Khảo sát: Sự ủng hộ Tổng thống Trump tăng hơn 50% sau Hội nghị Đảng Cộng hòa

Giúp NTDVN sửa lỗi

Cuộc đua tranh cử Tổng thống Mỹ giữa Tổng thống Trump và ông Biden đang có xu hướng đảo ngược: trước khi diễn ra Hội nghị Quốc gia Đảng Cộng hòa, ông Biden dẫn trước 9% (47% - 38%); trong thời gian diễn ra Hội nghị Quốc gia Đảng Cộng hòa, chuyển sang ông Trump dẫn trước 2% (46% - 44%).

Theo một cuộc thăm dò dữ liệu lớn của Epoch Times, phần lớn cử tri Mỹ bày tỏ sự hài lòng về kết quả thực hiện công việc của Tổng thống Donald Trump sau khi Hội nghị Quốc gia Đảng Cộng hòa (RNC) kết thúc.

Theo kết quả của một cuộc khảo sát được thực hiện từ ngày 26/8 đến ngày 30/8, dữ liệu từ ngày 26/8 đến ngày 28/8 - thời gian diễn ra RNC cho thấy, 44,3% hài lòng với hiệu quả công việc của Tổng thống Trump; sự hài lòng này đã tăng lên 50,3% dựa theo dữ liệu khảo sát từ ngày 28/8 đến ngày 30/8 - sau khi RNC kết thúc.

RNC có sự tham gia của các diễn giả nổi tiếng của Đảng Cộng hòa, những thành viên mới của Đảng Cộng hòa và các chủ doanh nghiệp nhỏ, và các đại biểu khác. Sự kiện ấn tượng nhất là vào ngày cuối cùng của RNC khi Tổng thống Trump trình bày bài phát biểu của ông để chính thức chấp nhận đề cử Tổng thống Mỹ của Đảng Cộng hòa tại Nhà Trắng; sau đó, pháo hoa đã được bắn ở khu vực National Mall.

Cuộc khảo sát cũng cho thấy, sau khi RNC kết thúc, Tổng thống Trump đã xóa bỏ hết khoảng cách dẫn điểm của đối thủ đảng Dân chủ - cựu Phó Tổng thống Joe Biden.

Cuộc đua tranh cử Tổng thống Mỹ giữa Tổng thống Trump và ông Biden đang có xu hướng đảo ngược: trước khi diễn ra RNC, ông Biden dẫn trước 9% (47% - 38%); trong thời gian diễn ra RNC, chuyển sang ông Trump dẫn trước 2% (46% - 44%).

Giám đốc của Big Data Poll, ông Rich Baris cho biết: “Câu hỏi vẫn đang để ngỏ đó là đây chỉ là một sự tăng tạm thời hay là một sự thay đổi kéo dài".

Theo dữ liệu của cả 5 ngày, sự hài lòng về thực hiện công việc của ông Trump là 46,1%.

Trong đó, người dân Mỹ ở khu vực nông thôn ủng hộ mạnh mẽ nhất với 55,3%; thành viên công đoàn là 53,1%; các cặp đã kết hôn là 52%; người da trắng là 51,8%; những người trên 65 tuổi là 51,5%; và nam giới là 51,4%.

Nhóm sinh viên Mỹ ủng hộ ông Trump thấp nhất với 25,3%; cử tri Mỹ gốc Phi là khoảng 27,8%; người Mỹ gốc châu Á và các chủng tộc khác ở mức 31,5%; người độc thân là 33,9%; nhóm thất nghiệp và những người đang tìm việc làm là 35,2%; nhóm tự mô tả là nhóm trung bình là 35,2%; nhóm người gốc Tây Ban Nha là 37%; và những người có thu nhập dưới 30.000 USD/năm là 38,9%.

Sự ủng hộ trong cộng đồng gốc Phi là khá cao ở hiện tại vì trong nhiều thập kỷ nhóm sắc dân này chỉ hầu hết bỏ phiếu cho đảng Dân chủ. Cuộc khảo sát cho thấy hơn 12% cử tri gốc Phi nói rằng họ sẽ bỏ phiếu cho Tổng thống Trump. Nếu điều đó thành hiện thực vào ngày bầu cử, đó sẽ là kết quả tốt nhất cho một ứng cử viên Đảng Cộng hòa kể từ cuộc bầu cử Tổng thống Ronald Reagan vào năm 1980.

Kết quả cuộc khảo sát được xem xét dựa trên giới tính, độ tuổi, chủng tộc, học vấn và khu vực. Xét theo tỷ lệ đảng phái, 36% là đảng viên Dân chủ, 32% là đảng viên Cộng hòa và 32% thuộc nhóm độc lập hoặc khác - phù hợp với hồ sơ cơ sở dữ liệu cử tri quốc gia của Aristotle.

Cuộc khảo sát Big Data Poll đã phỏng vấn 2.169 cử tri trên toàn quốc thông qua bảng khảo sát trực tuyến đã được xác minh theo danh sách cử tri, thực hiện từ ngày 26/8 đến ngày 30/8. Sai số lấy mẫu là cộng hoặc trừ 2,1% với khoảng tin cậy 95%, dự đoán cử tri là 145 triệu.

Đọc kết quả khảo sát đầy đủ tại đây.

Nguyễn Minh
Theo The Epoch Times



BÀI CHỌN LỌC

Khảo sát: Sự ủng hộ Tổng thống Trump tăng hơn 50% sau Hội nghị Đảng Cộng hòa