Hoa hậu Myanmar đoạt giải “Trang phục dân tộc đẹp nhất” Hoa Hậu Hoàn vũ 2021

Giúp NTDVN sửa lỗi

Ở vòng thi trang phục dân tộc diễn ra hôm 13/5, Hoa hậu Myanmar đã có một màn trình diễn gây xúc động khi cô giơ cao tấm biểu ngữ “Hãy cầu nguyện cho Myanmar”.

Theo hãng Reuters đưa tin, thí sinh Hoa hậu Hoàn vũ Myanmar, Thuzar Wint Lwin, đã đoạt giải “Trang phục dân tộc đẹp nhất” trong cuộc thi sắc đẹp Hoa hậu Hoàn vũ năm 2021 được tổ chức tại Florida, Hoa Kỳ. Ở vòng thi trang phục dân tộc diễn ra hôm 13/5, Hoa hậu Myanmar đã có một màn trình diễn gây xúc động khi cô giơ cao tấm biểu ngữ “Hãy cầu nguyện cho Myanmar”.

Hoa hậu Myanmar Thuzar Wint Lwin mặc dù không lọt vào vòng cuối của cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ, nhưng cô đã giành giải “Trang phục dân tộc đẹp nhất,” với bộ trang phục dân tộc người Chin, một dân tộc ở vùng tây bắc của Myanmar, nơi diễn ra các cuộc giao tranh giữa quân đội nước này và lực lượng chống chế độ quân sự trong những ngày gần đây.

Đáng lưu ý, đây không phải bộ trang phục mà cô đã chuẩn bị trước vì cô đã bị mất hành lý ở sân bay. Cộng đồng người Myanmar tại Mỹ sau đó đã giúp cô Hoa hậu 22 tuổi chuẩn bị gấp một bộ trang phục thay thế.

Tại cuộc thi, hành động hướng về quê hương của cô được đánh giá là can đảm và truyền cảm hứng, trong bối cảnh chính quyền quân sự Myanmar tiếp tục gia tăng đàn áp những người bất đồng chính kiến, trong đó có nhiều người nổi tiếng và có tầm ảnh hưởng.

Tấm lòng hướng về quê nhà của Hoa hậu Myanmar đã nhận được nhiều lời ủng hộ và tán dương. Nhiều bình luận cho rằng “đây mới là hoa hậu đích thực.” Và bức ảnh cô giơ cao tấm biểu ngữ được lan truyền rộng rãi trên mạng xã hội.

Vào hôm Chủ nhật ngày 16/5, Hoa hậu Thuzar tiếp tục tận dụng sân khấu cuộc thi để kêu gọi thế giới lên tiếng chống lại chính quyền quân sự, lực lượng đã giết hàng trăm dân thường kể từ khi tiến hành cuộc đảo chính hôm ngày 1/2 năm nay để giành chính quyền. Cô nói trong một thông điệp video cho cuộc thi rằng:

“Người dân của chúng tôi đang chết và đang bị quân đội bắn mỗi ngày”... “Tôi muốn kêu gọi mọi người hãy lên tiếng cho Myanmar. Với tư cách là Hoa hậu Hoàn vũ Myanmar kể từ sau cuộc đảo chính, tôi đã lên tiếng nhiều nhất có thể”

Hoa hậu Myanmar cũng nói rằng, cô biết sẽ không an toàn nếu trở về Myanmar sau khi lên tiếng chống lại chế độ; và cô hiện không biết mình sẽ đi đâu sau khi cuộc thi kết thúc.

Tâm Di



BÀI CHỌN LỌC

Hoa hậu Myanmar đoạt giải “Trang phục dân tộc đẹp nhất” Hoa Hậu Hoàn vũ 2021