Hơn 830 người nhiễm Coronavirus dương tính ở Hàn Quốc, bao gồm người nhà của một quân nhân Hoa Kỳ

Giúp NTDVN sửa lỗi

Thứ Hai ngày 23/02, Hàn Quốc đã báo cáo 231 trường hợp mới về Coronavirus (COVID-19), bao gồm một trường hợp người nhà của một quân nhân Lực lượng Quân đội Hoa Kỳ tại Hàn Quốc (USFK).

Chiều ngày 23/02, Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Hàn Quốc (KCDC) đã công bố thêm 70 trường hợp nhiễm mới và 1 trường hợp tử vong. Trong buổi sáng cùng ngày, ca tử vong thứ 7, và 161 ca nhiễm mới của ngày 22/02 được báo cáo.

Hiện tại, Hàn Quốc có ít nhất 833 trường hợp nhiễm coronavirus và 8 trường hợp tử vong.

Ngoài ra, vào ngày 23/02, Lực lượng Quân Đội Hoa Kỳ tại Hàn Quốc (USFK) cũng tuyên bố một báo cáo của KCDC về trường hợp một phụ nữ 61 tuổi, là người thân của một quân nhân Hoa Kỳ hiện sống ở Daegu, đã xét nghiệm dương tính với virus này.

Đây là ca nhiễm đầu tiên của Lực lượng Quân đội Hoa Kỳ tại Hàn Quốc, kể từ khi trường hợp nhiễm virus đầu tiên của Hàn Quốc được xác nhận ngày 20/01.

Người phụ nữ bị nhiễm Covid-19 này đã đến Bưu điện ở doanh trại Camp Walker vào ngày 12/02 và 15/02.

Một thông báo cho biết: “Các chuyên gia y tế của KCDC và USFK đang tích cực tiến hành theo dõi, liên lạc, để xác định xem liệu còn những trường hợp nào khác có thể đã bị phơi nhiễm hay không”.

USFK cũng nâng mức rủi ro lên “mức độ cao” nhằm áp dụng các biện pháp phòng ngừa lây nhiễm hợp lý cho các quân nhân của Hoa Kỳ tại Hàn Quốc .

Doanh trại Camp Walker là một căn cứ quân sự của Hoa Kỳ tại Daegu, cách thủ đô Seoul khoảng 186 dặm về phía Đông Nam.

Theo Yonhap News, một kênh thông tin của địa phương, hồi 4 giờ chiều giờ địa phương ngày 23/01, Bộ Quốc phòng Hàn Quốc tuyên bố có 13 quân nhân của họ đã bị nhiễm virus.

Trong số 13 trường hợp này, có 10 lính Lục quân, 1 lính Không quân, 1 lính Thủy quân lục chiến và 1 lính Hải quân.

Ngoài, ra, người phát ngôn của Bộ Quốc phòng Hàn Quốc Moon Hong-sik cho biết, khoảng 7.500 binh sĩ Hàn Quốc đã bị cách ly tại căn cứ của họ. Trong số đó, 350 người có triệu chứng nhiễm virus, hoặc đã từng tiếp xúc trực tiếp với bệnh nhân Covid-19.

Cùng ngày 23/02, KCDC cũng báo cáo 2 trường hợp tử vong. Theo Yonhap, ca tử vong thứ 8 là trường hợp một người đàn ông 67 tuổi, được xét nghiệm dương tính với virus vào thứ Năm (20/02) tại Bệnh viện Daenam ở Cheongdo, một quận thuộc tỉnh Bắc Gyeongsang.

Người đàn ông đã được chuyển đến Bệnh viện Đại học Quốc gia Kyungpook ở Daegu và qua đời tại đây.

Ca tử vong thứ 7 của Hàn Quốc là trường hợp một người đàn ông 62 tuổi. Ông qua đời vào ngày 22/02 tại Bệnh viện Daenam.

Trong số 8 ca tử vong có 6 ca liên quan tới Bệnh viện Daenam. Theo Yonhap đưa tin, có hơn 110 người, trong đó có 9 nhân viên y tế tại bệnh viện này đã bị nhiễm virus.

Trong số 231 ca nhiễm mới, có 205 ca ở Daegu và tỉnh Bắc Gyeongsang, 4 ca ở Seoul.

Đặc biệt, có ít nhất 129 ca nhiễm mới liên quan đến một trường hợp “siêu truyền nhiễm” virus. Người này đã tham gia các buổi lễ tại Nhà thờ Shincheonji và đã lây truyền virus sang rất nhiều người.

Thủ tướng Hàn Quốc Chung Il-kwon phát biểu hôm thứ Hai (23/02) rằng ông sẽ tới thăm Daegu vào ngày 25/02 để trực tiếp chỉ đạo các biện pháp kiểm dịch tại địa phương.

“Các biện pháp phòng ngừa là cần thiết để chuẩn bị ứng phó khả năng Covid-19 lan rộng trên toàn quốc”, ông cho biết.

Thu Hà
Theo The Epoch Times



BÀI CHỌN LỌC

Hơn 830 người nhiễm Coronavirus dương tính ở Hàn Quốc, bao gồm người nhà của một quân nhân Hoa Kỳ