Iran: Số người tử vong vì Covid-19 tăng lên 43

Giúp NTDVN sửa lỗi

Số ca tử vong do nhiễm virus Corona ở Iran đã tăng lên 43 - cao nhất bên ngoài Trung Quốc, tổng số người nhiễm bệnh đã tăng lên 593 - một cán bộ y tế của Iran cho biết hôm thứ Bảy (29/2).

Thật không may, 9 người đã tử vong vì virus trong vòng 24 giờ qua. Tính đến nay, tổng số người chết vì virus là 43. Các trường hợp nhiễm mới được xác nhận kể từ ngày hôm qua là 205, nâng tổng số người nhiễm được xác nhận là 593”, Kianush Jahanpur nói với Đài truyền hình nhà nước.

Iran đã ra lệnh đóng cửa các trường học cho đến thứ Ba và chính phủ đã gia hạn thêm một tuần đối với việc đóng cửa các trường đại học và lệnh cấm tổ chức các buổi hòa nhạc và các sự kiện thể thao.

Một số quan chức cấp cao, bao gồm một thứ trưởng, một phó bộ trưởng y tế và năm nhà lập pháp, đã có kết quả xét nghiệm dương tính với virus corona. Điều này buộc chính phủ phải kêu gọi mọi người dân ở nhà.

Hôm thứ Bảy (29/2), Truyền thông Iran đưa tin rằng một nhà lập pháp của Iran, được bầu thông qua thăm dò ý kiến vào ngày 21/2, đã tử vong vì nhiễm virus corona.

Phát ngôn viên của chính phủ Iran sẽ tổ chức cuộc họp báo trực tuyến hàng tuần do sự bùng phát của dịch - theo hãng Mehr đưa tin.

Nguyễn Minh
- Theo The Epoch Times.



BÀI CHỌN LỌC

Iran: Số người tử vong vì Covid-19 tăng lên 43