Hàng ngàn người ủng hộ ông Trump diễu hành ở Washington

Giúp NTDVN sửa lỗi

Ngày 3/10, hơn 8 ngàn người tiếp tục đến thủ đô Washington để tham dự cuộc diễu hành ủng hộ Tổng thống Donald Trump.

Đoạn video và hình ảnh cho thấy, đám đông diễu hành từ Freedom Plaza đến Nhà hát Sylvan. Sự kiện này do ông Brandon Straka, một người từng theo phe Dân chủ nhưng hiện ủng hộ ông Trump đứng ra tổ chức.

Khẩu hiệu cho sự kiện là: "Đã đến lúc số đông im lặng lên tiếng".

"Số đông im lặng" là một thuật ngữ được sử dụng để mô tả một nhóm người không công khai quan điểm của mình nhưng chiếm số lượng đông đảo, đủ để ảnh hưởng đến các sự kiện, chẳng hạn như cuộc bầu cử năm 2016.

Ông Straka nói với đám đông gần Đài tưởng niệm Washington rằng: "Điều này rất quan trọng, điều này rất lịch sử và quan trọng đến mức chúng ta đang làm điều này ngay bây giờ".

Nhà hoạt động chính trị cho biết, ông nhận thấy những người theo quan điểm truyền thống còn quá thụ động; vậy nên ông khuyến khích mọi người hoạt động tích cực hơn trong chính trị.

Ông Straka cho biết, đôi khi ông cảm thấy sợ sau khi tổ chức một số sự kiện của mình, bao gồm một sự kiện ở thành phố Baltimore, bang Maryland, nơi chỉ có 100 người xuất hiện. Ông nói: “Chính nỗi sợ hãi đang bao trùm và kiểm soát những người theo chủ nghĩa truyền thống, đã cho phép cánh tả cấp tiến trở thành cánh tả cấp tiến [như hôm nay]".

Cuộc diễu hành diễn ra cách Trung tâm Quân y Quốc gia Walter Reed khoảng 24km. Đó là nơi ông Trump đang cách ly để điều trị virus Corona Vũ Hán.

Khoảng 8 nghìn người tham dự đã đăng ký cho cuộc diễu hành chính, theo tin tức từ phóng viên Kevin Hogan của NTD Television.

Các cựu quân nhân, bao gồm cả cựu Hải quân SEAL và Biệt động quân mặc thường phục, đang làm nhiệm vụ trinh sát để ngăn chặn bất kỳ sự gián đoạn nào, phóng viên Hogan nói thêm.

Một người Mỹ gốc Phi tham gia buổi diễu hành tên Femi Ogun nói với ông Hogan rằng: “Tôi đang rời bỏ phong trào Black Lives Matter (BLM) bởi vì họ chống phá, họ chống lại Tổng thống của tôi. Họ muốn ông ấy bị tống giam, họ muốn ông ấy chết, điều đó sẽ không xảy ra".

Người này còn bổ sung rằng, phong trào BLM “truyền tải [thông điệp] hủy diệt; nó truyền đi sự hỗn loạn; nó gây ra sự hiểu lầm, và chúng ta không cần những điều đó trong xã hội [của Mỹ] lúc này, bạn biết đấy, chúng ta cần tình yêu thương".

Theo phóng viên Hogan đưa tin, những người biểu tình của phong trào BLM cũng đã đến nơi diễn ra cuộc diễu hành ủng hộ ông Trump. Họ mang theo micro để làm gián đoạn sự kiện. Một số người đã bị Cảnh sát Công viên Hoa Kỳ bắt giữ sau khi họ hành hung các sĩ quan. Người phát ngôn của Dịch vụ Công viên Quốc gia đã không trả lời ngay lập tức yêu cầu cung cấp thông tin về vụ bắt giữ.

Những người tham dự khác cũng nói về lý do tại sao họ đến Washington để tuần hành.

Một người đến từ Virginia tên Nico nói với phóng viên Jorge Ventura của báo Daily Caller rằng, anh ấy tham dự cuộc tuần hành vì “chúng ta không nên thấy xấu hổ khi bày tỏ sự ủng hộ cho Tổng thống của chính mình”.

Alexis - một người ủng hộ ông Trump đến từ California - cho biết, cô đã đến Washington để thể hiện sự ủng hộ của mình đối với Tổng thống Trump.

"Tôi muốn có thể thể hiện diện tại đây và cho thấy rằng, có những người da đen [theo chủ nghĩa] truyền thống ủng hộ ông Trump", trích lời cô nói với phóng viên Ventura.

Hạ nghị sĩ Dan Crenshaw nói với đám đông tham gia cuộc tuần hành rằng, định nghĩa thực sự của công lý là bảo vệ quyền của các cá nhân, nhưng định nghĩa đó đang bị bóp méo bởi "những người thức tỉnh cấp tiến".

Cùng tham gia phát biểu trong buổi diễu hành còn có các diễn giả khác, bao gồm ông Scott Presler - một nhà hoạt động chính trị, ông David Harris Jr. - một nhà bình luận chính trị, và ông Vernon Jones - Hạ nghị sĩ Đảng Dân chủ Georgia nhưng ủng hộ ông Trump.

Sự kiện diễn ra khoảng một tuần sau khi hàng nghìn người tham gia cuộc tuần hành cầu nguyện ở Washington. Phó Tổng thống Mike Pence đã phát biểu trong buổi tuần hành cầu nguyện này.

Du Miên

Theo Epoch Times tiếng Anh

Thế giới Mỹ


BÀI CHỌN LỌC

Hàng ngàn người ủng hộ ông Trump diễu hành ở Washington