Hồi phục bệnh viêm phổi Vũ Hán, TT Trump lên kế hoạch cho những sự kiện sắp tới

Giúp NTDVN sửa lỗi

Tổng thống Donald Trump dự kiến ​​sẽ tham dự một sự kiện của Nhà Trắng vào ngày 10/10 và sẽ tổ chức một cuộc vận động tranh cử ở Florida hôm 12/10.

Theo lời mời của ABC News, Tổng thống Trump sẽ tổ chức một sự kiện có tiêu đề “Lời nhắn nhủ tới những người biểu tình ôn hòa vì luật pháp và trật tự” (Remarks to Peaceful Protesters for Law & Order) bắt đầu lúc 10:30 sáng ngày 10/10 (giờ Mỹ).

Đây là sự kiện trực tiếp đầu tiên của ông Trump kể từ khi có thông báo chính thức rằng ông đã có xét nghiệm dương tính với virus Corona Vũ Hán vào đầu ngày 2/10 (giờ Mỹ).

Tổng thống cũng sẽ tổ chức một cuộc vận động tranh cử "Làm cho nước Mỹ vĩ đại trở lại" (Make America Great Again - MAGA) tại Sân bay Quốc tế Orlando Sanford ở Sanford, Florida, vào thứ Hai (12/10) lúc 7 giờ tối (giờ Mỹ).

Tin tức được đưa ra khi các nhà tổ chức đã hủy bỏ cuộc tranh luận Tổng thống thứ 2 được lên lịch vào ngày 15/10, với lý do lo ngại về chẩn đoán COVID-19 của ông Trump.

Trong một lần xuất hiện trực tuyến trên "Fox & Friends" ngày 9/10, Thư ký báo chí Nhà Trắng Kayleigh McEnany cho biết, ông Trump sẽ không tiếp tục các sự kiện tranh cử cho đến khi có thể đảm bảo rằng ông không gây truyền nhiễm virus Corona Vũ Hán.

Hôm thứ Tư (7/10), Tiến sĩ - bác sĩ Nhà Trắng Sean P. Conley nói rằng hệ thống miễn dịch của Tổng thống đã phát triển các kháng thể chống lại chủng virus corona mới này.

Ngày 8/10, ông Conley đã khẳng định, Tổng thống Trump có thể tham gia các hoạt động công cộng vào cuối tuần này. Cụ thể, ông Conley nói: “Tôi hoàn toàn dự đoán sự trở lại an toàn của Tổng thống trong các cuộc giao lưu với công chúng” vào thứ Bảy (10/10). Cùng ngày hôm đó, Tổng thống Trump thông báo rằng ông cảm thấy khỏe sau khi được điều trị COVID-19 và ông đã sẵn sàng tiếp tục các cuộc vận động tranh cử.

Bác sĩ Conley nói thêm rằng, tình trạng thể chất của ông Trump "vẫn ổn định và không có bất kỳ dấu hiệu nào cho thấy sự tiến triển của bệnh" kể từ khi ông trở về nhà từ Trung tâm Y tế Quân đội Quốc gia Walter Reed vào ngày 5/10.

Du Miên

Theo Epoch Times tiếng Anh

Thế giới Mỹ


BÀI CHỌN LỌC

Hồi phục bệnh viêm phổi Vũ Hán, TT Trump lên kế hoạch cho những sự kiện sắp tới