Hunter Biden sẽ gặp các khách hàng sưu tầm tranh tiềm năng

Giúp NTDVN sửa lỗi

Chủ sở hữu phòng trưng bày là ông Georges Berges cho biết, các tác phẩm của Hunter Biden có thể bán được tới mức giá là 500.000 USD.

Con trai của Tổng thống Dân chủ Mỹ Joe Biden là Hunter Biden có kế hoạch giao lưu với những khách hàng tiềm năng có thể sẽ mua tác phẩm nghệ thuật của minh trong hai buổi triển lãm trong năm nay, theo phòng trưng bày đã tạo điều kiện cho việc bán tranh của Hunter và Nhà Trắng.

Theo sự sắp xếp, Hunter Biden sẽ xuất hiện tại các buổi triển lãm do Phòng trưng bày Georges Berges tổ chức ở Los Angeles và New York.

Trao đổi với các phóng viên tại Washington hôm 22/7, Thư ký báo chí Nhà Trắng Jen Psaki cho biết: “Anh ấy sẽ không có bất kỳ cuộc trò chuyện nào liên quan đến việc bán tác phẩm nghệ thuật. Điều đó sẽ được giao cho các [chủ phòng tranh]".

Bà nói thêm: “Vì vậy, anh ấy sẽ không thảo luận bất cứ điều gì liên quan đến việc bán tác phẩm nghệ thuật, và tôi sẽ nhắc lại rằng, nhân viên trưng bày sẽ là người duy nhất xử lý các giao dịch hoặc cuộc trò chuyện theo cách đó và sẽ từ chối bất kỳ đề nghị nào khác thường".

Trước đó, một phát ngôn viên của phòng trưng bày là ông Robin Davis đã nói với CBS News rằng, Hunter Biden sẽ có mặt tại các buổi triển lãm tranh.

Cụ thể, ông Davis nói: “Anh ấy đang mong chờ điều đó. Nó giống như ai đó ra mắt trên thế giới. Và tất nhiên anh ấy sẽ ở đó".

Những nhà sưu tầm tiềm năng “sẽ được kiểm tra, vì vậy bất kỳ ai phù hợp sẽ tham dự”, ông Davis cho biết thêm.

Khi gọi điện thoại tới phòng trưng bày để hỏi liệu Hunter Biden có tham dự các buổi triển lãm tranh hay không, một người đàn ông nhấc điện thoại và trả lời The Epoch Times rằng: "Tôi không biết".

Người này sau đó hướng dẫn hãng tin gửi câu hỏi qua email. Nhưng phòng trưng bày này cũng chưa trả lời email.

Giám đốc Văn phòng Đạo đức của Chính phủ trong thời chính quyền ông Obama là ông Walter Shaub đã đặt câu hỏi về lịch trình này.

Trong một bài đăng trên tài khoản Twitter của mình, ông Shaub chia sẻ: “Hunter Biden sẽ gặp gỡ những nhà sưu tầm tiềm năng cho các tác phẩm nghệ thuật lợi dụng danh tiếng tổng thống để được định giá quá cao một cách ngớ ngẩn của anh ta. Tốt thật đấy. Tổng thống [Biden] chắc có một điểm mù về vấn đề này. Tôi thực sự mong ông [Joe Biden] và con trai [Hunter Biden] tỉnh táo lại".

Tuy nhiên, Thư ký báo chí Psaki cho biết, sự sắp xếp hướng dẫn việc bán tác phẩm nghệ thuật mà Nhà Trắng đã giúp thiết lập, sẽ đảm bảo rằng cả các quan chức chính quyền ông Biden và nghệ sĩ (ám chỉ Hunter - người vẽ các bức tranh) đều không biết người mua là ai.

Bà khẳng định: “Không có kịch bản nào mà [người mua] có thể tạo ra ảnh hưởng"

Luật sư Christopher Clark của Hunter Biden, đã không trả lời thắc mắc từ phía The Epoch Times.

Bà Psaki đã nói với các phóng viên vào đầu tháng này rằng, họ đã "cân nhắc kỹ càng" trong việc thiết lập một hệ thống "cho phép Hunter Biden làm việc trong nghề nghiệp của mình trong các biện pháp bảo vệ hợp lý".

Bà nói thêm: “Tất cả các tương tác liên quan đến việc bán tác phẩm nghệ thuật và định giá sẽ được xử lý bởi một nhân viên triển lãm chuyên nghiệp, tuân thủ các tiêu chuẩn ngành cao nhất. Và bất kỳ lời đề nghị nào ngoài quy trình bình thường sẽ bị từ chối. Và người bán hàng sẽ không chia sẻ thông tin về người mua hoặc người mua tiềm năng, bao gồm cả danh tính của họ, với Hunter Biden hoặc cơ quan chính quyền, nơi cung cấp mức độ bảo vệ và tính minh bạch khá cao”.

Chủ sở hữu phòng trưng bày là ông Georges Berges cho biết, các tác phẩm của Hunter Biden có thể bán được tới mức giá là 500.000 USD.

Theo Epoch Times tiếng Anh

Thế giới Mỹ


BÀI CHỌN LỌC

Hunter Biden sẽ gặp các khách hàng sưu tầm tranh tiềm năng