Joe Biden lẩn trốn khi bị hỏi: "Có phải Hunter Biden là tội phạm không?" và nỗi khổ nhục của truyền thông cánh tả

Giúp NTDVN sửa lỗi

Ngày 11/12, khi phóng viên đặt câu hỏi với Joe Biden rằng: “Có phải Hunter Biden là tội phạm không?”. Joe Biden sững người, ấp úng trả lời rồi cùng bộ sậu Kamala Harris lẩn mất sau hậu trường... Trong khi đó, truyền thông cánh tả bắt đầu “đổi giọng” về vụ bê bối của Hunter Biden khi tin rằng cuộc bầu cử đã kết thúc.

Joe Biden tự hào về con trai khi bê bối tình dục, tham nhũng tràn lan

Trong khi một số bang chiến địa vẫn đang còn tranh chấp vì các cáo buộc gian lận bầu cử và cử tri đoàn vẫn chưa bỏ phiếu quyết định tân Tổng thống 2020, nhưng Joe Biden và “nội các” của ông ta vẫn giả vờ tin rằng đã “chiến thắng”.

Ngày 11/12, trong cuộc họp thông báo bổ nhiệm nhân sự vào “nội các” của Joe Biden ở Wilmington (Delaware), không có ai xem trực tuyến các thông báo của “tổng thống giả định” Joe Biden trong khi truyền thông cánh tả luôn tung hô rằng có 80 triệu người đã đi bỏ phiếu bầu Joe Biden làm “tổng thống”.

Sau khi “buổi lễ” gần kết thúc, một phóng viên đã hỏi lớn: “Có phải Hunter Biden là tội phạm không? Ông đã nói chuyện với con ông chưa?”

Joe Biden sững người rồi thốt lên: “Tôi tự hào về con trai mình”

Phóng viên hỏi tiếp: “Ông biết con ông bị điều tra khi nào?” nhưng Joe Biden không trả lời mà lủi nhanh vào hậu trường.

Vào ngày 28/10, trong khi Hunter Biden đang gây bão dư luận với vô số bê bối tình dục, ma túy, tham ô… từ ổ máy tính xách tay bị rò rỉ, thì Joe Biden vẫn nói với người dẫn chương trình Oprah Winfrey rằng, Hunter Biden là “người thông minh nhất” mà ông ta từng biết.

Ngày 9/12 vừa qua, nhóm “chuyển giao” của Joe Biden thông báo rằng con trai Hunter Biden của ông ta đang bị văn phòng công tố viên liên bang tại tiểu bang Delaware điều tra về hồ sơ thuế. Giờ đây, không chỉ có liên quan đến hồ sơ thuế, các nhà chức trách còn mở rộng điều tra mối liên hệ làm ăn mờ ám của Hunter Biden với nước ngoài, đặc biệt là với chính quyền Trung Quốc.

Hiện tại, các kênh truyền thông dòng chính bắt đầu rục rịch đưa tin cuộc điều tra liên bang về các giao dịch có tính chất phạm tội hình sự của Hunter Biden với Trung Quốc và các nước khác.

Ít nhất, truyền thông cánh tả đã bắt đầu thừa nhận rằng Hunter Biden đang trong vòng pháp lý nguy hiểm. Họ cũng “chóng quên” chiến dịch kiểm duyệt trắng trợn của họ khi cố tình “bỏ sót” sự kiện bom tấn “Tháng 10 bất ngờ” trên tờ New York Post, cũng như cuộc phỏng vấn nhân chứng đắt giá Tony Bobulinski trên chương trình Tucker Carlson của Fox News.

Truyền thông cánh tả: Lưỡi không xương trăm đường lắt léo

Thuật ngữ “Tháng 10 bất ngờ” là tiếng lóng chính trị để ám chỉ về một câu chuyện, sự kiện, tin tức gây tổn hại xuất hiện trong những ngày chót cuối cùng trước Ngày Bầu cử. Và bê bối ổ cứng máy tính của Hunter Biden được coi là vụ nổ “bom nguyên tử” cực mạnh, nhưng ngạc nhiên thay rất ít người dân Mỹ biết được chân tướng về sự kiện gây chấn động này.

Đơn giản, các phương tiện truyền thông đã quyết định “giết chết” nó trước khi người Mỹ có thể tiếp cận được. Vụ bê bối ổ cứng máy tính Hunter Biden bắt đầu bùng nổ từ bài báo của tờ New York Post vào ngày 16/10, nhưng tất cả các kênh truyền thông cánh tả khi ấy đều bịa đặt câu chuyện của Hunter Biden chỉ đơn thuần là "thông tin sai lệch của Nga".

Các tập đoàn truyền thông mạng xã hội thì cấm người dùng chia sẻ bài báo của New York Post. Twitter khóa tài khoản Twitter của tờ New York Post để ngắt kết nối bài báo đó trên mọi ứng dụng điện tử... CNN và BBC cũng nằm trong số những kênh truyền thông sốt sắng ủng hộ kiểm duyệt, và National Public Radio (NPR) thì từ chối đưa tin vì cho rằng “làm mất thời gian của thính giả”.

Các phóng viên thì đua nhau tìm bất cứ lý do nào để phủ nhận những bằng chứng xác thực về ổ cứng Hunter Biden, hoặc tìm bất kỳ lý do gì để giải thích cho việc không đưa tin về vụ bê bối này. Bất kỳ phóng viên nào phá vỡ “quy tắc ngầm” ấy, và đưa tin sự thật đều nhanh chóng bị kỷ luật, lên án và đưa ra “xét xử”.

Điển hình là phóng viên Bo Erickson của Đài CBS và Jake Sherman của tờ Politico khi họ “chẳng may” đưa tin theo chiều hướng ngược lại với hầu hết các đồng nghiệp cánh tả. Đương nhiên, cả hai đã bị lên án “hội đồng”.

Nhưng bây giờ cuộc bầu cử đã kết thúc, các phóng viên, biên tập viên đã được các “ông chủ” của họ bật đèn xanh để đưa tin về vụ bê bối này khi các nhà điều tra liên bang bắt đầu vào cuộc.

Có thể điểm lại sự dối trá, lật lọng của một số kênh truyền thông cánh tả như sau:

Khi người dẫn chương trình Jake Tapper của CNN đưa tin về cuộc điều tra Hunter Biden vào ngày 9/12, cựu Giám đốc tình báo Richard Grenell đã tweet mỉa mai rằng:

“Câu chuyện bùng nổ vào tháng 10. Lúc đó sao ông không đưa tin. Có phải ông được chỉ đạo không được đề cập đến nó cho đến sau cuộc bầu cử?"

Các nhà bình luận cũng đưa ra những cáo buộc tương tự như CNN, trong đó truyền thông cánh tả đã đề cập đến vụ Hunter Biden trong các bản tin của họ rằng, câu chuyện Hunter Biden ít quan trọng hơn việc Tổng thống Trump "cố gắng lật ngược kết quả cuộc bầu cử Hoa Kỳ" tại tòa án. Tờ Huffington Post thì gọi đó là sản phẩm của cánh “cực hữu” khi cố tình làm mất uy tín, bỏ qua và hạ thấp câu chuyện trước Ngày bầu cử 3/11.

Trước bầu cử, tháng 10 tờ Politico từng viết rằng, “hơn 50 cựu quan chức tình báo cấp cao đồng viết một lá thư khẳng định rằng, email trong ổ cứng của Hunter Biden là do “chiến dịch tuyên truyền của Nga dựng nên”.

Sau bầu cử, hiện tại Politico “đổi giọng” đưa tin rằng, “ngoài hồ sơ thuế, Hunter Biden còn có những mối quan hệ với nước ngoài, cũng như rửa tiền”

Trước bầu cử, National Public Radio (NPR) đưa tin rằng “Tại sao quý vị vẫn chưa thấy câu chuyện này ở trên NPR liên quan tới câu chuyện của Hunter Biden trên tờ New York Post? Chúng tôi không muốn làm mất thời gian của quý vị bởi những câu chuyện không có thật này”.

Sau bầu cử, NPR đưa tin: “NPR đã liên lạc với văn phòng của công tố viên bang Delaware và sẽ tiếp tục cập nhật chính xác câu chuyện cho quý vị”.

Mỉa mai hơn khi vừa qua tạp chí TIME đã bầu chọn Joe Biden và Kamala Harris cho danh hiệu “Nhân vật của năm”, trong khi chính Joe Biden đang vướng vào cuộc gian lận bầu cử Tổng thống, và con trai của ông ta đang bị điều tra tham nhũng.

Có thể nói, cuộc bầu cử tổng thống 2020 đã bộc lộ bộ mặt tối tăm và chiêu trò bẩn thỉu của những người theo phe cánh tả cấp tiến tự do. Và việc của Tổng thống Trump và chính quyền của ông là càng làm cho họ lộ rõ sự dối trá xấu xa đó càng nhiều càng tốt...

Xem thêm:

Truyền thông dòng chính Mỹ: Thà đưa tin giả và chống TT Trump, còn hơn làm mất lòng ĐCSTQ. Vì sao?

Xuân Trường

Thế giới Mỹ


BÀI CHỌN LỌC

Joe Biden lẩn trốn khi bị hỏi: "Có phải Hunter Biden là tội phạm không?" và nỗi khổ nhục của truyền thông cánh tả