.

Một số người nổi tiếng và chính trị gia đã nhiễm virus corona Vũ Hán, bao gồm Phó tổng thống Iran, Bộ trưởng Nội vụ Australia, diễn viên Tom Hanks và HLV bóng đá Mike Arteka.

Vợ của Thủ tướng Canada Justin Trudeau và vợ của Thủ tướng Tây Ban Nha Begona Gomez cũng dương tính với virus.

Tuyên bố Ngày cầu nguyện quốc gia

Tổng thống Trump kêu gọi toàn nước Mỹ cùng nhau cầu nguyện vào ngày 15/3. Ông viết trên Twitter: “Tôi rất vinh dự được công bố ngày Chủ Nhật, 15/3 là Ngày cầu nguyện quốc gia. Trong suốt chiều dài lịch sử, chúng ta là Đất nước luôn hướng tới Thiên Chúa để được bảo vệ và được ban cho sức mạnh trong những thời khắc như này."

"Bất kể bạn ở đâu, tôi khuyến khích bạn hãy thành kính cầu nguyện. Cùng nhau, chúng ta sẽ dễ dàng thắng thế [virus corona]!” ông Trump nói.

Từ khi bước vào nhiệm sở đầu năm 2017, Tổng thống Trump luôn nhận được sự ủng hộ mạnh mẽ của các cử tri theo Công giáo và Kitô hữu. Với tư cách là tổng thống, ông đã bảo vệ quyền tự do tôn giáo và kêu gọi các quyền tự do tôn giáo lớn hơn như thúc đẩy hoạt động cầu nguyện trong các trường học công.

“Chính quyền của tôi cũng đang bảo vệ quyền tự do tôn giáo, trong đó có quyền được cầu nguyện ở trường công. Tại Mỹ, chúng ta không trừng phạt những người cầu nguyện. Chúng ta không giật đổ cây thánh giá hay cấm đoán biểu tượng đức tin. Chúng ta không bịt miệng các nhà truyền giáo. Ở Mỹ, chúng ta chào đón đức tin và tôn trọng tôn giáo”, Tổng thống Trump nói trong Thông điệp Liên bang hôm 5/2.

Dịch Covid-19 khởi phát từ Vũ Hán (Trung Quốc) vào đầu tháng 12/2019. Chính quyền Bắc Kinh đã che giấu thông tin khiến dịch bệnh nhanh chóng lan khắp Trung Quốc và thế giới. Đến nay, dịch Covid-19 đã truyền đến hơn 120 quốc gia, khiến hơn 140.000 người nhiễm bệnh và được công bố là “Đại dịch toàn cầu”.

Nguyễn Sơn



BÀI CHỌN LỌC

Kết quả xét nghiệm virus corona của Tổng thống Trump