Hàng xóm của ông Biden kể chuyện quá khứ, nói lý do ủng hộ Tổng thống Trump

Giúp NTDVN sửa lỗi

Trước vài hôm của cuộc bầu cử Mỹ năm 2020, người dân thường nhìn thấy một cụ ông da trắng đứng biểu tình ngay bên ngoài tư dinh của ứng cử viên Tổng thống Joe Biden tại thành phố Wilmington, bang Delaware, Hoa Kỳ.

Ông Cropper đỗ chiếc xe bán tải với nhiều lá cờ ủng hộ Tổng thống Trump ngay bên cạnh nhà ông Biden. Ngoài ra, ông còn dựng những bức chân dung bằng giấy khổng lồ của Tổng thống (TT) Trump, Phó TT Mike Pence và cựu TT Washington ngay bên cạnh xe của mình. Hành động này đã thu hút sự tò mò của những người qua đường và nhiều người đã bày tỏ ủng hộ ông.

Ông Cropper (một hàng xóm cũ của ứng cử viên Tổng thống Joe Biden) đã đứng biểu tình ngay bên ngoài tư dinh của ông Biden ở Wilmington, Delaware. (Ảnh: Epoch Times)
Ông Cropper (một hàng xóm cũ của ứng cử viên Tổng thống Joe Biden) đã đứng biểu tình ngay bên ngoài tư dinh của ông Biden ở Wilmington, Delaware. (Ảnh: Epoch Times)
Khung cảnh bên ngoài tư dinh của ông Biden ở Wilmington, Delaware, Hoa Kỳ (Ảnh: Epoch Times)
Khung cảnh bên ngoài tư dinh của ông Biden ở Wilmington, Delaware, Hoa Kỳ (Ảnh: Epoch Times)

Người đàn ông này là Paul Cropper (68 tuổi), sống tại thành phố Wilmington, Hoa Kỳ. Ông là một Kiến trúc sư và một nhà huấn luyện chó. Khi còn nhỏ, gia đình ông và nhà ông Biden từng là hàng xóm của nhau.

Hôm 1/11, ông Cropper đã nhận lời phỏng vấn với phóng viên của The Epoch Times tại nhà riêng và nói chuyện về Biden - người mà ông đã biết từ khi còn nhỏ, và lý do tại sao ông lại ủng hộ Tổng thống Trump và phản đối Biden.

Khung cảnh bên ngoài tư dinh của ông Biden ở Wilmington, Delaware, Hoa Kỳ (Ảnh: Epoch Times)
Khung cảnh bên ngoài tư dinh của ông Biden ở Wilmington, Delaware, Hoa Kỳ (Ảnh: Epoch Times)
Những bức chân dung bằng giấy khổng lồ của Tổng thống (TT) Trump, Phó TT Mike Pence và cựu TT Washington ngay bên cạnh xe của ông Cropper (Ảnh Epoch Times)
Những bức chân dung bằng giấy khổng lồ của Tổng thống (TT) Trump, Phó TT Mike Pence và cựu TT Washington được đặt bên cạnh xe của ông Cropper (Ảnh Epoch Times)

Mất trộm một phần bánh pudding điểm tâm

Ông Cropper kể rằng ông và em trai của ông Biden là Frank Biden gần bằng tuổi nhau, cả hai người thường chơi với nhau và hai nhà cũng có mối quan hệ rất thân thiết. Năm ông 5 tuổi, những lúc bố mẹ ông đi ra ngoài đã mời Joe Biden, người hơn ông 10 tuổi đến nhà để chăm sóc ông và 2 người anh em của ông.

Ông Cropper kể lại một câu chuyện thú vị. Khi còn nhỏ, mẹ ông thường chuẩn bị món điểm tâm bánh pudding cho 3 cậu con trai trước khi đi ngủ. Nhưng trong một thời gian, ông luôn thấy chiếc bánh bị thiếu một phần, mãi sau này ông mới biết chính là ông Joe Biden đã trộm ăn phần bánh đó.

Ngoài ra, ông Cropper còn kể rằng khi còn nhỏ, ông thường đến cùng một nhà thờ Công giáo với nhà Biden và lúc đó ông không hề ghét ông Biden.

Vợ của ông Biden bị tai nạn xe hơi

Ông Cropper kể về người vợ đầu tiên của Biden, bà ấy đã bị chết trong một vụ tai nạn xe hơi vì không dừng xe trước biển báo dừng ở ngã tư và bị một chiếc xe tải đâm trúng. Nhưng ông Biden luôn khẳng định, chính người tài xế xe tải đó đã gây ra cái chết cho vợ của mình. Vài năm sau, người tài xế kia đã chết trong tuyệt vọng vì chịu nhận chỉ trích từ mọi người. Ông Joe Biden đã không nói ra sự thật này cho đến khi ông ấy ra tranh cử Phó tổng thống.

Ông Cropper còn nói với các phóng viên rằng, người vợ hiện tại của ông Biden (bà Jill Biden) từng là vợ cũ của một người bạn của ông. Ông Cropper khẳng định, người bạn đã bị cướp mất vợ.

Sau nhiều năm, ông Cropper phát hiện “ông Biden là một người không trung thực. Ông ta là một chính trị gia, nhưng chỉ toàn nói suông". Ông cho biết: “Khi đối diện với bạn, ông ta sẽ mỉm cười, bề ngoài xem ra cũng rất thân thiện, nhưng vừa quay mặt đi đã không biết bạn là ai rồi".

Ông Cropper nói, khi ông Biden còn làm Phó tổng thống, ông vẫn chưa phản cảm với ứng cử viên đảng Dân chủ như vậy. Nhưng khi ông ta bước ra tranh cử Tổng thống, thì ông ấy "không thể chịu đựng được nữa". Ông nói: "Đất nước của chúng tôi không thể giao vào tay một người như vậy".

Gần đây, giới truyền thông đã vạch trần vụ bê bối các email từ chiếc máy tính xách tay của con trai ông Biden. Ông Cropper nói, ông hoàn toàn tin chuyện này là sự thật, bởi vì "Hunter là một kẻ nghiện ngập và đã từng bị đuổi khỏi quân đội, những người khác trong gia đình của cậu ta cũng có vấn đề về ma tuý... [vì vậy] tôi không có chút gì ngạc nhiên về vụ bê bối này".

Ông Joe Biden tự nhận mình là người Công giáo, nhưng ông Cropper tự đặt câu hỏi: “Nếu ngay cả quyền sống ông cũng không tôn trọng, thì mạng sống có quan trọng đối với ông không?” (ý nói về việc ông Biden ủng hộ chính sách "diệt chủng" thai nhi của ĐCSTQ). Ông Cropper nói rằng, những người trong cùng nhà thờ với ông Biden đều biết rằng ông ta là một “kẻ nói dối”, và đa số họ đều ủng hộ ông Trump.

Ủng hộ Tổng thống Trump để bảo vệ truyền thống của Hoa Kỳ

Hôm 3/11, ông Cropper đỗ chiếc xe bán tải của mình với đầy lá cờ ủng hộ ông Trump bên ngoài nhà thờ nơi ông Biden từng đến. "Có khoảng 25 chiếc ô tô chạy qua đây. Ngoại trừ 2 chiếc ra, thì người ngồi trong những chiếc xe khác đều giơ ngón tay cái ủng hộ tôi. Có một số người còn chạy đến trước mặt tôi để bày tỏ sự ủng hộ". Ông Cropper nói.

Khi ông Cropper biểu tình gần nhà ông Biden, một người của Sở Cảnh sát thành phố đã đến cưỡng chế ông rời đi, nhưng ông Croper nói: "Họ muốn tôi không lên tiếng, trừ khi họ chôn tôi xuống đất".

Trong mắt ông Cropper, "ông Trump là vị Tổng thống vĩ đại nhất từ sau thời Tổng thống Washington". Ông nhận định: "Chính sách giảm thu thuế của ông Trump đã khiến thu nhập của tôi tăng lên rất nhiều... những việc ông Trump làm đều là đúng, [việc ứng phó] với đại dịch viêm phổi Vũ Hán cũng rất đúng, ông ấy đã làm tất cả những việc nên làm và ông Biden không thể làm được nhiều hơn thế. Nếu ông Biden có thể làm, thì tại sao ông ta không nói ra?".

Ông Cropper cho biết: "Ông Trump sẽ đảm bảo nền tự do của Hoa Kỳ. Nếu người khác lên nắm quyền, thì chúng tôi sẽ mất tất cả những gì mà những vị lãnh tụ lập quốc đã đấu tranh cho chúng tôi”.

Ông tiếp tục: "Tôi yêu Hoa Kỳ, đây là một đất nước xinh đẹp. Vào mùa hè mỗi năm, tôi đều đi du lịch khắp nước Mỹ 2 lần bằng chiếc xe mô tô của mình trong 2 tuần. Tôi hiểu được lý do tại sao mọi người đều muốn đến Hoa Kỳ như vậy".

Người hàng xóm nói: "Không có bất kỳ sự phân biệt chủng tộc nào trong môi trường tôi lớn lên. Mãi cho đến khi Obama trở thành Tổng thống, thì vấn đề chủng tộc mới được thổi phồng lên như vậy. Lợi dụng vấn đề chủng tộc để chia rẽ người dân Mỹ là một điều khủng khiếp, nó làm tôi rất tức giận”.

Ông Cropper nhấn mạnh: "Ông Biden muốn tăng thuế, muốn theo đuổi chủ nghĩa xã hội, chính phủ độc quyền bảo hiểm y tế. Những gì Đảng Dân chủ đang làm hiện giờ thật khiến người ta khiếp sợ. Tôi sẽ làm bất cứ điều gì cần thiết để cứu vãn đất nước của chúng tôi. Tôi muốn lưu giữ một nước Mỹ như thời tôi còn trẻ cho những người Mỹ trẻ tuổi. Chúng tôi hiện vẫn được hưởng quyền [tự do] ngôn luận và tín ngưỡng theo Hiến pháp. Nếu ông Biden đắc cử, chúng tôi sẽ sớm mất hết những quyền này".

Cuối cùng, ông Cropper xúc động nói: “Năm nay tôi 68 tuổi, có lẽ cũng không sống được bao nhiêu năm nữa, nhưng tôi không thể khoanh tay nhìn nước Mỹ trượt dốc như vậy!".

Ngọc Trân

Theo Epoch Times tiếng Trung

 

Thế giới Mỹ


BÀI CHỌN LỌC

Hàng xóm của ông Biden kể chuyện quá khứ, nói lý do ủng hộ Tổng thống Trump