Hoa Kỳ: Xác nhận ca tử vong thứ 2 do Covid-19 tại Tiểu bang Washington

Giúp NTDVN sửa lỗi

Các quan chức y tế tại tiểu bang Washington cho biết hôm Chủ nhật (1/3), một người thứ hai bị nhiễm Covid-19 đã tử vong ở khu vực Seattle. Người đàn ông này ở độ tuổi 70 có tiền sử các loại bệnh mãn tính.

Ca tử vong ở Washington xảy ra tại Trung tâm Y tế EvergreenHealth ở Kirkland và được báo cáo trên trang web của sở y tế công cộng Seattle và Quận King. Vào thứ Bảy (29/2), ca tử vong đầu tiên do Covid-19 ở Hoa Kỳ cũng được báo cáo bởi các quan chức này.

Trong khi đó, tiểu bang New York đã xác nhận ca xét nghiệm coronavirus dương tính đầu tiên, Thống đốc Andrew Cuomo cho biết vào tối Chủ nhật (1/3). Ông viết trên Twitter rằng một người phụ nữ ở độ tuổi 30 bị nhiễm coronavirus trong chuyến đi gần đây tới Iran và đang cách ly tại nhà. Ông không nói người phụ nữ sống ở đâu, nhưng tờ New York Times đã trích dẫn nguồn tin từ các quan chức chính phủ giấu tên, cho biết người phụ nữ đang ở thành phố New York.

“Bệnh nhân có các triệu chứng hô hấp, nhưng không ở trong tình trạng nghiêm trọng và đã ở trong điều kiện được kiểm soát kể từ khi đến New York”, theo ông Cuomo.

Tiểu bang Washington hôm 1/3 xác nhận 02 trường hợp khác tại một cơ sở chăm sóc dài hạn, nơi một người dân thường và một nhân viên tại đây cũng có kết quả xét nghiệm virus Corona dương tính, cùng với 50 cư dân và nhân viên khác đang có triệu chứng.

Nhân viên y tế di chuyển một bệnh nhân trên cáng vào xe cứu thương tại Trung tâm Life Care Center của Kirkland ở Kirkland, Washington, vào ngày 29/2/2020. (David Ryder / Getty Images)

Hơn 70 trường hợp đã được báo cáo ở Hoa Kỳ, với hầu hết số ca được xác nhận ở Bờ Tây nhưng có thêm các trường hợp mới ở khu vực Chicago và Rhode Island, ngoài New York.

'Chúng tôi đã sẵn sàng'

Vào hôm 1/3, Tổng thống Trump nói rằng khách du lịch đến Hoa Kỳ từ các quốc gia có nguy cơ nhiễm coronavirus cao sẽ được kiểm tra trước khi lên máy bay và khi đến nơi, mà không xác định cụ thể quốc gia nào.

Cùng ngày, Delta Air Lines Inc cho biết họ đã cho tạm dừng tới tháng Năm đối với các chuyến bay đến Milan ở miền bắc Italy, nơi hầu hết các trường hợp Covid-19 được báo cáo ở nước này. Các chuyến bay đến Rome vẫn được duy trì. American Airlines Group Inc đã công bố một động thái tương tự vào cuối ngày thứ 29/2.

Hoa Kỳ có 75.000 bộ xét nghiệm xác định Covid-19 và sẽ tăng cường số lượng thiết bị này một cách triệt để trong vài tuần tới, Bộ trưởng Bộ Y tế và Dịch vụ Nhân sinh Hoa Kỳ Alex Azar nói với chương trình “This Week” của đài ABC hôm 1/3.

Phó Tổng thống Mike Pence cho biết chính phủ đã ký hợp đồng với Công ty 3M để sản xuất thêm 35 triệu khẩu trang mỗi tháng. Ông kêu gọi người Mỹ không nên mua khẩu trang mà theo ông chỉ thật sự cần thiết với các nhân viên y tế. Honeywell International Inc là nhà sản xuất khẩu trang lớn khác của Hoa Kỳ.

Ông cũng nói với Fox News rằng các thử nghiệm lâm sàng về vắc-xin coronavirus sẽ bắt đầu sau 6 tuần nữa nhưng sẽ không có sẵn một loại vắc-xin nào trong mùa này.

Đảng Dân chủ, đảng sẽ thách thức Tổng thống Trump cho nhiệm kỳ tổng thống trong cuộc bầu cử ngày 3/11, đã chỉ trích chính quyền của ông vì đã hạ thấp cuộc khủng hoảng. Họ tuyên bố chính quyền đã không chuẩn bị để ứng phó khi căn bệnh này lan rộng ở Hoa Kỳ.

Ông Pence, người được Tổng thống Trump chỉ định điều hành việc phản ứng với coronavirus của Nhà Trắng, cho biết người Mỹ nên chuẩn bị cho nhiều ca nhiễm hơn nhưng phần lớn những người mắc bệnh này sẽ hồi phục.

“Ngoại trừ những khu vực có người bị nhiễm coronavirus, mọi người cần hiểu rằng đối với người Mỹ nói chung, nguy cơ vẫn còn thấp. Chúng tôi đã sẵn sàng”, ông Pence đã nói tại chương trình “Meet the Press” của đài NBC.

Hoa Kỳ đã áp đặt các giới hạn đối với những du khách đã đến thăm Iran và khuyến nghị không nên đi du lịch đến các khu vực bị ảnh hưởng nặng nề của Ý và Hàn Quốc.

Ông Trump đã nói hôm 29/2 rằng Hoa Kỳ cũng đang xem xét đóng cửa biên giới phía nam với Mexico để kiểm soát sự lây lan của virus. Ông nói thêm: “Chúng tôi hy vọng chúng tôi không cần phải làm điều đó”

Mexico đã báo cáo 04 trường hợp nhiễm Covid-19. Bộ Ngoại giao của nước này cho biết hôm thứ 29/2 rằng cả hai phía chính phủ đều có “liên lạc chặt chẽ và hiệu quả với nhau, đặc biệt là giới chức Y tế”.

Du Miên

Theo The Epoch Times



BÀI CHỌN LỌC

Hoa Kỳ: Xác nhận ca tử vong thứ 2 do Covid-19 tại Tiểu bang Washington