Hơn 400 cựu sĩ quan tình báo phối hợp điều tra về cuộc gian lận bầu cử Mỹ

Giúp NTDVN sửa lỗi

Kể từ sau ngày bầu cử Mỹ hôm 3/11, những bằng chứng liên quan đến gian lận bầu cử trên quy mô lớn đã liên tục bị vạch trần ở nhiều bang then chốt. Trước hiện trạng này, hàng trăm cựu nhân viên tình báo Mỹ đã tỏ ra rất lo lắng cho tương lai của nước Mỹ, và họ đã tự liên kết với nhau để điều tra về sự việc này, đồng thời tuyên thệ sẽ công bố sự thật cho người dân.

Hơn 400 nhân viên đến từ cộng đồng tình báo, cơ quan quân sự, cơ quan hành pháp và cơ quan tư pháp của Hoa Kỳ đang cùng nhau hợp tác để điều tra về những vấn đề bị nghi ngờ liên quan đến vi phạm quy định, vi phạm pháp luật trong cuộc bầu cử năm 2020. Mới đây, ông Robert Caron - một trong những người tổ chức mạng lưới tình báo rộng lớn này đã nhận lời phỏng vấn với The Epoch Times.

Ông Caron cho biết, thành viên của nhóm mạng lưới này bao gồm các cựu sĩ quan, cựu chuyên gia phân tích, cựu đặc công, v.v. của các cơ quan như Cục Điều tra Liên bang (FBI), Cơ quan Tình báo Trung ương (CIA), Cơ quan Tình báo Quốc phòng (DIA), Cơ quan An ninh Quốc gia (NSA), cùng các cơ quan quân sự, hành pháp và tư pháp, v.v. Bản thân ông Caron từng là sĩ quan của CIA, ông cũng từng gia nhập "nhóm tình huống đặc thù" do cựu Tổng thống Bush 'cha' thành lập và làm các công việc như lập kế hoạch chiến lược, công nghệ; điều tra trong và ngoài nước, v.v.

Ông Caron cho biết, trong mạng lưới tình báo rộng lớn này, có một số người được trả lương, cũng có rất nhiều người là đang tự nguyện tham gia điều tra. Hiện mạng lưới này đã có hơn 400 người, và việc điều tra về cuộc bầu cử Mỹ năm 2020 là tiêu điểm hiện tại của rất nhiều thành viên trong nhóm.

Ông Caron tiết lộ, hiện tại, trọng tâm của cuộc điều tra của những cựu sĩ quan tình báo này là sự ảnh hưởng của các thế lực nước ngoài đối với cuộc bầu cử, và kẻ đứng đầu chính là Đảng Cộng Sản Trung Quốc (ĐCSTQ). Ngoài ra, dựa trên kinh nghiệm chuyên môn của mình, tất cả các thành viên trong mạng lưới này đều nhận định rằng, cuộc bầu cử này có tồn tại hành vi gian lận nghiêm trọng.

Ông Caron cho biết: "Thông tin hoàn toàn trái ngược với những gì các kênh truyền thông lớn đưa tin. Gian lận bầu cử quá lớn và trắng trợn. Chúng tôi nhất định phải công bố những thông tin này cho người dân. Đó là lý tại sao có nhiều nhân viên của cộng đồng tình báo và nhân viên của các cơ quan hành pháp lại đứng ra như vậy, điều này là chưa từng có tiền lệ”.

Ngoài ra, các thành viên của nhóm tình báo này và thành viên của một nhóm tình khác khác còn cho biết, với tư cách là thành viên của cộng đồng tình báo, họ sẽ không phá vỡ các cam kết về chuyên môn nghề nghiệp của mình, và đa số đều là thông qua các thông tin tình báo có nguồn gốc công khai để điều tra những vấn đề trong cuộc bầu cử này.

Ông Caron đã kể lại một sự việc mà ông từng trải qua để nói rõ về tình huống mà các kênh truyền thông lớn đang ngăn chặn thông tin đối với người dân như thế nào.

Ông Caron kể lại rằng, khi Tổng thống Trump đến thăm bức tường biên giới ở thành phố McAllen, bang Texas vào tháng 1/2019, ông cũng có mặt ở hiện trường. Ông nhìn thấy một đám người rất đông đứng ở bên đường, và một nhóm khác khoảng 100 người. Các kênh truyền thông lớn đều đưa tin rằng, đám đông này đều là những người phản đối ông Trump, nhưng lúc đó ông Caron lại quan sát được rằng, đó đều là những người ủng hộ ông Trump. Khi ông nói chuyện với những người này, họ đã nói với ông rằng, Tổng thống Trump đã ngăn chặn nhóm tội phạm Mexico bên ngoài bức tường, và việc này đã bảo vệ gia đình họ, nếu không những nhóm tội phạm này sẽ vượt biên và chiêu mộ con cái của họ bán ma túy, nếu con họ không đồng ý thì chúng sẽ bị đánh đập tàn bạo. Vì vậy, bức tường biên giới này khiến gia đình họ cảm thấy an toàn hơn rất nhiều.

Cuối cùng, ông Caron cho biết, kết quả nghiên cứu cụ thể của nhóm mạng lưới tình báo sẽ được công bố cho người dân vào một thời điểm thích hợp trong tương lai.

Ngọc Trân

Theo NTDTV tiếng Trung

Thế giới Mỹ


BÀI CHỌN LỌC

Hơn 400 cựu sĩ quan tình báo phối hợp điều tra về cuộc gian lận bầu cử Mỹ