Hơn 3,3 tỷ người dân thế giới cách ly tại nhà phòng ngừa virus Corona Vũ Hán (Ảnh)

Giúp NTDVN sửa lỗi

Khi dịch viêm phổi Vũ Hán vẫn diễn tiến trầm trọng, chính phủ của nhiều quốc gia đã áp dụng các mức biện pháp kiểm soát khác nhau để ứng phó, bao gồm đóng cửa các địa điểm công cộng và hạn chế người dân ra ngoài. Vì vậy, nhiều người dân buộc phải ở trong nhà.

Theo số liệu của AFP, trên toàn thế giới có khoảng 3,38 tỷ người chịu ảnh hưởng của đại dịch, bị hạn chế đi lại và phải ở nhà.

Trong khi cách ly tại nhà, một số người đã sử dụng công nghệ in 3D để sản xuất các phụ kiện van thở, một số nhạc sĩ chơi nhạc trên ban công và cảnh sát cảm ơn người dân vì đã ở trong nhà bằng cách hát tặng họ những bài hát. Mọi người sử dụng nhiều phương pháp để giải trí và nghỉ ngơi trong giai đoạn đau buồn này.

Một tấm biểu ngữ với dòng chữ "Bạn không thể ở nhà nếu không có nhà" treo bên ngoài tòa nhà ở Berlin, Đức vào ngày 27/3/2020. Virus Corona Vũ Hán đã có ảnh hưởng nặng nề tới kinh tế, xã hội và chính phủ Đức (Ảnh: Maja Hitij/Getty Images)
Tại Luneburg, Đức vào ngày 25/3/2020, hình ảnh một bức vẽ của trẻ em dán trên cửa sổ một căn nhà với dòng chữ "mọi việc sẽ ổn và chúng tôi đang ở nhà" (Ảnh: Stuart Franklin/Getty Images)
Một người đàn ông ngồi tắm nắng ở bệ cửa sổ một căn hộ tại quận Kreuzberg, Berlin, Đức vào ngày 28/3/2020 bởi người dân phải ở nhà để tránh đại dịch virus Corona Vũ Hán (Ảnh: David GANNON / AFP via Getty Images)
Ngày 28/3/2020, một binh sí Lực lượng Dân phòng Iraq khử trùng nhà của một người phụ nữ lớn tuổi ở vùng ngoại ô phía đông thành phố Sadr, Baghdad để phòng chống sự lây lan của virus Corona Vũ Hán (Ảnh: AHMAD AL-RUBAYE/AFP via Getty Images)
Cô Angel Bipendu (bên trái), 46 tuổi và anh Simone Patane (thứ 2 bên trái), 31 tuổi, bác sĩ thuộc đơn vị chăm sóc đặc biệt USCA của ATS Bergamo, đến nhà thăm khám cho một cụ bà 80 tuổi (nằm trên giường) có triệu chứng nhiễm virus Corona Vũ Hán vào ngày 27/3/2020 gần Bergamo, Lombardy, Ý trong thời gian đất nước này phong tỏa ngăn chặn đại dịch lây lan (Ảnh: PIERO CRUCIATTI/AFP via Getty Images)
Ngày 27/3/2020, ở bên ngoài khu dân cư tại Medellin, Colombia, cảnh sát Fernando Usma đã hát để cảm ơn người dân vì đã ở trong nhà để ngăn ngừa sự lây lan của virus Corona Vũ Hán in Medellin, Colombia on March 27, 2020. (Ảnh: JOAQUIN SARMIENTO/AFP via Getty Images)
Ánh đèn sáng tại một căn hộ ở Bangkok, Thái Lan trong thời điểm quốc gia này ban bố tình trạng khẩn cấp phòng chống sự bùng phát của virus Corona Vũ Hán. Ban Phòng chống Dịch bệnh của Thái Lan xác nhận 91 ca nhiễm dịch và khuyên người dân nên ở trong nhà. (Ảnh: Allison Joyce/Getty Images)
Ngày 26/3/2020, kỹ sư người Ý, anh Mario Milanesio đang nghiên cứu dự án in 3D thiết bị van thở tại nhà ở Savigliano, Piedmont in Savigliano, Piedmont, trong khi Ý đang phong tỏa cả nước để ngăn chặn virus Corona Vũ Hán bùng phát. (Ảnh: MARCO BERTORELLO/AFP via Getty Images)
Anh Eladio Sotolongo ở trong căn hộ của mình tại Miami, Florida, Mỹ sau khi bị cho thôi việc ngày 14/3/2020 tại Trung tâm Watsco do Đại học Miami đóng cửa để ngăn chặn virurs Corona Vũ Háns . Anh Sotolongo cho biết anh là một trong số 3,3 triệu người dân Mỹ trên toàn quốc đăng ký trợ cấp thất nghiệp bởi các nhà hàng, khách sạn, trường học, cửa hàng... đóng cửa để phòng ngừa đại dịch (Ảnh: Joe Raedle/Getty Images)
Một cư dân căn hộ tại thành phố náo nhiệt nhất của New Zealand đứng nhìn từ trên ban công nhà vào ngày 26/3/2020. Hôm thứ Tư (1/4), Thủ tướng Jacinda Ardern của New Zealand đã ban bố tình trạng quốc gia khẩn cấp và lệnh phong tỏa cả nước đã có hiệu lực vào nửa đêm và kéo dài trong 4 tuần. Hiện New Zealand có 209 ca xác nhận nhiễm Covid-19. (Ảnh: Bradley White/Getty Images)
Ánh sáng hắt từ các căn hộ ở Bonn, Đức vào tối ngày 24/3/2020. Do chính quyền áp dụng các biện pháp hạn chế mạnh mẽ hoạt động công cộng để ngăn ngừa virus Corona Vũ Hán lây lan, bao gồm đóng cửa tạm thời các nhà hàng, quán bar, hầu hết người dân cả nước Đức đều ở nhà vào buổi tối (Ảnh: Andreas Rentz/Getty Images)
Trong thời gian cách ly bắt buộc do Covid-19, nghệ sĩ cello người Uruguay, cô Karina Nunez chơi nhạc trên ban công căn hộ của mình ở thành phố Panama vào ngày 23/3/2020 (Ảnh: LUIS ACOSTA/AFP via Getty Images)

Minh Thanh

Theo Epoch Times



BÀI CHỌN LỌC

Hơn 3,3 tỷ người dân thế giới cách ly tại nhà phòng ngừa virus Corona Vũ Hán (Ảnh)