Hunter Biden vẫn đang sở hữu cổ phần trong công ty Trung Quốc

Giúp NTDVN sửa lỗi

Bất chấp lời hứa của ông Biden khi còn tranh cử về sự minh bạch của gia đình ông đối với các giao dịch làm ăn với nước ngoài, con trai ông là Hunter Biden vẫn đang sở hữu cổ phần trong một công ty có liên quan đến chế độ Trung Quốc.

Con trai của tân Tổng thống Mỹ Joe Biden là Hunter Biden vẫn đang sở hữu cổ phần trong một công ty đầu tư của Trung Quốc. Việc này đi ngược lại lời hứa của ông Biden trong chiến dịch tranh cử rằng, gia đình ông sẽ không có các giao dịch kinh doanh với nước ngoài.

Hunter Biden đã tham gia vào một số thương vụ kinh doanh trong khi cha anh còn là phó tổng thống Mỹ, bao gồm cả ở Trung Quốc. Hiện Hunter Biden vẫn giữ 10% cổ phần trong một công ty cổ phần tư nhân của Trung Quốc có tên là Bohai Harvest RST Equity Investment Fund Management Co. (BHR), theo hồ sơ kinh doanh có sẵn trực tuyến. Hiện tại, công ty BHR do Ngân hàng Nhà nước Trung Quốc kiểm soát.

Hãng tin Daily Caller News Foundation là kênh báo đầu tiên đưa tin về số cổ phần mà Hunter Biden đang nắm giữ.

Khi còn là một ứng cử viên tranh cử cho chức vụ tổng thống Mỹ, ông Biden đã hứa với người Mỹ rằng, không có thành viên nào trong gia đình ông “sẽ có văn phòng tại Nhà Trắng, sẽ tham gia các cuộc họp như thể họ là một thành viên Nội các, trên thực tế, sẽ có bất kỳ mối quan hệ kinh doanh nào với bất kỳ ai có liên quan đến một công ty nước ngoài hoặc một quốc gia ngoại bang".

Ông chính thức nhậm chức tổng thống Mỹ vào tháng Giêng năm nay.

Trong một tuyên bố trước đó, luật sư của Hunter Biden là ông George Mesires cho biết, con trai ông Biden đã đầu tư 420.000 USD cho BHR vào năm 2017. Hunter Biden cũng nắm giữ một ghế trong ban giám đốc của công ty. Vào thời điểm đó, luật sư Mesires cho biết, Hunter chưa nhận được lợi tức từ khoản đầu tư của mình kể từ năm 2019.

Vị luật sư này viết: “Hunter đưa ra cam kết sau: Dưới thời của chính quyền ông Biden, Hunter sẽ sẵn sàng tuân thủ bất kỳ và tất cả các hướng dẫn hoặc tiêu chuẩn mà Tổng thống Biden có thể ban hành để giải quyết các xung đột lợi ích có chủ đích hoặc sự xuất hiện của các xung đột như vậy, bao gồm bất kỳ hạn chế nào liên quan đến lợi ích kinh doanh ở nước ngoài. Trong bất kỳ trường hợp nào, Hunter sẽ đồng ý không phục vụ trong hội đồng quản trị hoặc làm việc thay mặt cho các công ty nước ngoài"

Cả phía Nhà Trắng và luật sư Mesires đã không trả lời ngay lập tức yêu cầu bình luận của The Epoch Times.

Thư ký báo chí Nhà Trắng Jen Psaki nói với các phóng viên vào ngày 5/2 rằng, Hunter Biden “đang làm việc để rút vốn đầu tư của anh ấy, nhưng tôi chắc chắn sẽ chỉ cho các vị - anh ấy là công dân tư nhân - tôi sẽ hướng dẫn các vị [liên lạc với] anh ấy hoặc luật sư của anh ấy ở bên ngoài để có bất kỳ cập nhật nào”.

Du Miên

Theo Epoch Times tiếng Anh

Thế giới Mỹ


BÀI CHỌN LỌC

Hunter Biden vẫn đang sở hữu cổ phần trong công ty Trung Quốc