Kết quả xét nghiệm corona lần 2 của Tổng thống Trump

Giúp NTDVN sửa lỗi

Bác sĩ của Nhà Trắng thông báo, Tổng thống Trump vẫn âm tính sau khi xét nghiệm lần 2 với virus corona Vũ Hán.

Sáng ngày 2/4, bác sĩ Sean Conley cho biết kết quả xét nghiệm lần 2 và nói Tổng thống Trump không có bất cứ triệu chứng nào của bệnh viêm phổi Vũ Hán.

Tổng thống Trump thực hiện theo phương pháp xét nghiệm nhanh, cho kết quả trong 15 phút, theo hãng tin Fox News.

Kết quả xét nghiệm virus corona của Tổng thống Trump
Kết quả xét nghiệm virus corona của Tổng thống Trump. (Nguồn: Fox News)

Cục quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ mới phê duyệt phương pháp xét nghiệm mới, cho kết quả trong khoảng 15 phút. Phương pháp này nhằm tăng nhanh số lượng ca xét nghiệm ở Mỹ, một nỗ lực trong chống dịch corona Vũ Hán.

Trước đó, hôm 30/3, Tổng thống Trump công bố nước Mỹ đã tiến hành xét nghiệm cho hơn 1 triệu người, đồng thời ông giới thiệu bộ xét nghiệm mới cho kết quả chỉ trong 5 phút. Xét nghiệm nhanh và nhiều là một yếu tố khiến Mỹ phát hiện nhiều bệnh nhân dịch corona nhất trên thế giới.

Mỹ đã vượt qua Hàn Quốc và nhiều nước Châu Âu khác để trở thành nước đi đầu trong xét nghiệm sàng lọc loại virus chết người bùng phát từ Vũ Hán, Trung Quốc. Nhà Trắng tiết lộ rằng 90% các ca xét nghiệm tại Mỹ hiện nay do các phòng thí nghiệm tư nhân tiến hành.

Tổng thống và Phó Tổng thống đều âm tính

Tổng thống Trump xét nghiệm lần 1 vào ngày 14/3, sau khi một quan chức Brazil từng gặp ông đã dương tính với virus corona Vũ Hán.

"Tôi nhận được xác nhận rằng ông ấy âm tính với Covid-19", bác sĩ của tổng thống Sean Conley thông báo tối 14/3. "Một tuần sau khi ăn tối với phái đoàn Brazil tại Mar-a-Lago, Tổng thống vẫn không có triệu chứng".

Đến hôm 20/3, Văn phòng của Phó Tổng thống Mike Pence cho biết một thành viên trong đội ngũ nhân viên của ông đã có kết quả xét nghiệm dương tính với virus corona Vũ Hán. Ngay sau đó, ông Pence quyết định xét nghiệm.

Ông Pence nói: "Mặc dù bác sĩ Nhà Trắng tin rằng tôi chưa tiếp xúc với bất kỳ ai mang virus và không cần phải xét nghiệm, nhưng tôi và vợ tôi đã quyết định xét nghiệm vào cuối chiều nay."

Kết quả xét nghiệm hôm 21/3 cho thấy Phó tổng thống Pence và phu nhân đều âm tính với virus corona Vũ Hán.

Dịch corona khởi phát từ Vũ Hán (Trung Quốc) vào đầu tháng 12/2019. Chính quyền Bắc Kinh đã che giấu thông tin khiến dịch bệnh nhanh chóng lan khắp Trung Quốc và thế giới. Đến nay, dịch corona đã truyền đến hơn 200 quốc gia và vùng lãnh thổ, khiến hơn 1 triệu người nhiễm bệnh và được công bố là “Đại dịch toàn cầu”.



BÀI CHỌN LỌC

Kết quả xét nghiệm corona lần 2 của Tổng thống Trump