HLV bóng đá Arsenal dương tính với virus corona Vũ Hán

Giúp NTDVN sửa lỗi

Số lượng người trong CLB Arsenal có liên quan đến HLV Arteta và có thể phải cách ly sẽ lên đến gần 100 người.

Câu lạc bộ bóng đá Anh Arsenal xác nhận huấn luyện viên Mikel Arteta đã dương tính với virus corona Vũ Hán (Covid-19) hôm 12/3 (giờ địa phương).

Arteta thừa nhận anh thất vọng trước tin này nhưng đang mong muốn trở lại làm việc sớm nhất có thể, theo báo Independent.

Arteta đi xét nghiệm y tế sau khi anh cảm thấy không khỏe. Kết quả được thông báo vào 9h tối thứ Năm, ngày 12/3, và dương tính với Covid-19.

Thông báo của Arsenal viết:

Trung tâm đào tạo London Colney của chúng tôi đã đóng cửa sau khi huấn luyện viên trưởng Mikel Arteta nhận kết quả dương tính với COVID-19 vào tối nay. Các nhân viên của Arsenal, những người tiếp xúc gần với Mikel sẽ tự cách ly theo các hướng dẫn về sức khỏe của Chính phủ.

Toàn bộ đội bóng đá Arsenal cùng ban huấn luyện đang thực hiện cách ly 14 ngày. Điều này có nghĩa họ không thể luyện tập cho các trận đấu tới đây.

Giám đốc điều hành CLB Vinai Venkatesham cho biết: "Sức khỏe của mọi người và công chúng là ưu tiên hàng đầu của chúng tôi và đó là điều chúng tôi tập trung. Chúng tôi luôn ở bên Mikel, dù anh đang người thất vọng nhưng có tinh thần tốt."

CLB Arsenal sẽ thảo luận khẩn cấp với giới chức bóng đá về việc tiếp tục mùa giải. Trước mắt, trận đấu của họ với CLB Brighton có nhiều khả năng phải hủy bỏ, theo báo The Guardian.

"Chúng tôi đang làm việc với các bên liên quan và mong muốn quay lại luyện tập và chơi bóng ngay khi các điều kiện y tế cho phép," Giám đốc CLB nói.

Số lượng người trong CLB Arsenal có liên quan đến HLV Arteta và có thể phải cách ly sẽ lên đến gần 100 người.

Dịch Covid-19 khởi phát từ Vũ Hán (Trung Quốc) vào đầu tháng 12/2019. Chính quyền Bắc Kinh đã che giấu thông tin khiến dịch bệnh nhanh chóng lan khắp Trung Quốc và thế giới. Đến nay, dịch Covid-19 đã truyền đến hơn 120 quốc gia, khiến hơn 120.000 người nhiễm bệnh và được công bố là “Đại dịch toàn cầu”.

Nguyễn Sơn



BÀI CHỌN LỌC

HLV bóng đá Arsenal dương tính với virus corona Vũ Hán