iPhone 12 vẫn chưa ra mắt nhưng đã mở bán ở Trung Quốc 3 tháng trước

Giúp NTDVN sửa lỗi

Những chiếc ‘iPhone 12’ của Trung Quốc đã lên kệ với giá bán 150 USD (khoảng 3.5 triệu VNĐ).

Chiếc iPhone 12 thế hệ mới của Apple dự kiến ​​sẽ chính thức ra mắt vào ngày 13/10. Tuy nhiên, những chiếc iPhone 12 nhái được sản xuất tại Trung Quốc đã 'lên kệ' được 3 tháng, hơn nữa còn được xuất khẩu ra nước ngoài.

Theo Thời báo Kinh tế Hồng Kông (Hong Kong Economic Times) đưa tin, Apple thông báo sẽ tổ chức sự kiện ra mắt sản phẩm vào ngày 13/10 sắp tới, giới công nghệ dự đoán chiếc iPhone 12 thế hệ mới sẽ chính thức được ra mắt trong ngày hôm đó.

Tuy nhiên, ngay từ 3 tháng trước, những chiếc iPhone 12 nhái đã được bán ở khắp Trung Quốc đại lục. Ngoài ra, tính năng và giá cả của những chiếc iPhone nhái này thấp hơn nhiều so với hàng Apple chính hãng.

Bài báo cho biết, những chiếc điện thoại iPhone 12 nhái do Trung Quốc sản xuất được trang bị bốn thấu kính, nhưng không có máy quét laser ở phần khung kính, do đó cũng không biết các thấu kính đều có thể sử dụng được hay không, hay nó chỉ để trang trí. Ngoài ra, logo Apple ở mặt sau của thân máy cũng được đặt chính giữa hơn so với các sản phẩm iPhone chính hãng, dòng chữ iPhone bị xoá bỏ và có thiết kế tương tự như chiếc iPhoneSE mới.

Tất nhiên, tính năng của chiếc iPhone 12 nhái không thể sánh được với những chiếc iPhone chính hãng. Chiếc iPhone 12 Pro nhái không có hệ điều hành iOS14 nên sẽ mất khoảng 2 phút để khởi động. Ngoài ra, màn hình của nó trông rất tối sau khi khởi động và màu sắc cũng không tươi sáng. Do chất liệu màn hình không thể sử dụng tấm nền OLED nên hiệu quả hiển thị tổng thể cũng rất kém. Phần viền trên thân máy cũng rất rộng chứ không hề được rút ngắn như lời đồn. Hầu hết những chiếc iPhone giả này đều có AppStore, nhưng chúng không thể sử dụng hoặc thậm chí không thể mở được ra.

Về giá bán, chiếc iPhone 12 Pro nhái có giá là 150 USD (khoảng 3.5 triệu VNĐ), trong khi ngoại giới ước tính rằng 4 chiếc iPhone 12 của Apple sắp mở bán sẽ có giá từ 649 USD đến 1399 USD (khoảng 15 triệu - 32 triệu VNĐ).

Ngoài ra, những chiếc iPhone 12Pro nhái sản xuất tại Trung Quốc đã được bán cho các nước thuộc Khối Thịnh vượng chung Anh.

Tóm lại, Trung Quốc thường dẫn đầu các nước trong việc sản xuất hàng nhái trước mỗi lần Apple cho ra mắt các sản phẩm iPhone mới.


Ngọc Trân

Theo Epoch Times tiếng Trung



BÀI CHỌN LỌC

iPhone 12 vẫn chưa ra mắt nhưng đã mở bán ở Trung Quốc 3 tháng trước