Hillary Clinton khuyên Joe Biden không chấp nhận thua cuộc 'trong bất kỳ hoàn cảnh nào'

Giúp NTDVN sửa lỗi

"Tôi tin rằng ông ấy sẽ giành chiến thắng, nếu chúng tôi không nhường bộ một chút nào và nếu chúng tôi tập trung và không ngừng nghỉ như bên kia", bà Clinton nói.

Trong một cuộc phỏng vấn ngày 25/8, bà Hillary Clinton đã đưa ra cảnh báo cho ứng cử viên tổng thống đảng Dân chủ Joe Biden, thúc giục vị cựu phó tổng thống không được chấp nhận thất bại vào đêm bầu cử ngày 3/11 trong bất kể hoàn cảnh nào.

Bà Clinton nói: “Joe Biden không nên nhượng bộ trong bất kỳ hoàn cảnh nào. Bởi vì tôi nghĩ rằng điều này sẽ bị nhắc đến lâu dài. Tôi tin rằng ông ấy sẽ giành chiến thắng, nếu chúng tôi không nhường bộ một chút nào và nếu chúng tôi tập trung và không ngừng nghỉ như bên kia".

Bà Clinton là ứng cử viên của đảng Dân chủ năm 2016, nhưng đã thất bại trước Tổng thống Trump. Tổng hợp các cuộc thăm dò của RealClearPolitics cho thấy, ông Biden đang dẫn trước ông Trump hơn 7% điểm trên toàn quốc.

Bà Clinton gợi ý rằng kết quả của cuộc bầu cử sẽ "sát sao", và cáo buộc Đảng Cộng hòa cố gắng làm xáo trộn kết quả bằng cách "làm rối tung việc bỏ phiếu qua bưu điện" nhằm đảm bảo lợi thế sít sao trong cuộc bầu cử.

"Chúng ta phải chuẩn bị tình huống là [kết quả bầu cử được quyết định] qua các hành động pháp lý phức tạp. Và tôi biết chiến dịch tranh cử của Biden đang chuẩn bị cho tình huống đó", bà Clinton nói.

Bà Clinton là cựu ngoại trưởng dưới thời Tổng thống Barack Obama, đã đưa ra nhận xét trong cuộc phỏng vấn trên chương trình “The Circus” của Showtime.

Do đại dịch virus Vũ Hán, hàng triệu công dân Mỹ dự kiến ​​sẽ bỏ phiếu qua đường bưu điện vào tháng 11 này. Điều này có thể dẫn đến việc không thể kiểm phiếu kịp và công bố người chiến thắng trong cuộc đua tổng thống ngay vào đêm bầu cử.

Các quan chức bầu cử của bang ở một số bang “chiến trường” quan trọng đã cảnh báo có thể mất nhiều ngày để kiểm phiếu, do một lượng phiếu bầu vắng mặt và được gửi qua đường bưu điện.

Kết quả cuộc bầu cử là một cuộc chiến giữa các đảng phái. Một số đảng viên Dân chủ quan ngại thái quá về những thay đổi trong hoạt động của Bưu điện Hoa Kỳ do Tổng đốc Bưu điện Louis DeJoy thực hiện. Ông Louis DeJoy là một người gây quỹ lâu năm của Đảng Cộng hòa.

Ông DeJoy thực hiện những thay đổi trong hoạt động bưu điện nhằm cắt giảm chi phí, bao gồm cấm làm thêm giờ, tắt máy phân loại sớm và yêu cầu các hãng vận chuyển để lại thư khi cần thiết để tránh tăng chuyến hoặc giao thư trễ trên các tuyến đường. Tuy nhiên ông đã thay đổi kế hoạch, nói rằng những thay đổi đối với dịch vụ bưu điện sẽ được tạm dừng cho đến sau cuộc bầu cử tháng 11.

Ông Trump đã nhiều lần bày tỏ quan ngại về gian lận liên quan đến bỏ phiếu qua đường bưu điện. Ông nói: "Những gì họ đang làm là sử dụng COVID để đánh cắp một cuộc bầu cử. Họ đang sử dụng COVID để lừa dối người dân Mỹ, tất cả nhân dân của chúng ta, về một cuộc bầu cử công bằng và tự do. Chúng tôi không thể làm điều đó".

Trong khi đó, các nhà lãnh đạo đảng Dân chủ đã cáo buộc Nhà Trắng cố gắng cản trở việc chuyển thư và can thiệp các cuộc bỏ phiếu.

Cuối tháng 7, Chủ tịch Hạ viện Nancy Pelosi nói rằng các cuộc tấn công của ông Trump vào việc bỏ phiếu qua thư nằm trong một nỗ lực lớn hơn, đó là để gây ra sự nhầm lẫn và ngăn chặn số cử tri đi bầu cử.

“Lý do ông ấy [Tổng thống Trump] làm như vậy là vì càng nhiều người nghe thấy điều gì đó tương tự, họ càng chán nản với việc bỏ phiếu. Đó là một cách để can thiệp vào cuộc bỏ phiếu", bà Pelosi nói trong một cuộc phỏng vấn với Brianna Keilar của CNN.

Cho đến nay, 9 bang - phần lớn do các thống đốc thuộc Đảng Dân chủ điều hành - cho biết, họ dự định gửi phiếu bầu cho tất cả cử tri qua đường bưu điện.

Nguyễn Minh
Theo Fox News



BÀI CHỌN LỌC

Hillary Clinton khuyên Joe Biden không chấp nhận thua cuộc 'trong bất kỳ hoàn cảnh nào'