Hoa Kỳ yêu cầu ĐCS Trung Quốc phải chấm dứt đàn áp Pháp Luân Công ngay lập tức

Giúp NTDVN sửa lỗi

“21 năm đàn áp các học viên Pháp Luân Công là quá dài, và cuộc đàn áp phải chấm dứt”, Ngoại trưởng Hoa Kỳ Mike Pompeo nói.

Hoa Kỳ đã kêu gọi Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ) ngay lập tức chấm dứt cuộc “đàn áp tàn bạo" với Pháp Luân Công.

Trong một tuyên bố hôm 20/7, Ngoại trưởng Hoa Kỳ Mike Pompeo nói: “21 năm đàn áp các học viên Pháp Luân Công là quá dài, và cuộc đàn áp phải chấm dứt”.

Ngày 20/7 đánh dấu 21 năm kể từ khi ĐCSTQ bắt đầu chiến dịch đàn áp Pháp Luân Công, Ngoại trưởng Pompeo cho biết: “Rất nhiều bằng chứng cho thấy, cho đến ngày nay chính phủ Trung Quốc vẫn đang đàn áp cộng đồng này (các học viên Pháp Luân Công). [Các bằng chứng] bao gồm các báo cáo về việc các học viên Pháp Luân Công bị tra tấn và hàng nghìn học viên bị giam giữ”.

Ông Pompeo cũng yêu cầu ĐCSTQ trả tự do cho các học viên Pháp Luân Công đang bị cầm tù và cung cấp thông tin về nơi ở của các học viên đang bị mất tích.

Bên cạnh các tuyên bố của ông Pompeo, khoảng 30 nhà lập pháp và quan chức Hoa Kỳ khác cũng đưa ra tuyên bố ủng hộ các học viên Pháp Luân Công trong ngày kỷ niệm cuộc đàn áp của ĐCSTQ. Hàng trăm nhà lập pháp trên khắp thế giới cũng lên án chiến dịch đàn áp tà ác của ĐCSTQ.

Đại sứ Hoa Kỳ về Tự do Tôn giáo Quốc tế Sam Brownback cho biết, vào ngày 20/7, ông đã nói chuyện với các đại diện của Pháp Luân Công về cuộc đàn áp đang diễn ra ở Trung Quốc.

Ông Brownback viết trên trang Twitter: “Tôi đã được truyền cảm hứng bởi sự kiên trì của các học viên Pháp Luân Công trước sự đe dọa và ép buộc từ bỏ đức tin từ chính phủ Trung Quốc”.

Pháp Luân Công, còn được gọi là Pháp Luân Đại Pháp, là một môn tu luyện theo nguyên lý Chân - Thiện - Nhẫn. Pháp Luân Công phổ biến ở Trung Quốc vào những năm 1990 với khoảng 70 triệu học viên, theo ước tính của chính phủ vào thời điểm đó.

ĐCSTQ xem sự phổ biến của Pháp Luân Công là một mối đe dọa đối với quyền lực của chính quyền này. Vào ngày 20/7/1999, ĐCSTQ bắt đầu chiến dịch đàn áp các học viên Pháp Luân Công tại Trung Quốc, bao gồm việc sách nhiễu, giam giữ và tra tấn nhằm buộc các học viên này từ bỏ đức tin của họ.

Theo số liệu của Trung tâm Thông tin Pháp Luân Đại Pháp (FDIC), hàng triệu người đã bị giam giữ.

Hơn 4.000 người được xác nhận đã chết vì bị tra tấn, theo Minghui.org, một tổ chức chuyên thu thập thông tin trực tiếp về cuộc đàn áp Pháp Luân Công. Con số này không phản ánh đầy đủ số người chết thực sự tại Trung Quốc, do rất khó để thu thập được thông tin nhạy cảm từ Trung Quốc.

Ngoại trưởng Pompeo cho biết: “Kể từ năm 1999, ĐCSTQ đã không ngừng đàn áp Pháp Luân Công - một pháp môn tu luyện có nguồn gốc từ Trung Quốc, các học viên thiện lương của môn này, và những người bảo vệ nhân quyền đã đấu tranh cho quyền tự do thực hành đức tin của các học viên Pháp Luân Công".

Ông Pompeo đề cập đến bà Zhang Yuhua, một học viên Pháp Luân Công sống sót sau khi bị giam giữ tại Trung Quốc, người mà ông đã chào đón tại Bộ Tự do Tôn giáo ở Washington hồi năm ngoái. Ông nói:

“Sau khi sống sót qua những cuộc tra tấn trong trại lao động và nhà tù ở Trung Quốc, bà kêu gọi giải cứu cho chồng bà tên là Ma Zhenyu đang bị giam cầm và bị tra tấn suốt nhiều tháng trong tù, vì ông ấy từ chối từ bỏ đức tin vào Pháp Luân Công”.

Bà Zhang đã nhiều lần bị cầm tù và bị tra tấn ở Trung Quốc trong 7 năm rưỡi trước khi trốn sang Hoa Kỳ vào năm 2015.

Bà Zhang là một trong số 27 người sống sót trong cuộc đàn áp đức tin được gặp mặt Tổng thống Donald Trump tại Phòng Bầu dục vào tháng 7/2019. Bà Zhang nói với Tổng thống về tình cảnh của chồng bà, kêu gọi Tổng thống hành động. Bà lo sợ rằng chồng bà sẽ bị ĐCSTQ mổ cướp nội tạng.

Bà Zhang cho biết: “Việc khai thác nội tạng cưỡng bức vẫn còn tiếp diễn [ở Trung Quốc], vì vậy chúng ta cần hành động. Chỉ lời nói suông thì không có tác dụng".

Bằng chứng về chiến dịch đàn áp ghê tởm này đã được đưa ra kể từ khi các cáo buộc lần đầu tiên xuất hiện vào năm 2006. Sau cuộc điều tra trong suốt 1 năm, một tòa án độc lập đã diễn ra vào năm 2019. Toà án kết luận rằng ĐCSTQ đã và đang giết hại các học viên Pháp Luân Công bị cầm tù để lấy nội tạng bán trong ngành công nghiệp cấy ghép tạng.

Người phát ngôn của FDIC, Zhang Erping, hoan nghênh sự ủng hộ của Hoa Kỳ cho quyền “tự do tín ngưỡng, kết nối và biểu đạt”.

Phát ngôn viên FDIC nói: “Thông cáo báo chí và sự ủng hộ lâu dài của ông [Pompeo] sẽ truyền cảm hứng cho hàng chục triệu người dân Trung Quốc tiếp tục đấu tranh cho các quyền tự do".

“Chúng tôi kêu gọi cộng đồng quốc tế tiếp nối nước Mỹ và cùng tham gia vào nỗ lực chấm dứt cuộc đàn áp tà ác đã kéo dài 2 thập kỷ với Pháp Luân Công tại Trung Quốc”.

Nguyễn Minh
Theo The Epoch Times



BÀI CHỌN LỌC

Hoa Kỳ yêu cầu ĐCS Trung Quốc phải chấm dứt đàn áp Pháp Luân Công ngay lập tức