Hơn 21.000 khiếu nại về bất thường bầu cử đã được gửi tới giới chức Georgia

Giúp NTDVN sửa lỗi

Ngày 10/12, người đứng đầu Dự án Liêm chính của cử tri (Voter Integrity Project) là ông Matt Braynard cho biết, ông đã cung cấp bằng chứng về hơn 21.000 trường hợp dị tượng và bất thường trong bầu cử cho 3 quan chức hàng đầu của Georgia.

Trong một bức thư gửi cho Thống đốc Brian Kemp, Thư ký trưởng Brad Raffensperger và Tổng chưởng lý Chris Carr của bang Georgia, ông Braynard cho biết đã gửi một phong bì có ổ USB qua FedEx. Ổ USB này “chứa bằng chứng về các lá phiếu bất hợp pháp đã được bỏ phiếu” ở Georgia vào Ngày bầu cử 3/11.

Ông Braynard thu thập được bằng chứng thông qua Dự án Voter Integrity Project. Ông cho biết, dự án này được “gây quỹ bằng những đóng góp từ nhiều cư dân của [Georgia]”.

Nhóm của ông Braynard đã liên hệ với các cử tri mà theo danh sách bầu cử của Georgia, thì họ đã yêu cầu bỏ phiếu vắng mặt, nhưng cuối cùng lại không gửi lại lá phiếu.

Nhóm của ông cũng lưu ý tới nhóm những cử tri khẳng định họ không hề yêu cầu nhận lá phiếu trống qua đường bưu điện, "tuy nhiên tiểu bang lại đánh dấu là họ đã yêu cầu bỏ phiếu vắng mặt". Một nhóm cử tri khác cũng được Voter Integrity Project liên hệ, là những người cho biết đã yêu cầu một lá phiếu qua thư và đã gửi nó đến trung tâm tiếp nhận phiếu bầu, nhưng trong dữ liệu của Georgia lại không có ghi nhận.

Các bảng khác bao gồm bằng chứng về những cử tri đã bỏ phiếu ở 2 bang khác nhau, bao gồm Georgia; những cử tri đã “đăng ký” bỏ phiếu với địa chỉ của cơ sở Dịch vụ Bưu điện Hoa Kỳ và “giả mạo địa chỉ của một căn hộ” hoặc một hòm thư cá nhân, lá thư từ ông Braynard cho biết. Ông cũng nhấn mạnh những bất thường khác xảy ra trong cuộc bầu cử ở Georgia.

Ông Braynard viết: “Tôi nhận thức rõ rằng việc kiểm tra bằng chứng này có thể là một thử thách phức tạp và tốn thời gian. Để hỗ trợ các vị trong nỗ lực này, tôi rất vui lòng khi dành thời gian hỗ trợ nhân viên của các vị xác nhận nó”.

Các quan chức tại văn phòng Tổng chưởng lý Georgia và văn phòng Thư ký trưởng đã không trả lời ngay lập tức yêu cầu bình luận của The Epoch Times về bức thư của ông Braynard.

Thư ký trưởng Brad Raffensperger khẳng định không có bằng chứng về những bất thường có thể làm đảo lộn kết quả bầu cử, và đã thúc đẩy việc cấp giấy xác nhận kết quả bầu cử tại Georgia. Vào ngày 7/12, ông thông báo rằng Georgia đã xác nhận lại kết quả bầu cử của mình sau khi tái kiểm phiếu, mặc dù hạt Coffee cho biết họ không thể sao chép kết quả trên máy kiểm phiếu.

Viết về cuộc bầu cử ở Georgia hồi tháng trước, ông Braynard tuyên bố: “Tôi có thể cung cấp cho các bạn danh sách những người đã bỏ phiếu trong cuộc bầu cử này, những người đã nộp thẻ thay đổi địa chỉ ở Georgia, để thông báo họ đã chuyển đến một tiểu bang khác”.

Ông tiếp tục: “Và tôi cũng có thể cho các bạn xem phần đăng ký cử tri tiểu bang tiếp theo của những cá nhân này ở các tiểu bang khác, những người đã bỏ phiếu sớm hoặc bỏ phiếu vắng mặt ở Georgia. Tôi có thể cho các bạn xem tên của nhiều người và hồ sơ cho thấy họ đã bỏ phiếu ở nhiều tiểu bang, cùng với dữ liệu thô mà các tiểu bang cung cấp”.

FBI đã liên hệ với ông Braynard về những phát hiện của Voter Integrity Project để "chứng minh những lá phiếu bất hợp pháp". Trong một bài đăng trên Twitter vào cùng thời điểm, ông khẳng định "đã chuyển cho cơ quan này tất cả dữ liệu của [dự án], bao gồm tên, địa chỉ, số điện thoại, v.v.".

Du Miên

Theo Epoch Times tiếng Anh

Thế giới Mỹ


BÀI CHỌN LỌC

Hơn 21.000 khiếu nại về bất thường bầu cử đã được gửi tới giới chức Georgia