Iran: Thứ trưởng Y tế nhiễm virus Corona

Giúp NTDVN sửa lỗi

Thứ trưởng Bộ Y tế Iran đã xét nghiệm dương tính với virus corona giữa lúc dịch bùng phát mạnh ở nước này.

Bộ Y tế Iran hôm 25/2 xác nhận Thứ trưởng Y tế nước này, ông Iraj Harirchi, dương tính với virus Corona gây dịch bệnh Covid-19.

Theo hãng tin địa phương ILNA, trong một cuộc phỏng vấn với đài truyền hình nhà nước, phát ngôn viên Bộ Y tế Iran đã xác nhận thông tin Thứ trưởng Iraj Harirchi nhiễm virus Corona chủng mới. Hiện nay ông Harirchi đã được cách ly.

"Kết quả xét nghiệm virus corona của ông Harirchi, Thứ trưởng Y tế ở tiền tuyến chiến đấu với dịch, là dương tính", Alireza Vahabzadeh, cố vấn truyền thông của Bộ Y tế Iran, viết trên Twitter.

Trước đó, đích thân Thứ trưởng Harirchi đã bác bỏ thông tin Iran có 50 người tử vong, đồng thời tuyên bố sẽ "từ chức" nếu số người chết do COVID-19 tại Qom vượt quá 1/4 con số trên, theo hãng tin Reuters.

Bộ Y tế Iran ngày 25/2 đã kêu gọi người dân ở trong nhà, giữa lúc số người chết vì virus Corona tăng lên đến 16, trong tổng số 95 ca nhiễm. Đây là quốc gia có tỷ lệ tử vong vì Covid-19 cao nhất ngoài Trung Quốc.

"Trong số những người thuộc diện tình nghi, 35 người được xác nhận (dương tính) và 2 người tử vong vì virus corona", người phát ngôn Bộ Y tế Iran Kianoush Jahanpour nói trên truyền hình nhà nước.

Trong khi đó, hãng tin Mehr khẳng định có 320 người nhập viện ở thánh địa Qom, nơi Tehran xác nhận hai ca tử vong đầu tiên vì Covid-19.

Theo Bộ Y tế Iran, hầu hết các ca nhiễm ngoài thành phố Qom cũng là những người gần đây tới thăm thành phố này. Dù là tâm dịch của Iran, Qom vẫn chưa bị phong toả.

Nhằm ngăn chặn dịch bệnh, giới chức ra lệnh hủy các buổi hòa nhạc, trận đấu bóng đá, đóng cửa các trường học ở nhiều tỉnh tại Iran, theo Reuters.

Dịch Covid-19 đã xuất hiện tại 35 quốc gia và vùng lãnh thổ sau khi bắt nguồn từ Vũ Hán, Trung Quốc hồi tháng 12/2019. Thế giới hiện ghi nhận hơn 80.000 ca bệnh, hơn 2.700 trường hợp tử vong, phần lớn tại Trung Quốc đại lục.



BÀI CHỌN LỌC

Iran: Thứ trưởng Y tế nhiễm virus Corona