Jen Psaki: Thể trạng của Tổng thống Biden rất tốt, đôi khi vượt xa chúng ta

Giúp NTDVN sửa lỗi

Tổng thống Joe Biden khỏe mạnh đến nỗi người trẻ hơn ông cũng không theo kịp, thư ký báo chí Nhà Trắng Jen Psaki cho hay.

Nước Mỹ, hãy tiếp tục tiến bước. Mọi thứ đều ổn tại số 1600 Đại lộ Pennsylvania ở Washington.

Trên thực tế, thể trạng của Tổng thống không chỉ tốt, mà còn hơn cả tuyệt vời. Tổng thống Hoa Kỳ không phải là một người đàn ông "chân mỏi tay run", vừa nói vừa thở, không còn minh mẫn và không leo nổi cầu thang bộ. Ông là một người đàn ông đầy sức sống và không có gì khiến mọi người phải lo lắng.

Thứ Hai, ngày 25/5, trong cuộc họp báo ngày với báo giới về chế độ tập luyện của Biden, cô Psaki đã nhận được một câu hỏi kỳ lạ. Như thể không có điều gì cấp bách hơn đang xảy ra để giới truyền thông dòng chính đầy thành kiến ​​hỏi thăm, một phóng viên đã hỏi chiếc xe đạp tập thể dục Peloton của tổng thống hiện đang ở đâu.

Câu hỏi này kỳ lạ ở mọi phương diện này là của nhóm phóng viên rất gần gũi với Tổng thống Biden. Ai lại quan tâm đến thiết bị tập thể dục của Tổng thống trong khi đất nước phải vật lộn với lạm phát, khủng hoảng việc làm, khủng hoảng biên giới và nhiều cuộc khủng hoảng năng lượng?

Phớt lờ những thách thức mà đất nước đang phải đối mặt, Thư ký báo chí Psaki đã đưa ra một câu trả lời thậm chí còn kỳ lạ hơn câu hỏi.

“Tôi không thể nói về thói quen tập thể dục riêng của tổng thống”, cô trả lời. "Tôi chỉ có thể nói với bạn rằng, tôi đã từng đi công tác với Tổng thống khá nhiều, đôi khi tôi còn không thể theo kịp ông ấy".

Chắc là bạn nhớ tới ngày vị tổng tư lệnh mạnh mẽ và khỏe mạnh đã vấp ngã ba lần khi cố gắng leo cầu thang lên chiếc Không lục Một hồi tháng Ba phải không? Hãy bỏ qua chuyện đó đi. Hôm đó trời có gió, bạn nhớ chứ?

Những tuần sau đó, sự cố tương tự gần như lại xảy ra:

Một câu đơn giản, “Tôi không nắm rõ về thiết bị tập thể dục của tổng thống, nhưng ông ấy có sức khỏe tốt” sẽ là một câu nói đầy đủ từ Thư ký Jen Psaki. Nhưng lời giả thích của cô ấy không đơn giản như vậy. Cô ấy đã không thể lướt qua để chuyển chủ đề ngay lập tức.

Có thể thấy được rằng Psaki đã phải nói về những thứ mà có lẽ bản thân cô ấy không tin, rằng Tổng thống Biden về cơ bản là người khỏe mạnh về thể chất và có sinh lực.

Bạn hãy đừng bận tâm đến những gì mắt thấy tai nghe, cũng đừng bận tâm đến những chuyến đi của Tổng thống Biden, những gì được phản ánh từ những lần ông ấy bước hụt cầu thang máy bay và lỡ miệng nói hớ. Hãy quên tất cả những ngày mà Tổng thống cắt liên lạc với báo giới trước giờ nghỉ trưa.

Hãy lắng nghe người phụ nữ không thể nói ra điều khủng hoảng. Tổng thống khỏe mạnh, thậm chí còn vượt chúng ta.

Điều mà nhiều người trong độ tuổi của Tổng thống, và thậm chí trẻ tuổi hơn “khó theo kịp” ông ấy có lẽ là: Họ là những người đang gặp các vấn đề về nhận thức và / hoặc chứng mất trí nhớ và chứng Alzheimer nặng khiến các thành viên trong gia đình phải sợ hãi và cộng đồng phải đề phòng.

Thật may mắn cho Tổng thống Biden và Thư ký Psaki. Luôn có người để mắt đến Tổng thống từng giây từng phút trong ngày.

Tác giả: Johnathan "Kipp" Jones

Nhà báo Johnathan "Kipp" Jones là tác giả của hàng nghìn bài báo. Anh cũng đã từng là biên tập viên và nhà sản xuất trong đài phát thanh và truyền hình. Anh là một người chồng và một người cha đáng tự hào.

Nguyên Hương

Theo The Western Journal

 

Thế giới Mỹ


BÀI CHỌN LỌC

Jen Psaki: Thể trạng của Tổng thống Biden rất tốt, đôi khi vượt xa chúng ta