Italy: 6 Ca tử vong do nhiễm COVID-19; 220 người lây nhiễm dịch bệnh

Giúp NTDVN sửa lỗi

Hôm thứ Hai, nhà chức trách cho biết: bệnh nhân thứ sáu ở Italia [Ý] đã qua đời bởi chủng 'virus tử thần' COVID-19, đó là một người đàn ông 80 tuổi sống ở Milan. - Theo tin tức từ đài truyền hình quốc gia Italia - RAI...

The Local đưa tin, ông Angelo Borrelli, người đứng đầu tổ chức dân sự Protezione đã công bố trong một cuộc họp báo, vào hôm thứ Hai rằng: những cái chết khác cũng được xác nhận, bao gồm một người đàn ông 88 tuổi sống tại Caselle Landi, thuộc miền Bắc nước Ý.

Cái chết thứ tư là một người đàn ông 84 tuổi ở thị trấn Bergamo, thuộc vùng Lombardy của Ý.

Tất cả sáu bệnh nhân đã chết đều là người cao tuổi.

Hiện có 220 trường bị nhiễm Coronavirus đã được xác nhận tại Ý.

RAI đưa tin ông Borrelli nói với các phóng viên cuối tuần qua: “Bệnh nhân Zero (đầu tiên) vẫn chưa được tìm thấy. Thật khó để dự đoán về sự lây lan”...

Ý là một trong các nước có số ca nhiễm bệnh cao nhất thế giới, chỉ sau Hàn Quốc, Trung Quốc và ổ dịch từ tàu du lịch Diamond Princess cập cảng Nhật Bản. Hầu hết các bệnh nhân không có tiền sử du lịch đến Trung Quốc - nơi virus mới gây ra bệnh COVID-19, xuất hiện vào tháng 12 năm 2019.

Một người phụ nữ đeo khẩu trang nói chuyện qua điện thoại khi đang đi bộ trong khu mua sắm Vittorio Emanuele Gallery, ở trung tâm thành phố Milan, Ý vào ngày 24 tháng 2 năm 2020. (Claudio Furlan / Lapresse qua AP)

Theo bản báo cáo tình hình ngày 23 tháng 2 của Tổ chức Y tế Thế giới: hầu hết các nước khác ở Châu Âu có ít trường hợp bị lây nhiễm virus hơn. Chỉ có Đức (16), Pháp (12) và Vương quốc Anh (9) - đây hiện đang là các nước có nhiều hơn hai trường hợp được xác nhận.

Nga, Tây Ban Nha, Bỉ, Phần Lan và Thụy Điển đã báo cáo một hoặc hai trường hợp ở mỗi nước.

Trung tâm phòng ngừa và kiểm soát dịch bệnh Châu Âu (ECDC) cho biết trong một tuyên bố hôm Chủ Nhật rằng: các quan chức tiên đoán sẽ có nhiều trường hợp hơn ở Châu Âu trong những ngày tới.

“Khi tình hình đang phát triển nhanh chóng, nhiều trường hợp sẽ có thể xuất hiện ở Ý và EU, trong những ngày tới”. - Giám đốc của ECDC, bà Andrea Ammon, nói trong một tuyên bố.

Bà nói rằng: Chính quyền Ý đang xác định tất cả các liên hệ của những trường hợp được xác nhận nhiễm bệnh và đã công bố các biện pháp y tế công cộng để ngăn chặn dịch bệnh, bao gồm đình chỉ tụ tập đông người, ngưng nhận giữ trẻ em, đóng cửa các trường học, và khuyến khích sử dụng phương tiện bảo vệ cá nhân khi đến các dịch vụ công cộng thiết yếu...

Các trung tâm Y tế đang theo dõi chặt chẽ tình hình ở Ý và đã liên hệ với chính quyền ở đó để cung cấp sự hỗ trợ.

Một sĩ quan Guardia di Finanza (Cảnh sát cơ động) người Ý, đeo khẩu trang, nói chuyện với một người lái xe tại một trạm kiểm soát ở Casalpusterlengo, phía Tây Nam Milan, Ý, vào ngày 24 tháng 2 năm 2020. (Emanuele Cremaschi / Getty Images)

Hai trường hợp nhiễm virus Corona mới đã được xác nhận ở Ý vào cuối tháng 1 và một trường hợp khác vào đầu tháng 2, trước khi hàng loạt các trường hợp được phát hiện vào cuối tuần trước. Các nhà chức trách bắt đầu đóng cửa những quán bar, trường học và văn phòng tại các thị trấn sau khi xuất hiện những trường hợp được xác nhận là nhiễm virus tại Codogno và các địa phương khác.

Nhà chức trách chưa xác định chính xác nguồn gốc của ổ dịch nhưng cho biết: một người đàn ông ở khu chăm sóc đặc biệt ở Codogno đã chia sẻ bữa ăn với một người đàn ông khác đến thăm Trung Quốc vào tháng trước, mặc dù người đàn ông thứ hai sau đó đã thử nghiệm âm tính với virus mới.

Vẫn còn nhiều điều chưa biết về COVID-19 hoặc virus gây ra nó, bao gồm nguồn gốc của virus, phạm vi truyền bệnh và chỉ số mức độ nghiêm trọng của nó. Nhóm chuyên gia của Tổ chức Y tế Thế giới tại Trung Quốc đã đến Vũ Hán - trung tâm của đợt bùng phát dịch bệnh, vào cuối tuần qua và đang cố gắng tìm câu trả lời cho một số câu hỏi chưa được giải đáp.

Virus corona trước đây vốn thường được tìm thấy ở động vật, nhưng trong một số trường hợp hiếm gặp, nó có thể lây nhiễm sang người trước khi bắt đầu truyền từ người sang người. Các chuyên gia cho biết loại virus mới này đang truyền từ người sang người và nó có thể lây lan qua tiếp xúc gần, qua không khí và thông qua việc chạm vào các bề mặt bị ô nhiễm.

Các cách để giảm thiểu nguy cơ bị lây nhiễm bao gồm: tránh tiếp xúc với người bệnh, đeo khẩu trang, rửa tay thường xuyên và không chạm tay vào mũi, hoặc miệng - đặc biệt là khi chưa vệ sinh bàn tay sạch sẽ, v.v…

Hiện chưa có vắc-xin và phương pháp điều trị đặc hiệu cho chủng Coronavirus mới này. Các thử nghiệm lâm sàng - chủ yếu diễn ra ở Trung Quốc - đang tập trung vào thử các phương pháp điều trị các bệnh khác trên bệnh nhân COVID-19, nhưng cho đến nay vẫn chưa xác định được loại thuốc có thể điều trị bệnh.

Hương Xuân
- Theo The Epoch Times.



BÀI CHỌN LỌC

Italy: 6 Ca tử vong do nhiễm COVID-19; 220 người lây nhiễm dịch bệnh