Học viên Pháp Luân Công ở Bắc California kêu gọi chấm dứt cuộc bức hại kéo dài 22 năm của ĐCSTQ

Giúp NTDVN sửa lỗi

Thứ bảy ngày 17/7, hàng trăm học viên Pháp Luân Công từ Bắc California đã tổ chức mít tinh và diễu hành ở San Francisco để kỷ niệm Pháp Luân Công, một môn tu luyện thiền định và đề cao tâm tính bản thân của Trung Quốc, đồng thời nâng cao nhận thức về cuộc bức hại Pháp Luân công ở Trung Quốc đại lục kể từ năm 1999.

Ngày 20/7 năm nay đánh dấu 22 năm cuộc bức hại của Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ) nhằm tiêu diệt Pháp Luân Công.

Pháp Luân Công, còn được gọi là Pháp Luân Đại Pháp, lần đầu tiên được truyền ra công chúng ở Trung Quốc vào năm 1992. Môn này nhanh chóng được biết đến với những lợi ích sức khỏe và ba nguyên tắc đạo đức: Chân-Thiện-Nhẫn. Nó được người truyền người cho đến khi có hàng trăm triệu người ở Trung Quốc theo tập.

Vào thời điểm đó, ĐCSTQ, vốn lo sợ trước sự phổ biến rộng lớn của bất kỳ nhóm nào nằm ngoài sự kiểm soát của chính phủ, đã phát động cuộc đàn áp tàn bạo trên toàn quốc. Các học viên Pháp Luân Công bị ĐCSTQ sách nhiễu, bắt giữ bất hợp pháp, và bị đưa đến các trại lao động, nơi họ bị tra tấn, thậm chị bị bức hại đến chết.

Trong cuộc mít tinh ở San Francisco, một số học viên đã chia sẻ kinh nghiệm tu luyện Pháp Luân Công và nói về cuộc bức hại mà họ phải đối mặt.

Các học viên thiền định ở quảng trường trước Tòa nhà Bến phà San Francisco vào ngày 17/7/2021. (Cynthia Cai / The Epoch Times)

Một học viên là Jenny Zhang đã kể lại cuộc bức hại mà cô và gia đình phải chịu dưới chế độ ĐCSTQ.

Zhang nói với NTD News. khi đó mẹ cô là giáo sư ở một trường đại học. Bà đã ba lần bị bắt cóc. Bà bị tra tấn, bị ép nghỉ hưu sớm và không bao giờ nhận được tiền trợ cấp hưu trí của mình. Cha cô khi đó là một nhà nghiên cứu khoa học trong một tổ chức. Ông cũng bị bắt cóc. Tài khoản ngân hàng của ông bị đóng băng. Chị gái của Zhang cũng bị công ty sa thải vì tu luyện Pháp Luân Đại Pháp”.

Khi Zhang đi Bắc Kinh để khiếu nại lên chính quyền trung ương, cô đã bị bắt cóc và giam giữ.

“Sau khi ra khỏi trại giam, tôi bị đuổi khỏi trường và tôi không bao giờ có cơ hội quay lại trường đại học nữa,” cô nói. “Và sau đó, chúng tôi đã phải dời chỗ ở hơn 11 năm. Chúng tôi [không thể] thực sự sống ở quê nhà, trong ngôi nhà riêng của mình, bởi vì cảnh sát liên tục sách nhiễu chúng tôi và họ thậm chí còn đe dọa bắt cóc chúng tôi, họ muốn đưa chúng tôi vào trại tẩy não, và họ cố gắng làm mọi thứ để thúc đẩy chúng tôi từ bỏ Pháp Luân Công”.

Jenny Zhang chơi kèn sừng Pháp trong Ban nhạc diễu hành Thiên Quốc ở San Francisco vào ngày 17/7/2021. (Cynthia Cai / The Epoch Times)

Năm 2012, Zhang trốn sang Mỹ. Hiện cô đang nỗ lực truyền bá nhận thức về cuộc bức hại đang diễn ra ở Trung Quốc. Cô cũng đã học chơi kèn sừng Pháp trong Ban nhạc Thiên Quốc do học viên Pháp Luân Công thành lập.

Sau cuộc mít tinh, các học viên đã tổ chức một cuộc diễu hành bao gồm Ban nhạc diễu hành Thiên Quốc, một cuộc diễu hành luyện các bài công pháp, một phần tưởng niệm các học viên đã bị tra tấn đến chết trong các trại lao động của ĐCSTQ và các biểu ngữ kêu gọi chấm dứt cuộc bức hại.

Ban nhạc diễu hành Tianguo diễu hành dọc theo các cầu tàu ở San Francisco vào ngày 17/7/2021. (Cynthia Cai / The Epoch Times)

Lịch sử đen tối của ĐCSTQ

Bill Stanton, một cựu quan chức ngoại giao Hoa Kỳ tại Trung Quốc, đã kể lại lịch sử đen tối của ĐCSTQ. Ông Stanton đã tận mắt chứng kiến ​​cách thức hoạt động của ĐCSTQ khi là một nhà ngoại giao từ năm 1987 đến năm 1990 và từ năm 1995 đến năm 1998.

“Tôi đã thấy những gì đã xảy ra tại Thiên An Môn. Tôi đã ở đó. Qua ngày hôm sau, chúng tôi đến các bệnh viện địa phương, và đếm xác. Vì vậy, ước tính của chúng tôi là ít nhất 800 người đã thiệt mạng, nhưng có thể còn nhiều hơn thế. Chỉ là tôi không biết. Sau đó, họ ngăn chúng tôi lại. … Chúng tôi không thể đến bệnh viện được nữa; họ đã đóng cửa tất cả”, ông Stanton nói với NTD News.

Ông nói rằng, ngay cả cho đến ngày nay, ĐCSTQ vẫn tiếp tục trừng phạt những người và những nhóm bất đồng chính kiến. Ông hy vọng rằng các nhà lãnh đạo thế giới sẽ tích cực đứng lên chống lại ĐCSTQ hơn nữa. Tuy nhiên, có nhiều nước, chẳng hạn như Pháp và Đức, quan tâm đến các mối quan hệ kinh tế hơn.

“Vì vậy, nhiều người không chỉ chịu ảnh hưởng của Trung Quốc vì lý do kinh doanh và lý do kinh tế. Trung Quốc có thể đối xử rất tàn bạo với bất kỳ ai phản đối và bất đồng chính kiến. Vì vậy, đối đầu với họ là một tình huống không hề dễ dàng. Bất cứ ai có niềm tin tôn giáo sẽ phải đối mặt với [trừng phạt] ở Trung Quốc”,ông nói.

Các học viên cầm vòng hoa tưởng niệm các học viên đã thiệt mạng trong cuộc bức hại, trong cuộc diễu hành vào ngày 17/7/2021. (Cynthia Cai / The Epoch Times)

Ông Stanton nói rằng, những tử tù ở Trung Quốc thường trở thành nạn nhân mổ cướp nội tạng. Mổ thu hoạch nội tạng là hành vi giết tù nhân (bao gồm cả tù nhân lương tâm) theo yêu cầu và lấy nội tạng của họ mà không có sự đồng ý để đáp ứng nhu cầu phẫu thuật ghép tạng.

Ông nói, ông biết rằng nhiều nội tạng đã được sử dụng cho các quan chức hàng đầu của Đảng.

ĐCSTQ tiếp tục lan rộng ảnh hưởng của mình ở các khu vực xung quanh Trung Quốc.

“Chúng tôi đã thấy những gì hiện đã xảy ra ở Hồng Kông; chúng tôi đã thấy những gì đã xảy ra ở Tân Cương; chúng tôi thấy rằng họ đang cố gắng loại bỏ ngôn ngữ Mông Cổ ở khu vực Nội Mông”, ông nói.

Tuy nhiên, ông Stanton nói ông vẫn còn hy vọng. Ông nghĩ, các học viên Pháp Luân Công sẽ tiếp tục nâng cao nhận thức cộng đồng về tội ác tày trời của ĐCSTQ.

Các học viên đang kêu gọi ĐCSTQ phải chịu trách nhiệm không chỉ về cuộc đàn áp mà còn về việc gây hại cho phần còn lại của thế giới.

Laurie Gorham, điều phối viên cuộc mít tinh, cho biết: “Nếu ai biết về ĐCSTQ, họ đều biết rằng về cơ bản ĐCSTQ nói dối rất nhiều. Khi đại dịch bắt đầu, chính phủ Trung Quốc đã "bưng bít" thông tin về virus. Họ cũng không cho phép người trong cuộc điều tra; họ cũng không đóng góp cho thế giới hoặc chia sẻ thông tin với thế giới. Và đó chính là dấu hiệu đặc trưng của chủ nghĩa cộng sản. "

Laurie Gorham phát biểu trong cuộc biểu tình ở San Francisco vào ngày 17/7/2021. (Cynthia Cai / The Epoch Times)

Nhiều du khách và người đi bộ đã dừng lại xem khi đoàn diễu hành đi dọc các cầu tàu.

“Hãy cố gắng, hãy lên tiếng. Những gì ĐCSTQ đang làm ở Trung Quốc thật kinh khủng. Tôi hy vọng mọi người biết rằng ĐCSTQ và người dân Trung Quốc không phải là một. ĐCSTQ là chính quyền và đang gây ra mọi thiệt hại”, Bob Spurlock, một sĩ quan cảnh sát đã nghỉ hưu từ Sacramento, nói với NTD News.

Đối với những người khác, đây là lần đầu tiên họ được biết về Pháp Luân Công và cuộc bức hại.

“Tôi không biết nhiều về những gì đang diễn ra ở Trung Quốc”, Richard Anders, một cư dân của Davis, nói với NTD News. "Đối với tôi, thật là vô lý khi họ bị bức hại chỉ vì thiền và kiên định với đức tin của mình".

Các học viên tổ chức lễ thắp nến trước Lãnh sự quán Trung Quốc tại San Francisco vào ngày 18/7/2021. (Gary Wang / Đại Kỷ Nguyên)

Rachel Alanis, một cư dân Modesto, nói với NTD News, “Tôi nghĩ điều này [cuộc bức hại] cần được lắng nghe, bởi vì tôi xem tin tức và tôi chưa bao giờ thấy về điều này trên các bản tin. Vì vậy, tôi nghĩ nó cần được lan truyền đến tất cả mọi người”.

Các học viên Pháp Luân Công tổ chức các sự kiện công cộng như thế này hàng năm, cùng với một buổi cầu nguyện dưới ánh nến trước Lãnh sự quán Trung Quốc để kêu gọi chấm dứt cuộc bức hại và tưởng nhớ các nạn nhân.

Nguyên Hương

Theo The Epoch Times



BÀI CHỌN LỌC

Học viên Pháp Luân Công ở Bắc California kêu gọi chấm dứt cuộc bức hại kéo dài 22 năm của ĐCSTQ