Israel tấn công 4 cơ sở quân sự của Hamas sau loạt tên lửa từ Dải Gaza

Giúp NTDVN sửa lỗi

Đầu ngày 13/9, quân đội Israel thông báo đã tiến hành các cuộc không kích nhằm vào 4 cơ sở quân sự do Hamas chiếm đóng ở Dải Gaza, để đối phó với hỏa lực tên lửa của nhóm khủng bố Hồi giáo.

Trong bài đăng trên Twitter, Lực lượng Phòng vệ Israel (Israeli Defense Forces - IDF) viết rằng: “Những kẻ khủng bố ở Gaza đã nã rocket vào Israel trong đêm thứ 3 liên tiếp, gây nguy hiểm cho cuộc sống ở Gaza và Israel. Đáp lại, chúng tôi đã tấn công 4 khu phức hợp của Hamas được sử dụng để huấn luyện quân sự, một xưởng vũ khí và lối vào một đường hầm khủng bố dưới lòng đất”.

Lực lượng IDF cho biết, hệ thống Vòm Sắt phòng thủ của họ trước đó đã đánh chặn 2 quả rocket được bắn từ Dải Gaza vào "giữa không trung" nhắm vào các khu vực dân sự của Israel.

Trong một tuyên bố riêng, IDF khẳng định đã tấn công một đồn quân sự của Hamas ở khu vực Khan Yunis sau quả tên lửa thứ hai được bắn từ Dải Gaza. Lực lượng này nhấn mạnh, đồn quân sự này có lắp đặt một khẩu súng máy được dùng để bắn về phía Israel.

IDF cho biết: “Một lần nữa, tổ chức khủng bố Hamas lựa chọn hành động theo các cách thức khủng bố thay vì khôi phục Dải Gaza. IDF sẽ không chấp nhận một tình huống mà các tổ chức khủng bố hành động chống lại mặt trận quê hương Israel”.

Vụ việc đánh dấu đêm giao tranh thứ ba liên tiếp giữa 2 bên.

Căng thẳng giữa Israel và Palestine đã gia tăng trong tuần qua, sau khi 6 chiến binh Palestine trốn thoát khỏi nhà tù được bảo đảm an ninh tối đa của Israel vào ngày 6/9. Kể từ thời điểm đó, lực lượng Israel đã bắt được 4 tên trong số những kẻ trốn thoát.

Trước các cuộc không kích của Israel, các chiến binh Gaza đã bắn một tên lửa vào Israel vào ngày 10/9, khi 2 trong số các tù nhân bị bắt, và sau đó bắn thêm một lần nữa vào ngày 11/9, sau khi 2 tù nhân đào thoát khác bị bắt. Quân đội Israel cho biết, họ đã tấn công các mục tiêu thuộc Hamas, nhóm cực đoan đang cai trị Gaza. Không có báo cáo số liệu về thương vong.

Một thỏa thuận đình chiến mong manh giữa Israel và Hamas đã kết thúc 11 ngày giao tranh ác liệt hồi tháng Năm giữa hai bên, trong đó ít nhất 250 người Palestine và 13 người Israel thiệt mạng.

Vào ngày 12/9, Tham mưu trưởng quân đội Israel là ông Aviv Kochavi cảnh báo Hamas rằng, IDF sẽ “đáp trả mạnh mẽ mọi hành vi vi phạm”.

Tham mưu Kochavi nêu rõ: “Lực lượng Phòng vệ Israel bảo vệ biên giới Gaza và sẽ không chấp nhận bất kỳ hành vi vi phạm chủ quyền nào. Nếu tình hình leo thang, Hamas và Dải Gaza sẽ phải trả giá đắt”.

Theo Epoch Times tiếng Anh



BÀI CHỌN LỌC

Israel tấn công 4 cơ sở quân sự của Hamas sau loạt tên lửa từ Dải Gaza