Khảo sát: Dưới một nửa số người tham gia khảo sát cho rằng ông Biden phù hợp với ghế tổng thống

Giúp NTDVN sửa lỗi

Có 40% số người tham gia cuộc khảo sát cho rằng Tổng thống đang có tình trạng nào đó không ổn và gây ảnh hưởng đến công việc của ông.

Theo một cuộc thăm dò mới đây của Just the News Daily với Scott Rasmussen, dưới một nửa số người Mỹ tham gia cuộc khảo sát nghĩ rằng Tổng thống Biden phù hợp để nắm giữ chức vụ tổng thống.

Khi được hỏi về một loạt các sự cố “hớ hênh” gần đây của ông Biden trong một số sự kiện xuất hiện trước công chúng, những người tham gia khảo sát được mời đưa ra ý kiến ​​của họ về khả năng của ông Biden phù hợp đối với văn phòng tổng thống như thế nào.

Có 47% số người được hỏi nói rằng Tổng thống "ổn và phù hợp với chức vụ tổng thống và họ không quan tâm đến những sự cố của Tổng thống". Đồng thời, có 40% số người nói rằng họ "lo ngại rằng Tổng thống Biden đang mắc phải một vấn đề nào đó khiến ông gặp sự cố đôi lần"

Ngày 8/3, trong một sự kiện tuyên bố đề cử hai nữ tướng của Hoa Kỳ tại Nhà Trắng, Tổng thống Biden đã không thể nhớ tên bộ trưởng Quốc phòng Lloyd Austin và tên của Bộ này.

Khảo sát của Just the News

Ông Rasmussen cho rằng, kết quả của cuộc khảo sát "phản ánh sự chia rẽ đảng phái hơn bất cứ thứ gì khác".

Ông nói: “Một bên coi những ngày đầu của chính quyền mới là không có gì khó hiểu, trong khi bên kia cho rằng một tổng thống không thể để xảy ra những sự cố hớ hênh như vậy trước công chúng”.

Tổng thống Biden cũng bị chỉ trích vì từ khi nắm quyền nhà Trắng, ông đã không tổ chức một cuộc họp báo đầy đủ nào và phải để đối mặt với những câu hỏi dồn dập từ giới truyền thông.

Một trong số những sự cố trước công chúng khác của Tổng thống Biden ​​là chuyến đi gần đây đến tiểu bang Texas, nơi ông lần lượt phát âm sai tên của hai người vị quan chức đại diện. Tổng thống gần đây cũng tuyên bố rằng, khi ông nhậm chức, Hoa Kỳ không hề có vắc-xin, trong khi ông đã nhận được vắc-xin khoảng một tháng trước đó.

Cuộc khảo sát này được tiến hành trên mẫu gồm 1.200 người, sử dụng phương pháp hỗn hợp, do ông Scot Rasmussen đại diện cho Just the News thực hiện từ ngày 11- 13/3/2021 và có sai số cộng hoặc trừ 2,8%.

Nguyên Hương
Theo Just the News

Thế giới Mỹ


BÀI CHỌN LỌC

Khảo sát: Dưới một nửa số người tham gia khảo sát cho rằng ông Biden phù hợp với ghế tổng thống