Italy chính thức công bố kế hoạch ứng phó đại dịch viêm phổi Vũ Hán giai đoạn 2

Giúp NTDVN sửa lỗi

Thủ tướng Conte nêu rõ: “Giờ đây giai đoạn mới bắt đầu, chúng ta phải đương đầu giai đoạn này với biện pháp nghiêm ngặt...Cách duy nhất để sống chung với virus là duy trì khoảng cách xã hội tối thiểu 1m".

Ngày 26/4, Thủ tướng Italy Giuseppe Conte đã công bố giai đoạn 2 tình trạng khẩn cấp dịch viêm phổi Vũ hán (COVID-19) tại nước này sẽ bắt đầu từ ngày 4/5.

Phát biểu tại cuộc họp báo công bố sắc lệnh mới về ứng phó với đại dịch viêm phổi Vũ Hán, Thủ tướng Conte nêu rõ: “Giờ đây giai đoạn mới bắt đầu, chúng ta phải đương đầu giai đoạn này với biện pháp nghiêm ngặt. Chúng ta phải tránh nguy cơ lây nhiễm trở lại và biện pháp phòng ngừa phải được tôn trọng, ngay cả trong mối quan hệ với người thân. Cách duy nhất để sống chung với virus là duy trì khoảng cách xã hội tối thiểu 1 m”.

Cụ thể, sắc lệnh mới đưa ra những quy định có hiệu lực từ ngày 4/5 như sau:

  • Người dân Italy có thể di chuyển trong cùng khu vực sinh sống, song vẫn không được phép di chuyển tới các vùng khác trừ những trường hợp lý do khẩn cấp về sức khỏe hoặc công việc.
  • Các công viên được phép mở cửa trở lại và các đám tang có thể được tổ chức nhưng tối đa 15 người tham dự và phải đeo khẩu trang, cũng như tôn trọng khoảng cách an toàn.
  • Tất cả các hoạt động tụ tập đông người nơi công cộng và cá nhân đều bị cấm.
  • Trường học sẽ mở cửa trở lại vào tháng 9 và chính phủ đang làm việc để xác định phương thức tiến hành các kỳ thi quốc gia một cách an toàn…

Italy là quốc gia chịu ảnh hưởng nặng nề bởi đại dịch viêm phổi Vũ Hán. Cơ quan Bảo vệ Dân sự Italy công bố, tính đến ngày 26/4, nước này ghi nhận tổng cộng 197.675 trường hợp mắc viêm phổi Vũ Hán, trong đó có 26.644 ca tử vong và 64.928 ca hồi phục.

Italy, đất nước với 60 triệu dân, đã được đặt trong tình trạng phong tỏa từ ngày 12/3, việc tụ tập nơi công cộng bị cấm, hầu hết cửa hàng đóng cửa.

Lombardy và Tuscany chính là 2 khu vực từng thu hút nhiều đầu tư của Trung Quốc nhất. Ca nhiễm virus corona Vũ Hán đầu tiên ở Italy đã xuất hiện ở khu vực Lombardy vào ngày 21/2. Lombardy là cũng là khu vực bị ảnh hưởng nặng nề nhất của Italy bởi đại dịch viêm phổi Vũ Hán.

Nguyễn Minh



BÀI CHỌN LỌC

Italy chính thức công bố kế hoạch ứng phó đại dịch viêm phổi Vũ Hán giai đoạn 2