Joe Biden có thể hưởng lợi từ các thương vụ của con trai Hunter Biden ở Trung Quốc

Giúp NTDVN sửa lỗi

Một nguồn tin đã xác nhận tính xác thực của email cho thấy Hunter Biden đang cố gắng đạt được một thỏa thuận kinh doanh béo bở ở Trung Quốc, và có chia chác với cha mình là ông Joe Biden.

Tối ngày 16/10, Fox News cho biết, đã có một người lên tiếng xác nhận về những email giao dịch kinh doanh năng lượng béo bở ở Trung Quốc của Hunter Biden. Thỏa thuận này được tiết lộ thông qua một loạt những email của Hunter Biden, và trong đó có thể đã đề cập tới việc ăn chia lợi nhuận cho cha anh là ông Joe Biden. Người lên tiếng công nhận tính xác thực của email này chính là một trong những người nhận được email, theo New York Post (NY Post).

Bài báo của Fox cũng làm sáng tỏ một bí ẩn gây tò mò trong các email, đó là dòng tham chiếu đến 10% vốn chủ sở hữu của doanh nghiệp được đề xuất có lẽ sẽ thuộc về “The big guy” (Tạm dịch: Ông lớn).

Fox News khẳng định, các nguồn tin ẩn danh cho biết, “ông lớn” là để ám chỉ cựu Phó Tổng thống Joe Biden.

Báo NY Post trước đó đã đưa tin về các thương vụ giao dịch tại Trung Quốc của Hunter Biden, nhưng cụm từ "ông lớn" này chưa được làm rõ khi đó.

Nguồn tin ẩn danh của Fox xác minh rằng các email là xác thực, và hãng tin khẳng định người này có tên trong chuỗi email của Hunter Biden.

Nội dung một email vào ngày 13/5/2017 đề cập đến một thảo luận về "gói thù lao" cho 6 người tham gia vào một thỏa thuận kinh doanh với một công ty năng lượng ở Trung Quốc, Fox News cho biết. Trong email này, Hunter Biden được xác định là “Chủ tịch / Phó Chủ tịch tùy thuộc vào thỏa thuận với CEFC”. Cụm từ viết tắt này ám chỉ tập đoàn CEFC China Energy Co. có trụ sở tại Thượng Hải trước đây.

Email này phác thảo một "thỏa thuận tạm thời" theo đó, 80% "vốn chủ sở hữu" hoặc cổ phần trong công ty mới sẽ được chia đều cho 4 người có tên viết tắt tương ứng với người gửi và 3 người nhận, trong đó chữ "H" có thể dùng để ám chỉ Hunter Biden.

Thỏa thuận cũng liệt kê 2 dòng chữ "10 Jim" và "10 do H giữ phần cho ông lớn?".

Nội dung email còn bao gồm một ghi chú rằng: "Hunter có một số kỳ vọng về văn phòng mà anh ấy sẽ giải thích".

Chiến dịch của ông Biden đã phủ nhận mọi cáo buộc về những hành vi nêu trên.

Du Miên

Thế giới Mỹ


BÀI CHỌN LỌC

Joe Biden có thể hưởng lợi từ các thương vụ của con trai Hunter Biden ở Trung Quốc