Hơn 600.000 khẩu trang Trung Quốc xuất sang Hà Lan không dùng được

Giúp NTDVN sửa lỗi

Giới chức Hà Lan đã thu hồi hàng chục nghìn khẩu trang được nhập khẩu từ Trung Quốc sau khi phân phối cho các bệnh viện dã chiến vì các khẩu trang này không đáp ứng các tiêu chuẩn về chất lượng cho phòng chống lây nhiễm virus Vũ Hán

Trung Quốc được ca ngợi là “nhà lãnh đạo toàn cầu mới” trong việc phân phối thiết bị y tế cho các quốc gia bị ảnh hưởng bởi dịch viêm phổi Vũ Hán. Tuy nhiên, trên thực tế, hầu hết các thiết bị được cung cấp đều bị lỗi, theo Daily Caller.

Tin tức này được đưa ra sau khi NBC News đăng bài báo có tựa đề: “Khi Mỹ đang đấu tranh để ngăn chặn dịch virus Corona, Trung Quốc tự khẳng định là nhà lãnh đạo toàn cầu”.

Bộ Y tế Hà Lan cho biết hôm thứ Bảy (28/3) rằng, giới chức nước này đã thu hồi hàng chục nghìn khẩu trang y tế được nhập khẩu từ Trung Quốc sau khi phân phối cho các bệnh viện dã chiến vì các khẩu trang này không đáp ứng các tiêu chuẩn về chất lượng, theo The Telegragh.

Bộ này cho biết, Hà Lan nhận được lô khẩu trang từ một nhà sản xuất Trung Quốc vào ngày 21/3. Sau khi kiểm tra sơ bộ, họ đã phát hiện những dấu hiệu về việc khẩu trang không đáp ứng các tiêu chuẩn.

Thông báo của Bộ y tế Hà Lan cũng chỉ ra rằng, một lượng khẩu trang từ lô hàng đã được phân phối cho các chuyên gia y tế. "Phần còn lại của lô hàng ngay lập tức bị tạm dừng và chưa được phân phối. Kiểm tra lần 2 cũng cho thấy khẩu trang không đáp ứng các tiêu chuẩn chất lượng. Hà Lan quyết định không sử dụng khẩu trang trong bất kỳ lô hàng nào đã nhận", theo thông báo trên.

Các lô hàng sẽ được gửi đến trong thời gian tới cần được kiểm tra thêm, theo thông báo của Bộ này.

Loại khẩu trang bị lỗi có mã FFP2. Khoảng 600.000 trong tổng số 1,3 triệu chiếc khẩu trang của lô hàng, đã được gửi đến các bệnh viện, theo kênh truyền hình NOS đưa tin.

Khẩu trang FFP2 này không che kín mặt và có bộ lọc bị lỗi.

Được biết, Tây Ban NhaCộng hòa Séc cũng đã đặt hàng của Trung Quốc hàng trăm nghìn bộ dụng cụ xét nghiệm nhiễm viêm phổi Vũ Hán và 80% trong số đó đã bị lỗi.

Nguyễn Minh



BÀI CHỌN LỌC

Hơn 600.000 khẩu trang Trung Quốc xuất sang Hà Lan không dùng được