Israel tiêu diệt một thủ lĩnh cấp cao của phong trào Hamas

Giúp NTDVN sửa lỗi

Lực lượng Phòng vệ Israel xác nhận rằng họ đã tiêu diệt một chỉ huy cấp cao của phong trào Hamas trong một cuộc không kích nhằm vào nhóm khủng bố được chỉ định.

“Chúng tôi vừa tiêu diệt một viên chỉ huy thuộc đơn vị tên lửa chống tăng của Hamas, Iyad Fathi Faik Sharir. Viên chỉ huy này phụ trách thực hiện các cuộc tấn công bằng tên lửa chống tăng nhằm vào Israel. Máy bay của chúng tôi hiện đang tấn công các mục tiêu khủng bố khác ở Dải Gaza ”, tài khoản của Lực lượng Phòng vệ Israel - IDF viết trên Twitter hôm thứ Ba (11/5) trong khi thực hiện các cuộc tấn công ở Dải Gaza.

Israel cho biết sẽ tiếp tục tiến hành các cuộc tấn công nhằm vào Hamas sau khi nhóm này đã nã hàng trăm quả tên lửa vào thủ đô Jerusalem và các khu vực khác của đất nước.

Có khoảng 130 mục tiêu của Palestine đã bị IDF tấn công vào thứ Hai và thứ Ba, theo một tuyên bố khác.

“Để đối phó với hỏa lực tên lửa được bắn liên tục suốt đêm từ Dải Gaza vào lãnh thổ Israel, IDF đã tấn công hơn 130 mục tiêu khủng bố thuộc các tổ chức khủng bố ở Dải Gaza,” IDF cho biết. "Trong giai đoạn đầu tiên và thứ hai của cuộc không kích, máy bay chiến đấu, trực thăng tấn công và máy bay của IDF đã tấn công các địa điểm sản xuất vũ khí thuộc tổ chức khủng bố Hamas."

Nhiều thông tin cho biết, gồm cả thông tin từ tờ Times of Israel cho biết; hôm thứ hai và thứ ba (11 - 12/5), có khoảng 200 đạn cối và tên lửa đã được bắn từ Dải Gaza vào Israel. Một số quả đạn pháo đã bị hệ thống phòng thủ tên lửa Vòm Sắt - Iron Dome của Israel đánh chặn.

Cho đến nay, theo thông tin từ truyền thông; đã có 30 người Palestine và 3 người Israel thiệt mạng.

Một tòa nhà của cư dân cao 13 tầng tại Dải Gaza đã sụp đổ giữa các cuộc không kích. Vào đêm muộn, người dân Gaza báo cáo rằng nhà cửa của họ rung chuyển và bầu trời bừng sáng với các cuộc tấn công gần như liên tục từ Israel.

Người dân Israel đã tháo chạy tìm chỗ trú ẩn trong cộng đồng giữa những tiếng nổ như sấm rền khi các tên lửa đánh chặn của Israel bay trên bầu trời. Israel cho biết; hàng trăm quả tên lửa đã được khai hỏa từ các lực lượng khủng bố Palestine.

Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu cảnh báo rằng; các nhóm khủng bố sẽ phải trả một cái giá "rất đắt" cho những tên lửa bắn vào vùng ngoại ô Jerusalem hôm thứ Hai (10/5) trong kỳ nghỉ lễ của Israel, kỷ niệm việc chiếm Đông Jerusalem trong cuộc chiến năm 1967.

"Chúng ta đang ở đỉnh điểm của một chiến dịch quan trọng", ông Netanyahu nói trong bài phát biểu trên truyền hình cùng với Bộ trưởng Quốc phòng và Tổng chỉ huy quân đội Israel.

Khải Anh



BÀI CHỌN LỌC

Israel tiêu diệt một thủ lĩnh cấp cao của phong trào Hamas