Joe Biden lại tiếp tục nói nhầm: 'Tôi đã tham gia Thượng viện cách đây 180 năm'

Giúp NTDVN sửa lỗi

Ngày 27/9, Joe Biden tuyên bố rằng ông “đã tham gia Thượng viện cách đây 180 năm” khi thực hiện một bài phát biểu về chiến dịch tranh cử từ một căn phòng trong ngôi nhà ở Delaware của ông.

Việc nói nhầm vậy đã đưa ứng viên Joe Biden trở lại giữa thế kỷ 19, vào năm 1840, khi ấy Tổng thống Martin Van Buren đương nhiệm và có 52 Thượng nghị sĩ vào thời điểm bấy giờ.

Có lẽ do biết nói nhầm nên ông Biden đã cười đỡ ngượng. Có thể việc ông mắc lỗi dường như xuất phát từ hướng dẫn của máy nhắc từ xa bị trục trặc, hoặc đơn giản là Biden bị đọc sai màn hình trước mặt ông ta.

Thời điểm gần đây, những lần xuất hiện trong chiến dịch tranh cử của Biden gần như đều có sẵn kịch bản, và ông chỉ có mỗi việc nhìn vào máy nhắc để nói.

Tuy nhiên xa hơn nữa, Joe Biden không chủ động nói chuyện được mà phải nhờ cậy vào máy nhắc trong các cuộc phỏng vấn với phóng viên. Chính vì phụ thuộc vào máy nhắc nên đã xảy ra vô số những chuyện cười chảy nước mắt.

Một người đàn ông bị suy giảm nhận thức ở mức độ nghiêm trọng như vậy, mà mong muốn trở thành Tổng thống của quốc gia có hơn 330 triệu dân và là siêu cường thế giới. Bạn nghĩ sao?

Đông Bắc



BÀI CHỌN LỌC

Joe Biden lại tiếp tục nói nhầm: 'Tôi đã tham gia Thượng viện cách đây 180 năm'