Học giả: ĐCSTQ sử dụng chiến tranh chính trị chống lại Đài Loan và Hoa Kỳ

Giúp NTDVN sửa lỗi

Ông Kerry K. Gershaneck, một chuyên gia về chiến tranh chính trị của Trung Quốc cho biết, Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ) đang sử dụng một loạt các chiến lược chiến tranh chống lại Đài Loan, Hoa Kỳ và các quốc gia khác để tìm cách bá chủ toàn cầu.

Là một cựu sĩ quan Thủy quân lục chiến Hoa Kỳ, ông Gershaneck đã làm việc trong ba năm qua với tư cách là một giáo sư thỉnh giảng ở Đài Loan, hòn đảo đang bị ĐCSTQ đe dọa và tập hợp lực lượng chuẩn bị xâm lược. Trong một cuộc phỏng vấn trên chương trình “Ngã tư” của The Epoch Times, ông Gershaneck cảnh báo người Mỹ rằng, họ nên biết về những cách thức mà ĐCSTQ sử dụng để đánh bại Đài Loan và Hoa Kỳ, những chiến lược khác với một cuộc chiến tranh thông thường.

Ông Gershaneck nói với người dẫn chương trình Joshua Philipp: “Họ muốn giành chiến thắng mà không sử dụng các kiểu chiến tranh thông thường. Họ dùng chiến thuật chia rẽ và chinh phục chúng ta thông qua hàng loạt các chiến thuật bao gồm: lật đổ, xâm nhập, mua chuộc và thao túng truyền thông, chiến tranh thông tin, chiến tranh tâm lý và chiến tranh pháp lý".

Theo học giả Gershaneck, ĐCSTQ đã gieo rắc mối bất hòa trong xã hội Đài Loan và Hoa Kỳ khiến mọi người trở nên quá bận rộn với các cuộc xung đột nội bộ, không còn tâm trí và thời gian để đối phó với các mối đe dọa bên ngoài.

“Chúng ta không chú ý đến những gì Công hòa Nhân dân (CHND) Trung Hoa đang làm, cho dù đó là thông qua can thiệp chiến dịch tranh cử, can thiệp bầu cử, cho dù đó là mua chuộc, ép buộc, đe dọa, Giải bóng chày hay Hiệp hội bóng rổ quốc gia, hay các chuỗi khách sạn lớn của chúng ta. Chúng ta không để tâm vào những vấn đề này”, ông nói. "Chúng ta tập trung tranh đấu nội bộ khiến chúng ta dần dần sụp đổ, dần dần tan rã mà không hề nhận ra cuộc chiến mà CHND Trung Hoa đang tiến hành chống lại đất nước của chúng ta".

Ông Gershaneck nói thêm rằng “cuộc chiến ‘cốt nhục tương tàn’ rất tàn khốc” này đang khiến người Mỹ và phần còn lại của thế giới nghi ngờ chính bản thân mình và mẫu hình dân chủ Mỹ. Do đó, giới tinh hoa Mỹ và toàn cầu đã chấp nhận mô hình chuyên chế do ĐCSTQ tiếp thị, không quan tâm đến nhân quyền, pháp quyền và các giá trị được ghi trong Hiến pháp và các văn bản trước đó của Hoa Kỳ.

Ông Gershaneck nói: “Các khái niệm mà chúng ta vẫn luôn tin tưởng giờ không còn âm hưởng nữa, bởi vì mô hình Trung Quốc cho thấy con đường trở nên giàu có.… Đó là mô hình độc tài toàn trị bởi vì nó khiến chúng ta làm giàu từ đó và đem lại quyền lực vô song với tư cách là giới tinh hoa ở châu Phi, giới tinh hoa ở Trung Âu, cũng như giới tinh hoa ở các châu lục khác. Chúng ta sẽ có quyền lực vô song bởi vì CHND Trung Hoa sẽ cung cấp cho chúng ta công nghệ và kiến ​​thức để duy trì quyền lực đó theo mô hình Trung Quốc toàn trị của họ”.

Khi được hỏi về chiến tranh thông tin, ông Gershaneck nói với The Epoch Times rằng nó không chỉ liên quan đến truyền thông nhà nước mà còn liên quan đến các hãng truyền thông từng một thời đại diện 'hợp pháp' cho ĐCSTQ sau khi bị ĐCSTQ thôn tính, xâm nhập hoặc cưỡng bức.

Ông nói: “Đó là cái mà chúng ta thường gọi là 'tổ chức bình phong'. Chỉ cần mua tổ chức mẹ, là ĐCSTQ có thể bức chế nội dung tin tức trong chính sách biên tập của các hãng tin đó”.

Ông Gershaneck cũng nhấn mạnh sự gia tăng gần đây về số lượng máy bay chiến đấu của Quân đội Nhân dân Trung Hoa (PLA) xâm phạm vùng không phận Đài Loan, mô tả đó là sự nắn gân chính quyền Biden và là đòn tâm lý chiến của ĐCSTQ chống lại người dân và quân đội Đài Loan. Mọi sự việc xảy ra giống như ĐCSTQ đang chuẩn bị cho một cuộc tấn công thực sự.

Ông Gershaneck cũng nhấn mạnh rằng các cơ quan tuyên truyền của ĐCSTQ liên tục tuyên truyền rằng Đài Loan không có cơ hội chiến thắng trong cuộc chiến chống lại lực lượng PLA hùng mạnh hơn.

Ông Gershaneck tiếp tục nói, ông đã trò chuyện với những người rất giỏi ở Đài Loan, nhưng họ đều cảm thấy bất lực. Ngày này qua ngày khác, máy bay Trung Quốc xâm phạm không phận của họ, các hòn đảo quê hương họ bị bao vây bởi máy bay và tàu thuyền của Trung Quốc. Họ không chắc chắn về sự hỗ trợ của Mỹ. Họ không chắc chắn về sự hỗ trợ của Nhật Bản. Họ không chắc chắn về Việt Nam, và tất cả những quốc gia khác có thể hỗ trợ Đài Loan, họ đều không chắc chắn. Đương nhiên, họ đang bị mất tinh thần.

Nguyên Hương

Theo The Epoch Times



BÀI CHỌN LỌC

Học giả: ĐCSTQ sử dụng chiến tranh chính trị chống lại Đài Loan và Hoa Kỳ