Hơn 500 vụ kiện gian lận bầu cử đang chờ xử lý tại các tòa án Texas

Giúp NTDVN sửa lỗi

Cuối tuần qua, Tổng chưởng lý tiểu bang Texas (Mỹ) là ông Ken Paxton cho biết, văn phòng của ông vẫn còn hơn 500 vụ kiện gian lận bầu cử cần phải được xét xử trước tòa.

Theo một tuyên bố từ phía văn phòng của ông, Tổng chưởng lý Paxton đưa ra thông báo sau khi một phụ nữ bị Đơn vị Gian lận Bầu cử của bang này bắt giữ vào cuối tuần trước vì nhiều tội danh liên quan đến gian lận bầu cử.

Trong bài đăng trên Twitter đề cập đến vụ việc hồi cuối tuần qua, vị tổng chưởng lý của Texas thuộc tiểu bang đảng Cộng hòa viết: “Chúng tôi sẽ truy tố hành vi gian lận cử tri bất cứ khi nào chúng tôi phát hiện ra nó. Hiện tại, văn phòng của chúng tôi có hơn 500 vụ việc đang chờ xét xử tại tòa án”.

Mặc dù ông Paxton không cung cấp thêm bất kỳ thông tin nào về các vụ việc, nhưng ông khẳng định, “hành vi gian lận cử tri là có thật” và “người dân Texas xứng đáng được biết lá phiếu của họ được tính hợp pháp và an toàn”.

Theo thông cáo từ văn phòng của ông với cung cấp thông tin chi tiết ít ỏi về vụ án, cô Monica Mendez đã bị bắt và đưa vào Nhà tù Quận Victoria vào ngày 23/6. Thông tin được đưa ra sau khi một bồi thẩm đoàn trả lại một bản cáo trạng về 7 tội danh bỏ phiếu bất hợp pháp, 8 tội danh hỗ trợ cử tri một cách bất hợp pháp, 8 tội danh sở hữu trái phép phiếu bầu và 8 tội danh gian lận bầu cử.

Tuy nhiên, trường hợp của cô ấy không liên quan đến cuộc bầu cử năm 2020, thông cáo cho biết, mà là một cuộc bầu cử địa phương vào năm 2018. Bộ trưởng Nội vụ của Texas đã thông báo đến văn phòng tổng chưởng lý về trường hợp của cô Mendez.

Đề cập đến vụ việc của Mendez, Thống đốc tiểu bang Texas là ông Greg Abbott gợi ý rằng, văn phòng của ông sẽ tiếp tục theo đuổi các điều luật được thiết kế để tăng cường an ninh xung quanh các cuộc bầu cử. Vài ngày trước, Thống đốc Abbott đã thông báo về một phiên họp đặc biệt của cơ quan lập pháp tiểu bang, để thông qua một số biện pháp liên quan đến luật gian lận cử tri, lý thuyết về chủng tộc quan trọng và cách tiểu bang xử lý trái phiếu bảo lãnh.

Vào tháng Năm, Thượng viện tiểu bang Texas đã thông qua một dự luật sâu rộng sẽ cấp thêm quyền cho các quan sát viên của cuộc bầu cử, bằng cách cho phép họ tiếp cận nhiều hơn bên trong các khu vực bỏ phiếu. Điều luật cũng sẽ tạo ra các hình phạt mới đối với các quan chức bầu cử hạn chế hoạt động của những quan sát viên của cuộc bầu cử, và cho phép thẩm phán vô hiệu hóa kết quả của một cuộc bầu cử nếu số phiếu gian lận có thể thay đổi kết quả, trong số các điều khoản khác.

Tuy nhiên, trong những giờ cuối cùng của phiên họp lập pháp trước đó vào ngày 30/5, các thành viên đảng Dân chủ tại Hạ viện đã bước ra ngoài trước khi viện do đảng Cộng hòa lãnh đạo có thể bỏ phiếu về dự luật của Thượng viện.

Hồi đầu tháng này, ông Abbott nói với Dallas Morning News rằng: “Tôi hoàn toàn mong đợi sẽ có một phiên họp mà chúng ta sẽ thông qua một dự luật về tính liêm chính trong bầu cử cũng như cải cách bảo lãnh. Những điều đó đều cần thiết và cả hai đều phải được thông qua. Và khi chúng tôi đến đó, chúng tôi có thể sẽ thêm vào một số phần bổ sung”.

Trong khi đó, các thành viên đảng Dân chủ thường phản đối các dự luật cải cách bầu cử do đảng Cộng hòa hậu thuẫn đang được đề xuất ở Texas. Họ tuyên bố, các dự luật như vậy hạn chế quyền tiếp cận bỏ phiếu đối với các nhóm thiểu số.

Theo Epoch Times tiếng Anh

Thế giới Mỹ


BÀI CHỌN LỌC

Hơn 500 vụ kiện gian lận bầu cử đang chờ xử lý tại các tòa án Texas