Kết quả thăm dò: Tổng thống Trump là người được ngưỡng mộ nhất tại Mỹ năm 2020

Giúp NTDVN sửa lỗi

Trong số những người tham gia khảo sát Gallup, 18% người bình chọn Tổng thống Trump là người đàn ông được ngưỡng mộ nhất năm 2020. 

Cuộc khảo sát được thực hiện qua điện thoại từ ngày 1/12 đến ngày 17/12. Kết quả dựa trên một mẫu ngẫu nhiên gồm 1.018 người trả lời từ 18 tuổi trở lên và đang cư trú ở 50 tiểu bang và Thủ đô Washington DC. Biên độ sai số lấy mẫu là cộng hoặc trừ 4%.

Trước đó, cựu Tổng thống Obama đã giữ vị trí này trong suốt 12 năm liên tiếp. Tuy nhiên, trong năm nay, ông đã mất ngôi vị với tỷ lệ bầu chọn chỉ là 15%, tiếp theo đứng ở vị trí thứ 3 là cựu Phó Tổng thống Joe Biden chiếm 6% tỷ lệ bầu chọn.

Gần 50% người được hỏi thuộc Đảng Cộng hòa bình chọn Tổng thống Trump. Không có ứng cử viên nào khác trong cuộc khảo sát đạt được hơn 2% tỷ lệ bầu chọn từ thành viên Đảng Cộng hòa. Hơn 32% người được hỏi thuộc Đảng Dân chủ bình chọn cho cựu Tổng thống Obama và 13% người được hỏi bình chọn ông Biden.

Trong số nhóm người được hỏi trung lập (không thuộc Đảng nào), có 11% bình chọn Tổng thống Trump và 11% bình chọn cựu Tổng thống Obama.

Ngoài ra, 5% số người được hỏi thuộc Đảng Dân chủ bình chọn Giám đốc Viện Nghiên cứu Dị ứng và Bệnh truyền nhiễm Quốc gia Anthony Fauci. Ông Fauci cũng đạt được tỷ lệ bình chọn 2% từ người được hỏi trung lập và 1% từ người được hỏi thuộc đảng Cộng hòa.

Kết quả, ông Fauci đứng thứ 4 trong cuộc thăm dò. Giáo hoàng Francis đứng thứ 5. Nằm trong top 10 là người sáng lập Công ty Tesla Elon Musk, Thượng nghị sĩ Bernie Sanders, Người sáng lập Microsoft Bill Gates, ngôi sao NBA LeBron James và Đức Đạt Lai Lạt Ma.

Trong số những người tham gia khảo sát, có 11% số người đã bình chọn người thân hoặc bạn bè mà họ ngưỡng mộ nhất. Có 21% số người không trả lời và 19% số người chọn "khác".

Cựu đệ nhất phu nhân Michelle Obama là người phụ nữ được ngưỡng mộ nhất, với tỷ lệ bình chọn của người được hỏi là 10%. Thượng nghĩ sĩ Kamala Harris đạt 6% và Đệ nhất phu nhân Melania Trump đạt 4%.

Lọt vào top 10 bao gồm người dẫn chương trình Oprah Winfrey, Thủ tướng Đức Angela Merkel, cựu Ngoại trưởng Hillary Clinton, Hạ nghị sĩ Alexandria Ocasio-Cortez, Nữ hoàng Elizabeth II, Thẩm phán Tối cao Pháp viện Amy Coney Barrett và nhà hoạt động thanh thiếu niên Greta Thunberg.

Trong số những người được hỏi, có 16% nêu tên một người thân hoặc bạn bè của họ, trong khi 19% không bày tỏ ý kiến.

Nữ hoàng Elizabeth II dẫn đầu phụ nữ mọi thời đại, với 52 vị trí trong top 10, tiếp theo là cố Thủ tướng Anh Margaret Thatcher, bà Winfrey, bà Clinton và cựu đệ nhất phu nhân Jacqueline Kennedy Onassis.

Nguyễn Minh
Theo Epoch Times tiếng Anh



BÀI CHỌN LỌC

Kết quả thăm dò: Tổng thống Trump là người được ngưỡng mộ nhất tại Mỹ năm 2020