Israel đóng cửa nhà hàng, trung tâm thương mại để ngăn chặn COVID-19

Giúp NTDVN sửa lỗi

Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu đã tuyên bố rằng các nhà hàng và địa điểm giải trí trên toàn quốc sẽ bị đóng cửa để ngăn chặn sự lây lan của COVID-19. Ông cũng khuyến khích mọi người không nên đến nơi làm việc trừ khi thực sự cần thiết.

Trong một chương trình truyền hình vào thứ Bảy (14/2), ông Netanyahu phát biểu: “Những người không nhất thiết phải đi làm, hay không bắt buộc phải đến một nơi nào đó, thì đừng đi”.

Tuy nhiên, tuyên bố “ngừng hoạt động” trên diện rộng của ông chỉ được đưa ra sau khi một số quốc gia khác đã chịu ảnh hưởng nặng nề vì dịch bệnh.

Đóng cửa trường học ở Israel

Ông Netanyahu nói với công chúng rằng họ nên chuẩn bị để thích nghi với các thói quen mới, nhưng chính phủ đảm bảo rằng các dịch vụ thiết yếu sẽ tiếp tục được cung cấp.

Sau cảnh hoảng loạn trong siêu thị cuối tuần qua, ông Netanyahu cho biết nước này không thiếu lương thực hay các mặt hàng thiết yếu, và khuyên người dân nên bình tĩnh.

Shai Babad, giám đốc Bộ Tài chính Israel, cho biết việc đóng cửa sẽ áp dụng đối với các nhà hàng, trung tâm thương mại, rạp chiếu phim, phòng tập thể dục và trung tâm giữ trẻ. Các trường học và trường đại học đã đóng cửa, và việc nhập cảnh vào nước này đã bị hạn chế chặt chẽ.

Israel đã phát hiện khoảng 193 trường hợp nhiễm COVID-19.

Ông Netanyahu cũng kêu gọi chính phủ khẩn cấp trong việc thống nhất đoàn kết với các đối thủ chính trị của mình, sau cuộc bầu cử không có hồi kết của Israel diễn ra 3 lần liên tiếp trong tháng này.

Hương Xuân

Theo The Epoch Times



BÀI CHỌN LỌC

Israel đóng cửa nhà hàng, trung tâm thương mại để ngăn chặn COVID-19